Nền y học cổ truyền của nước ta có vô số bài thuốc đơn giản mà độc đáo từ hoa với công dụng giúp “thổi bay” tình trạng dư cân, béo phì và


Dưới đây, xin chia sẻ với bạn những bài thuốc giúp hạ mỡ máu và hết béo phì suốt đời với bài thuốc quý từ hoa cỏ.


Bài thuốc thứ 1


Đối tượng sử dụng: người béo phì có tình trạng rối loạn lipid trong máu. Nguyên liệu chuẩn bị: + 10g hoa hồng. + 10g hoa nhài. + 10g hoa chanh. + 10g lá sen. + 10g xuyên khung. Cách làm: sắc uống 1 thang/ ngày, hoặc hãm với nước sôi trong bình kín chừng 15 phút và lấy uống như uống trà mỗi ngày. Ghi chú: có thể thay thế các loài hoa trên bằng hoa cam, hoa quýt, hoa quất.





Bài thuốc 2


Đối tượng sử dụng: phụ nữ bị béo phì có thêm các triệu chứng như tức ngực, trướng bụng, kinh nguyệt không đều, tắt kinh, giấc ngủ kém, thường nằm thấy ác mộng, đắng miệng, rêu lưỡi trắng nhờn. Nguyên liệu chuẩn bị: + 6g bông cúc nhỏ. + 15g sơn tra. + 15g thảo quyết minh (sao thơm). Cách làm: hãm toàn bộ với nước sôi trong bình kín khoảng 15 phút thì lấy uống như uống trà mỗi ngày.


Bài thuốc 3


Đối tượng sử dụng: người béo phì có kèm theo hiện tượng tăng huyết áp và rối loạn lipid máu thuộc thể vị nhiệt thấp trở với những triệu chứng như chóng mặt, hoa mắt, nặng đầu, buồn mỏi tay chân, mau đói, khô miệng, thích uống nước mát, rêu lưỡi vàng dính. Nguyên liệu chuẩn bị: + 10g hoa kim ngân. + 10g bông cúc nhỏ. + 10g sơn tra. Cách làm: hãm toàn bộ với nước sôi trong bình kín khoảng 20 phút thì lấy uống như uống trà mỗi ngày.


Bài thuốc 4


Đối tượng sử dụng: người thừa cân kèm theo tình trạng tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai. Nguyên liệu chuẩn bị: + 10g hoa hồng. + 10g + 10g sơn tra. Cách làm: hãm toàn bộ với nước sôi trong bình kín khoảng 15 phút thì lấy uống như uống trà mỗi ngày.




Bài thuốc 5


Đối tượng sử dụng: người bị thừa cân và béo phì có huyết áp tăng cao, rối loạn lipid máu, thường đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, gương mặt nhanh đỏ, dễ cáu giận, thích uống nước mát, táo bón, chất lưỡi đỏ. Nguyên liệu chuẩn bị: + 10g hoa tam thất. + 10g hoa hòe. + 10g bông cúc nhỏ. Cách làm: hãm toàn bộ với nước sôi trong bình kín khoảng 15 phút đến 20 phút thì lấy uống như uống trà mỗi ngày.


Bài thuốc 6


Đối tượng sử dụng: người thừa cân và béo phì có hiện tượng tăng huyết áp. Nguyên liệu chuẩn bị: + 15g bông cúc nhỏ. + 20g lá sen. Cách làm: hãm toàn bộ với nước sôi trong bình kín khoảng 15 phút thì lấy uống như uống trà mỗi ngày.


Bài thuốc 7


Đối tượng sử dụng: người thừa cân và béo phì có huyết áp cao và mỡ trong máu. Nguyên liệu chuẩn bị: + 6g hoa sơn tra. + 6g lá sơn tra. Cách làm: hãm toàn bộ với nước sôi trong bình kín khoảng 20 phút thì lấy uống như uống trà mỗi ngày.


Nhìn chung, có những căn bệnh nguy hiểm nhưng lại dễ dàng ngăn chặn và chữa trị bằng những vị thuốc dân gian quen thuộc. Bạn hãy tham khảo và chọn cho bản thân một bài thuốc dân gian phù hợp để dễ dàng hạ huyết áp nhanh, , không còn thừa cân và béo phì nữa nhé!