Hôm trước em có đọc đoạn chia sẻ của một mẹ về giáo dục con cái. Chị ấy đưa ra quan điểm rằng, cha mẹ ra sao thì sẽ sinh con như vậy. Cha mẹ đẹp thì sẽ sinh con đẹp, cha mẹ thông minh, giỏi giang thì con cái sau này lớn lên cũng sẽ thành tài và ngược lại nên việc cố gắng thay đổi con cái cũng sẽ không có tác dụng gì nhiều, tốt hơn hết là nên để con phát triển thuận theo tự nhiên.



Không biết các mẹ thấy thế nào, riêng em thì không bác bỏ hoàn toàn ý kiến của chị ấy vì con cái tất nhiên sẽ mang gen của bố mẹ nhưng việc để mặc con phát triển theo tự nhiên thì em không tán thành bởi vì ai lại không muốn mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con phải không các mẹ?



Trẻ con như một tờ giấy trắng vậy đó, tương lai tờ giấy đó sẽ trở thành một bức tranh đẹp khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi hay bị lấm lem phụ thuộc rất nhiều vào công sức tô vẽ của cha mẹ, bởi vì gia đình là môi trường ảnh hưởng nhiều nhất đến sự hình thành nhân cách và sự thành bại của một đứa trẻ đó.



Khi bước vào vai trò làm cha mẹ, em cũng đã tìm hiểu rất kĩ về việc chăm sóc và nuôi dạy con và thấy được rằng, những người tài giỏi thì bố mẹ của họ đều có những điểm chung nhất định, bản thân em sau khi áp dụng cũng đã rất bất ngờ trước những biểu hiện tích cực của con mình. Các mẹ tham khảo nhé:



1. Sống hòa thuận với nhau



webtretho




Vợ chồng nào mà không có những lúc tức giận, bất hòa nhưng việc kiểm soát sự tức giận của mình và tránh để xảy ra tranh cãi trước mặt con cái là điều rất quan trọng.


Nếu bố mẹ thường xuyên cãi vã, trẻ rất dễ học theo những thói xấu như: Dễ nóng giận, nói tục, nghiêm trọng hơn là trẻ sẽ trở nên lầm lì và luôn thù hằn với mọi thứ xung quanh. Vì vậy, muốn con sống tích cực, cha mẹ hãy học cách hòa thuận với nhau hơn nhé.



2. Không tạo áp lực cho trẻ



webtretho


Điều này rất dễ bắt gặp ở cách dạy con của các bậc cha mẹ bây giờ bởi suy nghĩ không muốn con mình thua con người khác. Nhưng thay vì khích lệ và cổ vũ mỗi khi con thất bại, cha mẹ lại thúc ép con theo ý mình, tạo cho con một áp lực rất lớn.


Đứa trẻ nào cũng có năng khiến riêng, thay vì chê bai, so sánh trẻ với các bạn khác sao cha mẹ không tạo điều kiện để con phát triển thế mạnh của mình.



3. Dành nhiều thời gian cho con



webtretho


Sẽ không có gì tuyệt vời hơn với một đứa trẻ khi chúng thường xuyên được gần gũi với cha mẹ của mình, điều đó sẽ giúp trẻ cảm thấy mình được yêu thương và hạnh phúc, từ đó trẻ sẽ thoải mái bộc lộ cảm xúc và suy nghĩ của mình cho người lớn biết.



4. Dạy trẻ tự lập từ sớm


Cha mẹ thường có tâm lý chiều chuộng và bảo bọc mà không dám để con động tay động chân vào làm việc gì. Hãy để trẻ làm những việc phù hợp với sức của mình như thu dọn sách vở hay đồ chơi, tự gấp quần áo, giày dép… hoặc để trẻ tự quyết định một số việc thay vì nghe theo sự sắp đặt của cha mẹ.



Bên cạnh đó, cũng đừng quên dạy con những kĩ năng sống cần thiết nhé các mẹ, đồng thời khuyến khích con trải nghiệm cuộc sống bên ngoài, tham gia các sân chơi bổ ích, phù hợp với lứa tuổi, có như vậy, trẻ mới trưởng thành và tự lập hơn.



Sẵn đây em cũng chia sẻ với các mẹ một sân chơi đang hot rần rần trong mùa Giáng sinh năm nay mà em mới vừa đăng kí để con có thể trải nghiệm và cũng là dịp để cả nhà vui chơi cùng với nhau sau một năm bận rộn nè.



Đó chính là ngày hội gia đình Santa Runs To Town do Webtretho tổ chức, không chỉ là chạy bộ mà chương trình còn rất nhiều hoạt động vui chơi như các gia đình sẽ được ăn kem Wall's miễn phí. Ngoài ra, bé còn được tha hồ thể hiện khả năng vẽ của mình còn mẹ sẽ nhận ngay sản phẩm mặt nạ bùn khoáng cực ưng để chăm sóc da nữa nè. Đây cũng là cơ hội cho bé trổ tài làm MC và tham gia hàng loạt trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn khác. Chưa hết, cả nhà mình còn được chụp ảnh lấy liền miễn phí để kỉ niệm nữa, mới nghe qua thôi mà em háo hức ghê luôn á.




webtretho




Đặc biệt, tham gia ngày hội, các bé còn được trải nghiệm nhiều trò chơi vui nhộn, thú vị tại gian hàng của Mathnasium: trả lời câu hỏi toán tư duy từ chiếc cây thông thái, bước chân kỳ diệu… Bé sẽ được test tư duy và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ Mathnasium - Toán tư duy Hoa Kỳ nữa nè


webtretho




Santa Runs To Town diễn ra một ngày DUY NHẤT lúc 8h - 21h ngày 15/12/2018 tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM thôi nha! Đặc biệt, nhằm khuyến khích các gia đình trải nghiệm những hoạt động ngoài trời ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh, Ban tổ chức đã quyết định tặng bố mẹ mã code WTTSANTA trị giá 200.000 đồng. Chỉ cần nhấp vào Đăng ký và nhập mã code khi mua vé bố mẹ sẽ được giảm ngay 200.000 đồng, từ 350.000 đồng/vé nay chỉ còn 150.000 đồng/vé bao gồm: 03 áo, 03 vòng tay, 01 bộ vẽ mặt nhé ạ!


Hẹn gặp lại các mẹ tại Santa Runs To Town nhé!