Là phụ nữ liệu bạn có buồn lòng khi người đàn ông sống bên cạnh mình ngày càng vô tâm và lạnh nhạt? Vì đâu các anh chồng lại thay đổi và bạn đã bao giờ nhận ra những sai lầm của chính mình?



Phụ nữ hiện đại khi làm vợ



Dù là phụ nữ ở thời đại nào cũng rất cần có người đàn ông bên cạnh để chia sẻ mọi buồn vui của cuộc sống. Nói cách khác, phụ nữ sinh ra vốn dĩ để được yêu thương và chiều chuộng. Chỉ khác chăng vào mỗi một thời đại, phụ nữ lại chọn cho mình một cách sống khác nhau mà thôi.



Nếu phụ nữ truyền thống được người đàn ông của mình yêu chiều bởi nét e lệ, mềm mỏng thì phụ nữ hiện đại lại thu hút đàn ông bằng vẻ đẹp mạnh mẽ tự tin. Đàn ông vốn được cho là có bản năng che chở nên khi người phụ nữ quá mạnh mẽ và tự chủ thì bản năng này cũng dần mờ nhạt. Bạn nghĩ sao về điều này?



Bạn đồng ý? Điều đó có thể đúng. Bởi suy cho cùng, bản chất của mỗi phái sẽ khó lòng thay đổi. Tạo hóa sinh ra người đàn ông vai rộng, dáng cao, bàn tay thô ráp, thân hình vạm vỡ… là có lý do của nó. Và lý do đó được con người quy về hai từ: bản năng. Vâng, họ sinh ra để chở che cho một nửa của mình và một khi một nửa yêu thương đó không cần đến điều này nữa, tự khắc mọi thứ sẽ phai nhạt. Và sau cùng, hai nửa sẽ tách ra để đi tìm một mảnh ghép khác phù hợp hơn. Đó là một cái kết buồn nhưng là thực tế của không ít các cặp đôi hiện đại sau một thời gian chung sống.



webtretho


Đôi khi sự vô tâm của người chồng chính là nguyên nhân khiến gia đình đổ vỡ (Ảnh minh họa)




Nhận biết dấu hiệu thay đổi trong hôn nhân



Những dấu hiệu đầu tiên của sự thay đổi trong hôn nhân có thể được định vị bằng sự nhạy cảm của một người phụ nữ. Bạn hãy để thử nghiệm xem những điều dưới đây có đúng không nhé!



Không nhớ ngày sinh nhật vợ: Ngày sinh nhật rất quan trọng đối với mỗi người. Khi có đôi có cặp, ngày sinh của một nửa còn lại càng quan trọng hơn rất nhiều. Nếu chẳng may quên một lần, có thể đổ lỗi cho công việc nhưng nếu không nhớ khi được hỏi đến, bạn nên đặt câu hỏi ngay nhé!



Quên những ngày lễ quan trọng: Trong năm có rất nhiều ngày lễ dành cho phụ nữ, kể cả những ngày tôn vinh nghề nghiệp… để phụ nữ nhận được những món quà và lời chúc mừng xứng đáng. Nếu chồng bạn vài năm mới nhớ nổi một lần những ngày này thì đó là dấu hiệu của sự lạnh nhạt trong tình cảm.



Không bao giờ ghen: Khi bạn cặp kè và tỏ ra thân thiết với một đồng nghiệp nào đó hoặc nửa đêm nhận được tin nhắn từ một người đàn ông lạ mà chồng mình vẫn cười hớn hở, sống phè phè thì e rằng có vấn đề không nhỏ. Hoặc anh ấy thuộc giới tính thứ ba mà bạn chưa kịp phát hiện ra, hoặc đơn giản chỉ vì trong mắt chồng, bạn không còn vị trí quan trọng bậc nhất.



Không bao giờ nhận ra sự thay đổi mới của vợ: Bạn có kiểu tóc mới, bộ đồ mới, đôi giày mới… chồng ồ lên thích thú hay đưa ra bình phẩm, hãy lấy đó làm mừng nhé vì anh ấy vẫn quan tâm đến bạn lắm đấy! Còn ngược lại không nhận ra sự thay đổi gì từ vợ? Có thể là có vấn đề rồi!



Không hỏi thăm khi vợ ốm: Khi ốm đau là lúc cần nhất người bạn đời của mình bên cạnh, thăm hỏi và săn sóc. Điều căn bản này nếu chồng cũng bơ thì đau lòng thật đấy!



Không chủ động san sẻ việc nhà: Không phải đàn ông nào cũng thích làm công việc nhà nhưng nếu yêu thương đủ nhiều, họ sẽ nhận ra người phụ nữ của mình cực khổ thế nào để chủ động giúp đỡ.



Ngoài những điều này ra, có những dấu hiệu khác để bạn có thể sớm biết được mức độ lạnh nhạt của chồng mình. Đó có thể là sự hời hợt trong cuộc sống như: Chồng không biết vợ gặp những vấn đề hay khó khăn gì ở cơ quan hay trong việc dạy con; Không bao giờ khen hay chê vợ để sẵn sàng góp ý; Vợ đi đâu xa không bao giờ gọi điện hỏi thăm một tiếng; Vợ làm việc nhà, chồng chỉ biết nằm dài, rung đùi đọc báo, xem tivi; Và đã từ lâu, rất lâu không còn thấy chồng hẹn hò vợ ra ngoài ăn tối hay xem phim.



Phụ nữ cần thay đổi để đàn ông thay đổi



Nghe xong những điều này chắc bạn cũng thấy tủi thân nếu bắt gặp bóng dáng của chính mình trong đó phải không? Vậy làm sao để người đàn ông đang san sẻ một nửa chừng xuân của bạn nhận ra những khó khăn này?



webtretho


Hãy tạo cơ hội cho chồng được giúp đỡ vợ từ những điều đơn giản nhất (Ảnh minh họa)




Hãy bắt đầu từ những việc đơn giản nhất nhé! Tại sao bạn không thử tập nhờ vả chồng? Đó không phải là vì bạn yếu đuối mà là cần sự sẻ chia. Chắc chắn chẳng có anh chồng nào sắt đá đến nỗi khi vợ nhờ vả lại phớt lờ đi, nhất là khi bạn dùng sự khôn khéo của mình để chiêu dụ. Đôi khi mè nheo một chút, tỏ ra cần người ấy một chút… không làm cho bạn mất giá trong mắt chồng mà còn chứng tỏ bạn là người phụ nữ rất khéo léo đấy! Những lúc quá mệt mỏi, đau nhức do phải chịu áp lực từ nhiều việc, bạn hãy thử nũng nịu một chút “Nhà hết thuốc giảm đau rồi, chồng chạy ra tiệm thuốc đầu ngõ mua giúp vợ hộp mới nhen chồng”. Chắc chắn rằng, khi làm được như vậy, bạn sẽ là người phụ nữ dung hòa được mọi thứ và biến cuộc sống của mình trở nên viên mãn. Mà bạn biết đấy, phụ nữ càng được chồng quan tâm thì sẽ càng hạnh phúc hơn để làm tốt vai trò của mình trong mọi chuyện.



Phụ nữ ơi nhớ nhé, hãy để người đàn ông có cơ hội chăm sóc mình, vì phụ nữ xứng đáng được yêu thương.