Dạo gần đây, em đọc thông tin nhiều vụ ly hôn mà hoang mang quá các mẹ! Có những cặp yêu nhau cả 5,6 năm mà lấy về mới vài tháng đã chia tay. Chẳng đâu xa xôi, em gái em mới lấy chồng được 2 năm mà tuần trước nó than “Em chán cuộc sống hôn nhân quá rồi chị ơi!” :(



Em gái em là người “tham công tiếc việc”, mở mắt ra là đi làm cho đến tối mịt mới mò về. Nhiều khi, về đến nhà trễ quá không nấu ăn được lại mua đại món nào đó cho gia đình. Công việc của em ấy ngày càng thăng tiến nhưng khổ nỗi chuyện gia đình thì lại chẳng đâu vào đâu.



Thực sự mà nói, em gái em cũng không phải thuộc dạng không yêu chồng con mà do bé chưa biết cân bằng cuộc sống gia đình. Do bé còn trẻ người non dạ nên suy nghĩ chưa thấu đáo, dễ có những quyết định bồng bột. Bữa đó, hai chị em đã ngồi tâm sự hàng tiếng đồng hồ để tìm ra giải pháp. Sẵn tiện đây, em cũng chia sẻ luôn cho chị em nào đang cảm thấy bế tắc với cuộc sống gia đình, đang cần tìm bí quyết để “giữ lửa” hôn nhân ạ! :)



1. Cân bằng công việc và gia đình



webtretho


Gia đình và công việc là hai yếu tố quan trọng của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại. Ngày nay, chị em có nhiều cơ hội để phát triển bản thân, nâng cao giá trị của mình hơn. Tuy nhiên, điều này lại đồng nghĩa với việc thời gian dành cho gia đình giảm xuống. Vì vậy, để công việc thuận lợi và có một gia đình hạnh phúc, chị em phụ nữ nên học cách cân bằng giữa công việc và gia đình. Ngoài thời gian 8 tiếng làm việc ở công ty, chị em nên dành thời gian nấu ăn cho gia đình, cùng chồng dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc con cái… Đôi khi, chị em cũng phải biết lựa chọn, đánh đổi và thậm chí hy sinh để cuộc sống gia đình êm ấm.



2. Khéo léo trong cách “sai chồng”



webtretho


Nhiều chị em có suy nghĩ công việc nhà phải một mình “ôm” hết thì mới khiến chồng cảm kích, sự thật không phải vậy. Suy nghĩ sai lầm này sẽ khiến chồng mặc định đó là trách nhiệm và bổn phận của người phụ nữ. Vì vậy, để công việc nhà không còn là gánh nặng, chị em có thể thủ thỉ nhờ chồng phụ mình những việc đơn giản như: quét nhà, tưới cây, cho con ăn… Ngoài ra, những hoạt động chung như: cùng nhau rửa bát, dọn dẹp… sẽ giúp tình cảm vợ chồng càng thêm gắn chặt đó ạ. Khi chồng làm đúng, chị em cũng đừng tiếc lời khen ngợi chồng nha!



3. Hòa hợp với mẹ chồng



webtretho




Rất nhiều chị em vẫn quan niệm mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu chẳng thể nào hòa hợp. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều mẹ chồng yêu quý nàng dân như con đẻ của mình. Để làm được điều này, chị em nên quan tâm , nói chuyện với mẹ chồng nhiều hơn, thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ công việc với mẹ chồng và đặc biệt không được nói xấu mẹ chồng.



4. Yêu bản thân nhiều hơn


Xinh đẹp, có sự nghiệp và sở thích riêng sẽ khiến cho chị em phụ nữ ngày càng quyến rũ và hạnh phúc hơn đó ạ! Vì vậy, bên cạnh công việc và gia đình, chị em phải dành thời gian quan tấm đến bản thân nhiều hơn nha bởi vì đầu tư cho bản thân sẽ không bao giờ… thiệt đâu ạ! :)


Ngoài việc ăn uống cân bằng, khoa học, chị em nên tập luyện để có sức khỏe tốt và dẻo dai hơn. Đối với những chị em bận rộn, mỗi ngày chỉ cần dành 20 phút chạy bộ sẽ khiến tinh thần sảng khoái, cơ thể tràn đầy năng lượng đó ạ!



À, nhắc đến chạy bộ mới nhớ, em mới đọc được thông tin về một chương trình dành cho gia đình nhân dịp Giáng sinh hấp dẫn lắm ạ. Đó là Family Run - Santa Runs To Town do Webtretho tổ chức đó các mẹ. Tham gia Family Run- Santa Runs To Town, cả gia đình sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn như: cùng nhau chinh phục đường chạy quanh Hồ Bán Nguyệt, sinh trắc vân tay, dạy nấu ăn cho bé, trung tâm làm kem, kỹ năng ngoại khóa. Đặc biệt, chương trình còn có những phần quà và giải thưởng dành cho các gia đình khi tham gia nữa ạ. Em vừa đăng ký cho cả nhà rồi, các mẹ nhanh tay đăng ký ngay kẻo lỡ nha!
webtretho




Chương trình chỉ diễn ra một ngày DUY NHẤT vào lúc 8h - 21h ngày 15/12/2018 tại Hồ Bán Nguyệt, Phú Mỹ Hưng, Q. 7, TP. HCM thôi nhé các mẹ.



Đặc biệt, nhân dịp Giáng sinh, ban tổ chức có một bất ngờ cực hấp dẫn dành tặng các mẹ đây! Chỉ cần nhấp vào Đăng ký và nhập mã code WTTSANTA khi mua vé, bố mẹ sẽ được giảm ngay 200.000 đồng, từ 350.000 đồng/vé nay chỉ còn 150.000 đồng/vé bao gồm: 03 áo, 01 vòng tay, 01 bộ vẽ mặt.



Mẹ nào còn phân vân chưa biết Giáng sinh đi đâu và làm gì thì đừng bỏ qua chương trình ý nghĩa này nha!


webtretho