Làn da bị biến đổi sinh lý vào mùa đông lạnh, tái màu, khô sần hơn. Đối với làn da sau tuổi 30, đã bị vướng vào lão hóa thì tình trạng da càng tệ. Hãy cùng tìm hiểu cách để làn da đối phó tạm thời với tiết trời lạnh khô, bên cạnh giải pháp lâu dài giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng bất chấp thời tiết.



Sự thay đổi lớn của da vào mùa lạnh



Vào mùa đông, để thích nghi với thời tiết lạnh, làn da có 2 biến đổi sinh lý:


· Hạn chế tỏa nhiệt, góp phần giữ thân nhiệt ổn định, các mạch máu nông dưới da thường co thắt lại, dồn máu vào các cơ quan, tổ chức sâu hơn. Do đó, các vùng da hở (mặt, đầu, tay, chân) thường tái mét hơn.


· Tuyến mồ hôi và bã nhờn ở da giảm hoạt động, da trở nên khô ráp, kém mịn màng, thậm chí tróc vảy, nứt nẻ.




Thời tiết lạnh khiến da tái hơn, khô và bong tróc



Đối với phụ nữ sau tuổi 30, do đã vướng vào 3 dấu hiệu lão hóa sạm – khô – nhăn, dưới tác động của thời tiết lạnh, khiến da khô càng trở nên khô, vết nhăn từ đó lộ rõ hơn, da tái sạm đi. Thời tiết lạnh là “cơn ác mộng” với làn da của phụ nữ sau tuổi 30.


Cách giải quyết tạm thời



Để bảo vệ da trong mùa lạnh, chúng ta nên thực hiện chế độ sau:


· Không tắm nước quá nóng, không lạm dụng xà phòng vì chúng tấy lớp dầu trên da, làm lớp sừng kém đàn hồi, da càng khô và nứt nẻ.


· Tranh thủ xoa bóp da mặt, tay chân, toàn thân khi rãnh rỗi để máu lưu thông tốt hơn, tăng cường dinh dưỡng đưa đến tế bào.


· Đối với những vùng da căng khô nẻ nhẹ, có thể bôi vitamin E, dầu cá để giúp dưỡng ẩm, dịu vùng da đó.


· Ăn thêm rau, đậu, quả tươi để cung cấp vitamin cho da.


Chế độ trên giúp hạn chế những tác động xấu của thời tiết lạnh khô trên làn da, tuy nhiên, chưa phải là giải pháp toàn diện để có một làn da tươi trẻ, săn chắc, mịn màng trong mọi thời tiết. Đặc biệt, đối với làn da đã bị lão hóa, cần có một biện pháp toàn diện hơn.


Để da luôn tươi nhuận bất chấp thời tiết




Duy trì bổ sung bộ ba dưỡng chất giúp da tươi trẻ, mịn màng, khỏe khoắn trước mọi thời tiết



Theo các chuyên gia, 3 dấu hiệu lão hóa da sạm – khô – nhăn thường đến cùng lúc với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Mỗi vấn đề thường kéo theo hoặc làm nặng thêm các vấn đề còn lại. Vì vậy, để chống lại lão hóa da, cần ngăn chặn và giải quyết cùng lúc cả 3 vấn đề sạm – khô – nhăn. Và cách ngăn chặn tốt nhất là bằng các hợp chất an toàn từ thiên nhiên, giúp chống sạm, dưỡng ẩm và bổ sung collagen cho da săn chắc. Đây là cách giải quyết từ gốc, có như vậy làn da mới giữ được sự tươi trẻ, mịn màng bất chấp thời tiết.


Các nhà khoa học Pháp đã tìm ra công thức bộ ba hợp chất từ thiên nhiên, giúp phụ nữ giải quyết được đồng thời sạm, khô, nhăn với hiệu quả cao và lâu dài:


· Procyanidin được chiết xuất từ vỏ cây thông Pinus Pinaster (Pháp) có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, giúp chống sạm nám từ gốc.


· Acid béo Gamma – Linolenic trong Evening Primrose Oil (dầu hoa anh thảo) và Borage oil (dầu hoa lưu ly) có tác dụng duy trì độ ẩm cần thiết và cải thiện tình trạng khô, giúp làn da mịn màng.


· Marine Collagen chiết xuất từ tảo biển, có tác dụng giảm sự hình thành nếp nhăn, tăng độ đàn hồi giúp da săn chắc hơn.


Bộ ba hợp chất được nghiên cứu sản xuất thành viên uống thực phẩm chức năng dùng bổ sung hàng ngày. Cần kiên trì từ 2 tháng trở lên để thấy hiệu quả rõ rệt. Duy trì bổ sung bộ ba dưỡng chất để làn da luôn khỏe mạnh và không bị vướng vào các rắc rối khi thời tiết thay đổi.




Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện và đặt câu hỏi với Chuyên gia da liễu tại website: http://www.younger.vn/chuyen-gia-tu-van