Không biết ở đây có mẹ nào từng gặp trường hợp như nhà em chưa? Chuyện là vợ chồng em có đặc điểm giống nhau là chiều cao của cả hai đều khá khiêm tốn, thế nên khi sinh con, em hay gặp phải những câu nói khó nghe như: “Bố mẹ thấp thế này mai mốt con có được mét rưỡi không?” khiến em nhiều lúc vừa buồn lại vừa ức chế lắm các mẹ.



Con càng lớn, em lại càng buồn khi thấy con mình thấp bé hơn các bé cùng tuổi nên em quyết tâm không thể để con mình thua thiệt. Em tìm hiểu các cách chăm con cao lớn, khỏe mạnh cho dù gen của bố mẹ có thấp lùn đi chăng nữa. Và cuối cùng em đã thành công khi chiều cao của con cải thiện thấy rõ qua mỗi lần đo chiều cao các mẹ ạ.



Khi tìm hiểu cách phát triển chiều cao cho con, em mới hiểu ra một vấn đề, để con cao lớn, ngoài chế độ dinh dưỡng, các mẹ đừng quên bỏ qua một số thói quen sinh hoạt hằng ngày của con. Dưới đây là 5 tuyệt chiêu của em, các mẹ tham khảo nhé:



1. Cho bé ngủ đủ giấc và đi ngủ trước 22 giờ đêm


Đối với trẻ, giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Đặc biệt, khi ngủ cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone tăng trưởng, giúp tăng chiều cao rất hiệu quả. Vì thế, mẹ hãy sắp xếp thời gian để trẻ có thể đi ngủ sớm, không nên thức khuya quá 22 giờ đêm.



2. Chế độ ăn đủ dưỡng chất


Dinh dưỡng có vai trò đặc biệt quan trọng đối với trẻ bởi nó liên quan trực tiếp đến sự tăng trưởng và phát triển của bé.


Trong mỗi bữa ăn của trẻ, mẹ nên cung cấp đủ các chất như: tinh bột, đạm, các loại vitamin và khoáng chất từ nhiều loại thực phẩm đa dạng khác nhau.


Đồng thời, cha mẹ cũng nên kiểm soát tốt cân nặng của con, tình trạng béo phì, thừa cân cũng gây cản trở đến sự phát triển chiều cao của trẻ đấy nhé.



3. Đo chiều cao cho con 2 tháng một lần


Ở mỗi giai đoạn, trẻ sẽ có một mốc tăng trưởng khác nhau. Để nhận ra sự khác biệt, mẹ nên lưu ý đo chiều cao bé khoảng 2 tháng một lần.


Mẹ có thể tham khảo bảng chiều cao của trẻ theo chuẩn WHO nhé.



webtretho



Bảng chiều cao cân nặng của bé trai và bé gái từ 6 đến 12 tuổi chuẩn nhất 2018




4. Hạn chế để con ngồi xổm, mặc đồ chật


Trẻ em ngồi xổm lâu sẽ không tốt trong việc lưu thông máu, vậy nên mẹ cần tạo thói quen cho con ngồi trên ghế.


Cha mẹ cũng lưu ý không nên cho trẻ mặc quần áo quá chật, đặc biệt là ở vị trí mắt cá chân, nếu bé đi tất chật thường xuyên sẽ khiến xương chân khó phát triển từ đó gây cản trở cho bé phát triển chiều cao.



5. Cho con tham gia các hoạt động ngoài trời


Tham gia các hoạt động ngoài trời là một giải pháp lý tưởng giúp con vừa có thể tăng cường thể chất, vừa giúp các bé phát triển chiều cao một cách vượt trội.



Thay vì để con thụ động bên màn hình máy tính, các mẹ nên khuyến khích trẻ tập luyện các môn thể thao kích thích phát triển chiều cao như chạy bền, bơi lội...



Sẵn đây em cũng chia sẻ với các mẹ về ngày hội gia đình Santa Runs To Town do Webtretho tổ chức mà em mới vừa đăng ký tham gia cho cả gia đình nè. Nghe thì cứ tưởng đây là một cuộc thi chạy bộ đơn thuần nhưng thật ra chương trình còn rất nhiều hoạt động vui chơi rất ý nghĩa khác để các gia đình thêm gắn kết với nhau nữa đó các mẹ.



Ngoài ra, khi đăng ký tham gia Santa Runs To Town, gia đình mình còn được ăn kem Wall's miễn phí. Hơn nữa, còn có khu vui chơi cho bé tha hồ sáng tạo vẽ trên trứng luộc, còn mẹ sẽ nhận ngay một bịch mặt nạ bùn khoáng cực ưng để chăm sóc da nữa nè. Đây cũng là cơ hội cho bé trổ tài làm MC và tham gia hàng loạt trò chơi dân gian vô cùng hấp dẫn khác nữa đó. Chưa hết, cả nhà mình còn được chụp ảnh lấy liền miễn phí để kỉ niệm nữa, mới nghe qua thôi mà em háo hức ghê luôn á.



Đặc biệt, tham gia ngày hội, các bé còn được trải nghiệm nhiều trò chơi vui nhộn, thú vị tại gian hàng của Mathnasium: trả lời câu hỏi toán tư duy từ chiếc cây thông thái, bước chân kỳ diệu… Bé sẽ được test tư duy và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ Mathnasium - Toán tư duy Hoa Kỳ nữa nè


webtretho


Santa Runs To Town diễn ra một ngày DUY NHẤT lúc 8h - 21h ngày 15/12/2018 tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM thôi nha! Đặc biệt, nhằm khuyến khích các gia đình trải nghiệm những hoạt động ngoài trời ý nghĩa nhân dịp Giáng sinh, Ban tổ chức đã quyết định tặng bố mẹ mã code WTTSANTA trị giá 200.000 đồng. Chỉ cần nhấp vào Đăng ký và nhập mã code khi mua vé bố mẹ sẽ được giảm ngay 200.000 đồng, từ 350.000 đồng/vé nay chỉ còn 150.000 đồng/vé bao gồm: 03 áo, 01 vòng tay, 01 bộ vẽ mặt nhé ạ!


Hẹn gặp lại các mẹ tại Santa Runs To Town nhé!