Cháu chào bác sĩ,


Chắc là ko có mẹ nào trong diễn đàn này có con nhẹ cân như con cháu :( Cháu rất mong bác cho cháu lời khuyên.


Bé gái nhà cháu được 11 tháng, hiện tại nặng khoảng tầm hơn 7kg, chiều cao cháu chưa đo chính xác, nhưng chắc ko quá 70cm.


Bé bị táo bón từ tháng thứ 2, bị liên tiếp đến tháng thứ 5 phải bơm thụt hậu môn, thời gian đó bú mẹ hoàn toàn. Hiện giờ cách ngày hoặc 2 ngày/lần đi tiêu hơi rắn. Táo bón làm trẻ chậm lớn đúng ko ạ?


Hiên tại bé ngán cháo, lười ăn, không thích uống sữa ngoài, chỉ thích ti mẹ buổi trưa, buổi tối. Suốt gần 1 tháng qua, chậm tăng cân cứ trên dưới 7kg. Không bị nôn trớ, chị khi nào ăn món ko thích thì bé dọa nôn. Cháu thử cho bé ăn cơm nát thì thấy có vẻ thích hơn dù ăn chưa nhiều.


Số lượng ăn và thời gian ăn của bé như sau:


6h (7h) dậy


hơn 7h ăn cơm nát (nửa bát ăn cơm): trứng cút (1 quả), bí xanh, cơm nát, ít nước luộc rau, thỉnh thoảng phải lấy phômai dụ bé ăn (7g)


8h ngủ có hôm 10g mới ngủ thì bà nội tùy theo cho bé uống sữa hoặc ăn sữa chua. Hôm nào nhiều bé uống bằng thìa được 80ml, ko thì chỉ 60ml sữa chua :(


11h 30 - 12h: ăn cơm nát ( 2/3 bát ăn cơm): thit hoặc cá, tôm...nấu với rau củ... nhưng thường chỉ ăn được hơn 1/2


1h30 có hôm 2h có hôm 3h mới ngủ lại (hic, bé nghịch ngợm lắm, ham chơi, ngủ giờ giấc lung tung)


3h tắm rửa


3-4h: uống 60-80ml sữa, hoặc 60ml sữa chua, tí trái cây,


6h-6h30: cơm nát


8h: ti mẹ ngủ. Bé ngủ say trong 2-3h sau đó thì xục xịch đòi ti mẹ cứ sau 30ph-1h. Cháu có nên cho bé bổ sung canxi ko ạ vì canxi có thể làm bé táo.


Với lịch như trên cháu biết là bé ăn uống ko đủ so với tháng tuổi nhưng bé nhà cháu có vẻ rất lâu đói. Cháu đang cho uống biobaby và nhuận tràng baby.


Cháu đang định cho bé đi khám dinh dưỡng để kiểm tra tổng quát.


Theo bác sĩ, cháu có nên thay đổi giờ giấc sinh hoạt của bé, thay bữa cơm thành bữa sữa ko ạ? Vì có người khuyên sữa cần cho trẻ nhỏ hơn, nếu để đói bé sẽ chịu uống.


Cháu biết câu hỏi của cháu dài quá nhưng cháu rất mong bác sĩ tư vấn giúp cháu. Cháu cám ơn rất nhiều ạ. :Rose: