Xăng là khoảng chi phí bắt buộc luôn khiến người điều khiển xe máy phải cân đo đong đếm, đặc biệt là trong thời kỳ bão giá như hiện nay. Vậy các Mẹ đã có kinh nghiệm gì trong việc sử dụng xe máy vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa góp phần bảo vệ môi trường? Hãy cùng điểm qua vài mẹo sau để trở thành người điều khiển xe văn minh.


webtretho



Nên đổ xăng đầy bình


Việc đổ xăng đầy bình giúp nhiên liệu không bị bay hơi, đồng thời việc đốt cháy nhiên liệu sẽ diễn ra đều đặn sẽ tiết kiệm xăng hơn


webtretho




Giữ cho lốp xe căng vừa phải


Giữ cho phần lốp của xe luôn căng là yếu tố đơn giản giúp xe vận hành êm ái, tối ưu và tiết kiệm xăng nhưng ít người chú ý trong quá trình sử dụng.


webtretho



Tắt động cơ khi không sử dụng


Khi chiếc xe ngừng lại không sử dụng hay trước mặt bạn là cột đèn đỏ đang đếm ngược từ 35-40 giây, đừng phân vân, hãy tắt động cơ. Hành động này vô cùng hữu hiệu vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu, vừa giúp bảo vệ môi trường xung quanh.



Bảo trì bảo dưỡng xe thường kỳ


Bạn có để ý những chiếc xe cũ luôn ăn xăng nhiều hơn các chiếc xe mới, đó là do khi động cơ xuống cấp, chiếc xe cần tiêu hao năng lượng nhiều hơn để vận hành.


webtretho



Việc bảo trì động cơ thường xuyên không chỉ giúp tang tuổi thọ và độ bền của xe mà còn giúp bạn tiết kiệm 1 khoảng chi phí dành cho nhiên liệu.


Đổ xăng nên canh thời điểm


Đổ xăng vào thời điểm sáng sớm và chiều tối là thời điểm xăng đặc nhất. Không nên đổ quá đầy, tràn ra ngoài, việc này vô cùng nguy hiểm.


webtretho



Sử dụng các loại xe có động cơ cải tiến, tiết kiệm xăng


Trong thời kỳ giá nguyên liệu không ngừng leo thang, các thương hiệu xe máy nổi tiếng luôn tập trung phát triển những công nghệ mới giúp động cơ giảm mức tiêu hao năng lượng nhiều nhất có thể, đồng thời cũng cần thân thiện với môi trường.


webtretho



Công nghệ tiết kiệm xăng mới nhất dành cho xe máy phải kể đến công nghệ động cơ 3 Van ( 3V i.e.) – được tích hợp trong những dòng xe mới của tập đoàn Piaggio Vietnam ( FLY 3V, Liberty RST 2014 hay Vespa Primavera, Vespa Sprint,...)



Gánh nặng cân bằng chi tiêu cho gia đình nhỏ của mình ắt ẳn đã gây không ít áp lực cho các Mẹ phải không nào? Hi vọng với những “tuyệt chiêu” kể trên, các Mẹ sẽ ít nhiều tiết kiệm được chi phí, để từ đó “đầu tư” cho các khoản cần thiết khác cho cuộc sống gia đình hạnh phúc hơn, chẳng hạn như chăm sóc thiên thần nhỏ của mình tốt hơn nhé!



webtretho