Một mùa đông nữa sắp về với các xã miền núi đặc biệt khó khăn của tỉnh Hà Giang nơi có rất nhiều trẻ em đang trong độ tuổi đến trường, đặc biệt có rất nhiều em là con em của đồng bào dân tộc thiểu số và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với tinh thần yêu thương là chia sẻ, “lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá rách hơn”, Trường tổ chức chương trình “MÙA ĐÔNG ẤM” với mục đích mang lại cho các em nhỏ và các gia đình, người dân nơi đây một mùa đông ấm áp, yêu thương…


Với tinh thần sẻ chia, mang hơi ấm đến cho các bạn nhỏ, buổi tối hai mẹ con cùng nhau chuẩn bị quần áo mà con không vừa, không dùng đến để vào túi để sáng mai mang đến trường quyên góp.


Sáng hôm sau, con dậy thật sớm, tự mình làm mọi việc cá nhân, ăn sáng và chờ mẹ để đến trường. Mẹ mắt tròn mắt dẹt nhìn con, hỏi "Sao hôm nay con của mẹ tự giác vậy?"


Con trả lời: "Con học lớp 3 rồi, các bạn ở Hà Giang không có áo ấm để mặc, không có cơm để ăn. Con có tất cả, nên con rất thương mẹ."


Mẹ ôm con vào lòng mà thấy hạnh phúc biết bao, công chúa nhỏ của mẹ lớn khôn rồi!


Con đường đến trường hôm nay khác với mọi hôm, mẹ cảm thấy con đã biết yêu thương, biết chia sẻ những khó khăn với mọi người xung quanh. Mẹ tự hào về con!