Dạo gần đây em nghe nhiều mẹ than phiền các bé ở nhà chỉ thích chơi smartphone, iPad hay tivi mà không thích trò chơi vận động gì cả nên thể chất kém, không hoạt bát mà em lo quá vì bé nhà em cũng rất thích chơi điện thoại.



Mỗi lần em mang sách ra muốn đọc cùng con thì y như rằng nhóc lại vòi vĩnh mẹ cho xem hoạt hình với lý do: “Đọc sách toàn chữ, chán lắm mẹ ạ!” kèm theo là bộ mặt chán chường. Biết không thể ép con, em mới tìm hiểu, chọn những trò giải trí có thể chơi cùng con mà vẫn kích thích con tư duy, vận động. Em đã lọc được mấy trò hay ho lắm nè, em chia sẻ cho các mẹ cùng biết nha:



- Trò chơi lắp ráp – Giúp trẻ phát triển trí não


• Tác dụng của trò chơi này là nó sẽ giúp các bé nhận diện được hình dạng, màu sắc. Từ đó, tăng khả năng sáng tạo cho trẻ, nhận thức không gian và nhiều thứ khác nữa.



webtretho


Cùng bé chơi Lego




• Một bộ trò chơi Lego sẽ giúp con nhận biết các khối màu khác nhau và kích cỡ của chúng. Sau đó, các mẹ để con tự lắp ráp theo trí tưởng tượng để có những “tác phẩm” với nhiều hình dáng khác nhau. Nhớ chơi cùng con, theo kiểu thi đua xem ai lắp ráp nhanh hơn chẳng hạn để con còn có hứng thú nhé mẹ ơi!



- Giải câu đố bằng tiếng Anh - Phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ


• Giải câu đố vui bằng tiếng Anh là một kiểu “chơi mà học”, không chỉ thử thách trí thông minh của trẻ mà còn giúp bé học được thêm nhiều từ vựng, cũng như rèn luyện kỹ năng nghe – nói rất tốt nữa đó các mẹ.


• Các mẹ chỉ cần chuẩn bị những mảnh ghép có các chữ cái để các bé ghép lại thành một chữ có nghĩa, khi bé đã thuộc chữ, các mẹ có thể nâng cấp lên thành câu. Đến khi các bé đã bắt nhịp được với trò chơi, chúng ta có thể giao tiếp với bé bằng việc phát âm một từ rồi đố bé tìm nghĩa, rất đơn giản chứ không hề khó đâu nè.



webtretho


Giải câu đố bằng tiếng anh




- Chạy bộ giúp trẻ phát triển thể chất toàn diện


• Vận động ngoài trời luôn là việc làm cần thiết giúp trẻ phát triển thể chất toàn diện. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ là nền tảng cho con phát triển trí thông minh. Hãy khuyến khích con chạy bộ cùng mình mẹ nhé!


• Chỉ cần 30 phút chạy nhảy mỗi ngày sẽ giúp trẻ dẻo dai hơn, năng động hơn và thể trạng cũng tốt hơn nữa đó mẹ.



Hôm vừa rồi chị đồng nghiệp trên công ty có hỏi Giáng sinh năm nay đã định đưa gia đình đi chơi ở đâu chưa, em còn đang phân vân thì chị ấy liền rủ em tham gia chương trình cuộc thi chạy Family Run- Santa Runs To Town do Webtretho tổ chức. Em lên tìm hiểu thì thấy cái này cũng thú vị thật. Đây không chỉ đơn thuần là một cuộc thi thể thao mà cứ như ngày hội gia đình ý. Chương trình còn tổ chức rất nhiều hoạt động hấp dẫn nữa như sinh trắc vân tay, dạy nấu ăn cho bé, trung tâm làm kem, kỹ năng ngoại khóa. Không những thế, chương trình còn có những phần quà và giải thưởng dành cho các gia đình khi tham gia. Em vừa đăng ký cho cả nhà rồi, có chị nào tham gia cùng thì hẹn hò nhau đi nhé?


webtretho


Family run - Santa run to town - Hồ Bán Nguyệt




Chương trình chỉ diễn ra một ngày DUY NHẤT vào lúc 8h - 21h ngày 15/12/2018 tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM thôi nhé các mẹ.


Đặc biệt, em còn nghe nói, nhân dịp Giáng sinh, ban tổ chức có một bất ngờ cực hấp dẫn dành tặng các mẹ đây! Chỉ cần nhấp vào Đăng ký và nhập mã code
WTTSANTA
khi mua vé, bố mẹ sẽ được giảm ngay 200.000 đồng, từ 350.000 đồng/vé nay chỉ còn 150.000 đồng/vé bao gồm: 03 áo, 01 vòng tay, 01 bộ vẽ mặt. Nhanh tay đăng ký ngay nào các mẹ ơi!



Link mua vé: https://familyrun.webtretho.com/#!



webtretho