Bạn có bao giờ nhìn vào nhũ hoa của mình và tự hỏi liệu chúng có bình thường?



webtretho



Nhũ hoa có rất nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau, đôi khi tình trạng của nhũ hoa lại thông báo tình trạng sức khỏe của bạn đấy!



webtretho


Nhũ hoa và vùng núm của phụ nữ có thể to từ 2-3 cm đến 10 cm, dù kích thước của nhũ hoa có thế nào thì cũng là bình thường. Tăng cân hay mang thai cũng là nguyên nhân làm thay đổi kích thước của nhũ hoa khiến chúng to hơn.



webtretho


Hồng nhạt, đỏ sẫm, nâu thẫm: sắc tố nhũ hoa phụ thuộc vào sắc tố da của người phụ nữ và màu sắc của các phần da còn lại. Cũng giống như kích thước màu sắc nhũ hoa có thể thay đổi khi bạn có con và thường sự thay đổi về màu sắc này là vĩnh viễn. Nguyên nhân là do sự thay đổi hooc-mon cơ thể trong quá trình mang thai.



webtretho


Nhũ hoa cũng là vùng nhạy cảm với nhiều phụ nữ. Khi nhũ hoa được kích thích, chúng sẽ tạo nên khoái cảm giống như ở vùng kín của phụ nữ.



webtretho


Không có gì lạ khi một người có đến 3 nhũ hoa hay thậm chí là đến 5, 6, hoặc 7 nhũ hoa (đến năm 2012 đã có 2 trường hợp 7 nhũ hoa được ghi nhận). Những nhũ hoa này thường được gọi là "nhũ hoa thừa" chúng giống với các nốt ruồi hay vết bớt. Chúng sẽ không phát triển đầy đủ chức năng như một nhũ hoa thực sự và có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên cơ thể.



webtretho


Hãy nhìn kĩ vào nhũ hoa và vùng núm vú của bạn, chúng có những đốm nhỏ li ti, như bề mặt mặt trăng. Những đốm nhỏ li ti này có thể là nang lông, tuyến sữa, tuyến mồ hôi... Có những đốm nhỏ là hoàn toàn bình thường.



webtretho


Một dạng ung thư vú hiếm gặp gọi là bệnh Paget có thể xuất hiện như một vết sưng đỏ hoặc nổi ban ở nhũ hoa, những đốm này thường có màu khác thường so với nhũ hoa của bạn. Nếu chúng xuất hiện được vài tuần thì đã đến lúc bạn nên đi gặp bác sĩ.



webtretho



Nguồn: Womenshealthmag



Các bài viết cùng chủ đề:


13 điều mọi phụ nữ cần biết về đôi nhũ hoa đáng yêu của mình


Bề mặt da núi đôi bị mẩn đỏ có phải là dấu hiệu của ung thư vú?


9 bí mật thú vị về bộ ngực có thể bạn chưa biết?



Xem thêm clip liên quan: Vì sao đàn ông giàu có thường lấy vợ ngực nhỏ


http://www.webtretho.com/video/wp-content/uploads/sites/43/2016/10/RR2TYAUAlN-480x360.jpg