Sau tuổi 45, những người mẹ thường phải đối mặt với sự thay đổi rõ rệt của sức khỏe và sắc đẹp, dấu hiệu dễ thấy nhất là làn da bị sạm – khô – nhăn trầm trọng hơn do lão hóa và suy giảm nội tiết tố gây ra. Điều này ảnh hưởng đến vẻ ngoài và tâm lý rất nhiều.



Vì sao phụ nữ trung niên thường bị Sạm – Khô – Nhăn trầm trọng?





Hãy yêu chiều làn da của mẹ như mẹ đã yêu thương chúng ta, để mẹ luôn tươi trẻ và yêu đời.



Sạm – khô – nhăn đã xuất hiện trên làn da phụ nữ từ giai đoạn sau 30 tuổi với mức độ nặng nhẹ khác nhau, nguyên nhân chính là do quá trình lão hóa gây ra. Sau tuổi 45, phụ nữ phải đối mặt với sự suy giảm nội tiết tố của giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh khiến các vấn đề da càng trở nên nghiêm trọng: vết sạm đậm màu hơn, da khô ráp và những nếp nhăn tạo rãnh trên khuôn mặt.



Theo các chuyên gia, suy giảm nội tiết tố là một nguyên nhân lớn khiến xảy ra khủng hoảng tuổi trung niên ở phái nữ, đặc biệt là làn da xuống cấp, nhan sắc già nua do sự mất cân bằng trên gây ra. Tuy nhiên, rất nhiều người mẹ, người vợ ở giai đoạn này chưa nhận được sự quan tâm cần thiết từ người thân.



Vì vậy, thay vì chỉ đợi tới những dịp đặc biệt như lễ Vu Lan, Quốc tế Phụ nữ… mới quan tâm đặc biệt đến mẹ, chúng ta nên chia sẻ bằng cách giúp mẹ chăm sắc đẹp, để mẹ luôn cảm thấy yêu đời, vượt qua những khủng hoảng của lứa tuổi và tận hưởng trọn vẹn sự viên mãn tuổi trung niên.



Tặng mẹ món quà “nhan sắc”






Phụ nữ 45+ nên tăng cường chống oxy hóa và dưỡng ẩm, đặc biệt cần quan tâm việc cân bằng nội tiết tố để ngăn sạm – khô – nhăn tiến triển trầm trọng



Để giúp mẹ chăm sóc da đạt hiệu quả tối ưu, cần lưu ý đến hai vấn đề lớn sau: Giải quyết sạm – khô – nhăn cùng lúc và cân bằng nội tiết tố. Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Ngọc Ánh, giảng viên đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đưa ra lời khuyên:”Sạm - khô – nhăn thường đến cùng lúc, mỗi vấn đề kéo theo hoặc làm nặng thêm các vấn đề còn lại. Vì vậy phải giải quyết cùng lúc 3 vấn đề mới đạt hiệu quả cao. Ở lứa tuổi 45+, nên tăng cường chống oxy hóa và dưỡng ẩm, đặc biệt cần quan tâm việc cân bằng nội tiết tố để giảm sạm – khô – nhăn và giải quyết được vòng lẩn quẩn này một cách toàn diện. Vì vậy, phụ nữ trung niên nên chọn giải pháp chăm sóc da chuyên biệt đáp ứng các yếu tố trên”.



Các nhà khoa học Pháp đã tìm ra giải pháp làm đẹp da toàn diện từ bên trong chuyên biệt cho phụ nữ 45+, nhằm giải quyết đồng thời sạm – khô – nhăn, cân bằng nội tiết tố, tăng cường chống oxy hóa và dưỡng ẩm bằng cách kết hợp 6 nhóm hoạt chất sau đây:



o Procyanidin được chiết xuất từ vỏ cây thông Pinus Pinaster (Pháp) có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh, ức chế sự tổng hợp sắc tố melanin, giúp chống sạm nám từ gốc.



o Acid béo Gamma – Linolenic trong Evening Primrose Oil (dầu hoa anh thảo) và Borage oil (dầu hoa lưu ly) giúp duy trì độ ẩm cần thiết, cải thiện tình trạng khô, giúp làn da mịn màng.



o Marine Collagen từ tảo biển Nhật Bản có tác dụng làm da săn chắc, tăng độ đàn hồi, giảm sự hình thành các nếp nhăn, giữ ẩm và duy trì vẻ đẹp cho làn da.



o Isoflavone từ đậu nành có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giúp làm chậm lão hóa da.



o Hyaluronic acid (HA) được xem là "chất dưỡng ẩm tự nhiên“. Bổ sung HA giúp tăng cường cải thiện tình trạng da khô.



o Acid alpha lipoic là một hoạt chất chống oxy hóa mạnh. Bổ sung Acid alpha lipoic nhằm tăng cường thêm tác dụng chống sạm da.







Tìm hiểu thêm về các giải pháp ngăn lão hóa da toàn diện và đặt câu hỏi với Chuyên gia da liễu Tại đây