Hễ nhắc đến bệnh tật nhiều người thường đổ lỗi cho môi trường, thực phẩm bẩn… rồi ngày ngày rỉ tai nhau không nên dùng món này vì hóa chất, tránh ăn quán nọ vì sợ bẩn… Thế nhưng đó chỉ là một phần thôi ạ, sức khỏe có tốt hay không còn phụ thuộc vào thói quen sinh hoạt hàng ngày của mình nữa các mẹ ơi!



Những thói quen xấu dưới đây có thể khiến sức khỏe của mình tệ đi, thậm chí còn gây ung thư nữa L Các mẹ xem ngay và tìm cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho điều độ, hợp lý hơn nha!



Bỏ ăn sáng



webtretho




Nhịn ăn sáng lâu ngày có thể dẫn đến đau dạ dày, suy giảm hệ miễn dịch, táo bón, sỏi mật… Vậy mà mỗi lần nhắc đến ăn sáng thì nhiều chị lại lắc đầu: Không có thời gian, không muốn ăn… thậm chí vì muốn giảm cân mà nhiều chị đã “lờ” đi bữa ăn chính và quan trọng nhất trong ngày này. Nhưng theo em biết, bỏ ăn sáng sẽ khiến chị em mệt mỏi và có xu hướng ăn nhiều hơn vào buổi trưa, tối đó ạ!



Sử dụng điện thoại, máy tính quá nhiều



webtretho




Em thấy giờ điện thoại, máy tính đã trở thành “vật bất ly thân” của cả người lớn và trẻ em L Tuy tiện thì có tiện thật nhưng các bước sóng RF từ điện thoại di động có thể gây bệnh ung thư não, đau đầu, chứng mất trí nhớ và cả mất ngủ… Không những vậy, lạm dụng smartphone quá nhiều còn gây tổn thương mắt, lão hóa nữa ạ.



Thức khuya



webtretho




Không nói chắc nhiều mẹ cũng biết tác hại nghiêm trọng của việc thức khuya phải không ạ :(


Một nghiên cứu từ Đại học California tại Los Angeles đã cho thấy, tỷ lệ người bị suy giảm trí nhớ do thức khuya cao gấp 5 lần so với người ăn ngủ đúng giờ. Ngoài ra, thức khuya còn tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, bệnh tim mạch, đột quỵ. Mà nhất là phụ nữ mình, thức khuya quá nhiều sẽ khiến da xỉn màu, lão hóa nhanh và có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe như rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, đau bụng kinh...



Lười vận động



webtretho




Thay vì vận động, nhiều người lại dành nhiều thời gian ngồi lì trước laptop, xem tivi, đọc báo... Điều này dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường, béo phì, ung thư vú, ung thư đại tràng...


Chị em nên dành ít nhất ba mươi phút mỗi ngày để vận động, giúp kiểm soát tốt cân nặng và giảm nguy cơ bệnh tật nha! Thay vì sử dụng thang máy, các mẹ có thể leo thang bộ, dậy sớm để tập yoga, chạy bộ quanh chung cư. Ngoài ra, mẹ có thể rủ nhà tham gia một vài bộ môn thể thao vui nhộn như: đánh cầu lông, bóng chuyền, bơi lội…



Nói chung, tập thể dục chính là “liều thuốc” miễn phí và hiệu quả nhất đó ạ! Vì thế, giờ nhiều nơi người ta khuyến khích việc vận động lắm, điển hình như ngày hội Family Run - Santa Runs To Town do Webtretho tổ chức đó các mẹ!


Family Run- Santa Runs To Town hay lắm, đây không chỉ đơn thuần là ngày hội chạy bộ, mà còn là cơ hội để cả gia đình được trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, MIỄN PHÍ như: Thưởng thức và trang trí kem Wall’s, mini-game “Vẽ trứng luộc” tại gian hàng Công ty Cổ phần Du lịch Sài Gòn Bình Châu, dạy bé vẽ tranh với sự hướng dẫn nhiệt tình từ các giáo viên Brain Art, chụp hình miễn phí tại gian hàng Canon… Ngoài ra, bé còn được tham gia các trò chơi dân gian như : Ô ăn quan, kéo co, bịt mắt đập lon, mèo đuổi chuột, thẩy bóng vào rổ, nhảy lò cò… nữa đó!


Gia đình nào xuất sắc vượt qua các thử thách còn được nhận huy chương và nhiều phần quà cực yêu, người lớn nghe còn thích huống hồ là trẻ em các mẹ ơi :)



webtretho


Chương trình chỉ diễn ra một ngày vào lúc 8h - 21h ngày 15/12/2018 tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q. 7, TP. HCM. Chỉ cần nhấp vào Đăng ký và nhập mã code WTTSANTA khi mua vé, bố mẹ sẽ được giảm ngay 200.000 đồng, từ 350.000 đồng/vé nay chỉ còn 150.000 đồng/vé bao gồm: 03 áo, 03 vòng tay, 01 bộ vẽ mặt nha!



Nói chung sức khỏe của mình quan trọng lắm, mình phải chăm sóc tốt cho mình trước thì mới đủ sức khỏe lo cho con cái lâu dài các mẹ ạ! Thế nên, em đã đăng ký cho cả gia đình tham gia Family Run- Santa Runs To Town rồi, vừa vui chơi, rèn luyện sức khỏe vừa tạo thêm cho gia đình mình nhiều kỉ niệm đáng nhớ nữa ạ! Còn vài ngày nữa là ngày hội bắt đầu, các mẹ hãy tranh thủ đăng ký cùng em nha ;)



webtretho