Ngoài những yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da như: môi trường, khí hậu, thời tiết, ánh sáng mặt trời… thì lối sống của mỗi người cũng là yếu tố quyết định sức sống và sự tươi trẻ của làn da. Lựa chọn lối sống lành mạnh có thể giúp hạn chế quá trình lão hóa và ngăn chặn các vấn đề về da như sạm, khô, nhăn.



Thuốc lá – kẻ thù của làn da



Hút thuốc lá không chỉ có hại cho sức khỏe mà thuốc lá còn là nguyên nhân chính tạo nên các gốc tự do gây hại cho da, dẫn đến tình trạng lão hóa sớm, khiến da bị già hơn so với tuổi thật. Ngoài ra, thuốc lá còn làm tổn hại đến collagen và tính đàn hồi của da, làm hình thành nhiều nếp nhăn trên da, khiến da bạn mất dần đi vẻ tươi trẻ và sự mịn màng. Để có được làn da khỏe đẹp, tự nhiên, cần từ bỏ hút thuốc lá.






Nói “Không” với thuốc lá để bảo vệ làn da bạn.



Giấc ngủ sâu cho làn da đẹp



Bất kể loại mỹ phẩm hay chế độ ăn uống nào cũng không thể so sánh được với tác dụng bảo vệ sắc đẹp cho làn da bằng giấc ngủ. Thường xuyên thức khuya sẽ gây rối loạn các hoạt động điều tiết của tế bào da, ảnh hưởng xấu đến sức sống của các tế bào biểu bì ở da, dẫn đến làn da xỉn màu, khô ráp.


Một giấc ngủ ngon và sâu sẽ giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho tế bào da hoạt động cân bằng, làm chậm quá trình lão hóa da. Ngoài ra, giấc ngủ giúp sâu giúp điều chỉnh tâm sinh lý khiến cho da mịn màng và đàn hồi tốt. Thời gian diễn ra sự trao đổi chất của da là vào khoảng 22 giờ đến 4 giờ sáng, nếu muốn có một làn da khẻo đẹp mỗi ngày thì bạn cần phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt để có được một giấc ngủ say vào thời điểm này.







Một giấc ngủ ngon và sâu là thần dược cho làn da đẹp.



Giải tỏa stress cho làn da



Có một sự tương quan giữa stress và sự nổi loạn của làn da, mà gốc rễ sâu sa là hormone. Khi căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, cơ thể sẽ tiết ra lượng cortisol rất có hại cho da. Cortisol sẽ phát vỡ các collagen, làm tăng sự tiết bã nhờn trên da bạn, khiến lỗ chân lông dễ bị tắc nghẽn dẫn đến viêm nhiễm.


Chính vì vậy, hãy lưu tâm tới những cách chăm sóc làn da khi đang trong giai đoạn stress. Nếu bạn quá mệt mỏi, hãy giảm khối lượng công việc, dành thời gian để nghỉ ngơi, đi du lich, vui chơi, dã ngoại… Bạn có thể kiểm soát căng thẳng bằng cách ngồi thiền, thư giãn trong tĩnh lặng, hoặc qua các bài tập yoga. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng, quá với sức chịu đựng của cơ thể, hãy chia sẻ với người thân, bạn bè hay tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia.







Đừng để làn da phải gánh chịu những áp lực mà stress mang lại.



Da khỏe hơn nhờ luyện tập



Luyện tập thể dục thường xuyên có tác động tích cực lên sự khỏe mạnh của da cũng như của cơ thể. Khi chơi các môn thể thao hay tập thể dục, một lượng dưỡng khí lớn được bơm vào phổi kích thích lưu thông máu. Điều này có tác dụng tốt lên da, giúp cho làn da trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, vận động còn làm săn chắc cơ và giảm lượng Cellulite – thủ phạm gây lão hóa toàn thân. Quá trình toát mồ hôi cũng là một cách để làm sạch những lỗ chân lông, đào thải độc tố gây hại cho da.


Bạn nên luyện tập vào buổi sáng sớm, trong điều kiện có nắng sớm, để da hấp thụ được những tác động tích cực của ánh nắng mặt trời. Một làn da căng, săn chắc sẽ là phần thưởng cho những tháng ngày tập luyện miệt mài của bạn.







Chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao sẽ giúp bạn vừa có làn da đẹp, vừa có sức khỏe tốt.




Bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong



Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp làm chậm quá trình lão hoá của tất cả các mô trong cơ thể, đặc biệt là làn da, nên sẽ giúp da khỏe đẹp hơn. Chế độ ăn cân bằng nghĩa là phải đảm bảo cho cơ thể không bị thiếu dinh dưỡng, như chất đạm, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt là 3 nhóm dưỡng chất cần thiết cho da, gồm: chất chống oxy hóa làm hắc sắc tố trên da nhạt màu, giúp giảm sạm da (như Procyanidin, vitamin C, vitamin E), các acid béo thiết yếu duy trì độ ẩm cần thiết và cải thiện tình trạng khô, giúp làn da mịn màng (như Acid béo Gamma – Linolenic có trong Evening primrose oil (dầu hoa anh thảo) và Borage oil (dầu hoa lưu ly), và Collagen giúp da săn chắc hơn, chống nhăn da, tăng độ đàn hồi (như Marine Collagen chiết xuất từ tảo biển), sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc duy trì làn da đẹp.



Việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho da từ bên trong, kết hợp với việc duy trì những thói quen sống lành mạnh sẽ mang lại cho bạn làn da tươi sáng, mịn màng, đầy sức sống. Hãy điều chỉnh một vài thay đổi trong cách sống của bạn để kế hoạch chăm sóc da của mình đạt được kết quả tốt nhất.



Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện và đặt câu hỏi với Chuyên gia da liễu tại website: http://www.younger.vn/chuyen-gia-tu-van