Tôi thực chất là 1 đứa cực kỳ ít nói, ít tiếp xúc với người khác và nói trắng ra là kém ngoại giao. Và khi người khác nhìn vào, sẽ nghĩ mai sau tôi đi đâu cũng dễ bị bắt nạt, vì cái tính ít nói của mình. Và sự thật thì cũng đúng 1 phần như thế nhưng nó không phải là tất cả. Có điều, tôi không nói vì tôi đang để ý đến những điều sâu xa hơn, những điều chỉ tôi nhìn thấy trước khi người ta nhìn thấy. Vậy tại sao, lại có cớ nói tôi ít nói, ít cười, ít bạn bè là người có số khổ. Chưa đến 30 chưa phải tết, cũng chưa biết mèo nào cắn mỉu nào cơ mà.



Vì tôi đã từng đọc qua và rất tâm đắc với phát hiện của nhà nghiên cứu Satoshi Kanazawa thuộc Trường Khoa học chính trị và Kinh tế London (Anh) và Norman Li thuộc Đại học Quản lý Singapore. Theo đó, họ đã phát hiện ra rằng người thông minh có phần không dễ hòa nhập với cuộc sống này. Họ cũng không lấy được nhiều thiện cảm của đối phương, ngay cả đó có là người thân của họ hay n không. Khảo sát này thực hiện dựa trên phạm vi những bạn trẻ có độ tuổi từ 15 - 28 nhé.



Đối với những người có bộ não thông minh hơn người khác thì việc, được tương tác với người khác không khiến học cảm thấy hạnh phúc hơn.



webtretho


Người thông minh thường rất ít giao tiếp tốt và giữ được mối quan hệ với 1 ai.




Nếu ai mà từng tiếp xúc với những dạng người thế này, thì chứng tỏ một điều là họ rất thông minh. Ai mà có trí tuệ hơn người, thường ít hài lòng với cuộc sống hiện tại nếu như phải tiếp xúc với quá nhiều người. Ai càng thông minh sẽ càng thích ở một mình nhiều hơn. Vì chỉ lúc đó, họ mới cảm thấy mọi thứ họ làm đã được cuộc sống thỏa mãn 1 cách triệt để.



Cũng theo một chuyên gia nghiên cứu khác cũng đã đưa ra lời giải được cho là xác đáng về hiện tượng này. Cụ thể: “Những phát hiện này không có gì đáng ngạc nhiên và nó cho thấy rằng những người càng thông minh ít có xu hướng dành quá nhiều thời gian giao tiếp bạn bèbởi vì họ đang tập trung cho những mục tiêu dài hạn khác” – Graham từ Viện Brookings chia sẻ.



webtretho


Đối với những người thông minh thì có hay không bạn bè chỉ là chuyện phụ, có cũng được mà không có cũng được.


Bạn có thể nhìn thấy điều đó rõ hơn khi để ý rằng, những nhà văn, nhà bác học nổi tiếng, bác sĩ thường thích lẳng lặng mà làm 1 công việc nào đó khi không có sự xía vào của người khác. Và việc tương tác, trò chuyện với bản thân họ càng khiến mọi thứ công việc của họ bị trì hoãn không theo tiến độ.



2 nhà khoa học trên đã giải thích về hiện tượng ít thích giao tiếp của người thông minh theo 1 cách khác. Tiền đề của cuộc nghiên cứu này bắt nguồn từ việc khả năng tiến hóa để đáp ứng nhu cầu của môi trường, khi tổ tiên loài người còn sinh sống trên các hoang mạc châu phi. Nơi mà mật độ dân số nông thôn chưa đến 1 người/km2.



webtretho


Họ đang nghiên cứu cách cứu thế giới rồi, không rảnh để trả lời hay trò chuyện với ai cả.


“Trong điều kiện như vậy, việc tiếp xúc thường xuyên với bạn bè, đồng minh là rất cần thiết cho sự sống còn và sinh sản với cả hai giới” – các nhà nghiên cứu nhận định.


webtretho


Dù họ có làm gì 1 mình thì họ vẫn sẽ hài lòng.




Kanazawa và Li phát hiện ra rằng: những người thông minh có thể được trang bị tốt hơn để đối phó với những thay đổi mang tính tiến hóa, vì thế sống ở một khu vực có mật độ dân số cao có thể chỉ tác động nhỏ tới hạnh phúc và đặc tính tổng thể của họ. Tuy nhiên, nghiên cứu này cũng có một lưu ý nhỏ: các nhà nghiên cứu định nghĩa hạnh phúc là mức độ hài lòng tự đánh giá, chứ không dựa trên những trải nghiệm hạnh phúc như lần cuối họ cười là khi nào hay người đó đã tức giận bao nhiêu lần trong tuần trước.



Tổng hợp



Các bài viết cùng chủ đề:


10 "không" của phụ nữ thông minh trong tình yêu


6 điều hiển nhiên mà các cô gái thông minh nhất định phải hiểu


3 thứ mà 90% những cô gái thông minh thường "nghiện", bạn chiếm bao nhiêu phần trăm trong đó rồi?



Xem thêm clip liên quan: Những sự thật tuy phụ phàng mà phụ nữ thông minh cần phải biết


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/10/Pm7kd57T7l-480x360.jpg