Các chị em phụ nữ thường sử dụng lá bắp cải để giảm sưng ngực, làm dịu cơn đau và sự khó chịu khi căng sữa hay trong thời kì cai sữa cho con. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra tác dụng của lá bắp cải giúp làm giảm cơn đau và sưng vùng ngực khi được sử dụng như là một miếng dán lạnh cho các bà mẹ cho con bú.



Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, khi đặt trực tiếp lá bắp cải lên vùng ngực, không chỉ làm dịu đi cảm giác đau mà còn giảm tình trạng căng, sưng vùng ngực hiệu quả.




Bắp cải với hiệu quả không ngờ


1. Chuẩn bị lá bắp cải:



Bạn cần làm lạnh bắp cải trước khi sử dụng cho tình trạng căng sữa. Do đó, hãy đặt nguyên cây bắp cải trong tủ lạnh. Bạn có thể sử dụng bắp cải xanh hoặc bắp cải tím, nhưng bắp cải tím thường làm bẩn hoặc phai màu áo ngực và quần áo.


Lấy bắp cải ra khỏi tủ khi đã được làm lạnh. Bỏ lớp lá bên ngoài bắp cải. Sau đó gỡ 2 lớp lá bắp cải và giữ phần bắp cải còn lại trong tủ lạnh cho lần sử dụng tiếp theo.


Bạn nên rửa sạch 2 lá bắp cải vừa bóc để loại bỏ các chất bụi, bẩn và thuốc trừ sâu trên bắp cải.



2. Cách đặt lá bắp cải:





Cách đặt bắp cải


Sau khi rửa lá, cần cắt phần cùi ở giữa của bắp cải. Loại bỏ phần cùi sẽ giúp bắp cải vừa vặn với bầu ngực của bạn mà không thể che đi phần núm vú.


Tiếp đó, làm sạch vùng ngực, đặt lá bắp cải đã làm lạnh lên. Bọc phần lá lên toàn bộ vùng ngực nhưng phải tránh phủ lên phần đầu vú.



3. Sử dụng:



Giữ lá bắp cải trên vùng ngực hoặc dùng miếng dán lạnh với các bước tương tự. Bạn có thể mặc áo ngực để cố định vị trí của lá bắp cải.


Giữ lá bắp cải trên ngực trong khoảng 20 phút cho đến khi những chiếc lá này ấm lên và loại bỏ.


Lặp lại các bước trên cho những chiếc lá bắp cải mới.



Khi nào nên ngưng sử dụng lá cải bắp:



Khi vẫn đang trong thời kì cho con bú và muốn tiếp tục sử dụng những chiếc lá bắp cải để giảm sưng và căng sữa, bạn nên dừng sử dụng liệu pháp này khi nhận thấy ngực có những chuyển biến tốt và ngực đang giảm sưng. Việc sử dụng miếng dán lạnh hoặc lá bắp cải lạnh có thể làm giảm sưng và căng sữa, nhưng cũng sẽ làm giảm lượng sữa mẹ. Nếu bạn vẫn tiếp tục dùng lá bắp cải lạnh khi tình trạng đã ổn định, bạn có thể bị mất đi lượng sữa mẹ cần thiết cho con của mình.



Nguồn : http://lammelandau.vn/meo-su-dung-bap-cai-giam-cang-sua-sung-nguc.html