Không phủ nhận rằng mình gặp nhiều may mắn, tuy nhiên sự nỗ lực với đam mê ca hát khiến cho Á quân Việt Nam Idol 2010 có được vị trí như hiện nay. Chia sẻ với báo giới, Văn Mai Hương khẳng định cô không muốn bắt chước bất kì ai trong showbiz để xây dựng hình ảnh bản thân.


- Chào Văn Mai Hương, cuộc sống và công việc hiện nay của Hương tại TP Hồ Chí Minh như thế nào?


Hương đã bắt đầu ổn định được thời gian biểu và công việc cũng như nhịp sống tiếp diễn rất tốt.


- Không ít ca sĩ trẻ đoạt giải cao tại các cuộc thi âm nhạc thường gặp vất vả khi ngụp lặn sau khi rời các cuộc thi đó, còn với Hương thì sao?


Văn Mai Hương


Hương vẫn đang đi trên con đường mình chọn. Vất vả thì nghề nào cũng vậy mà, ngụp lặn là chuyện bình thường.Cái khó là có dám ngụp lặn thể theo đuổi ước mơ hay ko thôi. Tính Hương cứng đầu như con trai nên chắc mấy việc nhỏ không khiến Hương bận tâm lắm đâu.


- Gu âm nhạc của khán giả miền Nam và miền Bắc khác nhau có nhiều không Hương? Bạn sẽ chinh phục khán giả miền Nam bằng cách nào?


Từ trước đến giờ vốn 2 vùng miền đã có 2 tiếng nói khác nhau rồi huống chi là gu âm nhạc (cười). Bản thân Hương không phân biệt nhạc Bắc hay nhạc Nam vì từ trước tới giờ Hương vẫn hát thứ âm nhạc của Hương thích và Hương được học. Cái Hương hướng tới luôn là 1 định hướng chung.



Hương không phân biệt nhạc Bắc hay nhạc Nam vì từ trước tới giờ Hương vẫn hát thứ âm nhạc của Hương thích và Hương được học


- Hình ảnh nghệ sĩ đa năng mà Hương muốn hướng tới sẽ như thế nào?


Xin phép Hương sẽ ko nói gì quá nhiều trước khi mình chưa làm được gì. (cười)


- Nếu hướng xây dựng hình ảnh của Hương vô tình bị nói là trở thành cái bóng của một nghệ sĩ đi trước, Hương sẽ phản ứng ra sao?


Ai cũng muốn xây dựng hình ảnh của mình có một cá tính riêng, thẩm mỹ riêng. Bộ môn nghệ thuật nào thì cũng có những bậc tiền bối đi trước,gặt hái được nhiều thành công cũng như ấn tượng riêng đối với khán giả. Những hình ảnh đó giống như tượng đài, tấm gương để lớp đàn em ngưỡng mộ. Hương nghĩ sự học tập và noi theo là đáng khích lệ, nếu có đi theo hướng đi của những bậc tiền bối thì cũng chẳng có gì là xấu. Mỗi người có 1 vị trí riêng, chẳng ai có thể là ai được. Với Hương việc bắt chước hay ăn theo thì lại càng không vì cái tôi của mình khá lớn! Cái bóng lớn nhất mình cần vượt qua chính là bản thân mình.


- Nhiều ca sĩ ngoài Bắc muốn vào Nam lập nghiệp nhưng vì họ không có bệ phóng và đủ một ê kíp chuyên nghiệp hậu thuẫn, Hương thấy mình có may mắn hơn họ không? Nếu không tham gia Vietnam Idol 2010, Hương định hình vị trí và công việc bây giờ của mình sẽ như thế nào?


Từ khi được sinh ra cũng như khi được theo đuổi ước mơ thì Hương đã luôn nghĩ mình là người may mắn rồi (cười). Sự may mắn cộng với đam mê và cố gắng khiến Hương có ngày hôm nay. Càng may mắn hơn chính là sự tình cờ với Vietnam Idol 2010, trở thành bàn đạp - bước ngoặt lớn trong cuộc đời Hương. Nếu không tham Vietnam Idol không biết giờ Hương sẽ sao nhỉ? Chắc vẫn là một cô bé học sinh của trường Quân đội ngày ngày đi học, cơm ăn 3 bữa với bố mẹ và lận đận hơn trong công cuộc khám phá bản thân thôi (cười)


- Hương có sợ bị khán giả đánh đồng bạn là ca sĩ thị trường nếu như bạn là một cái tên ăn khách tại thị trường miền Nam không?



Thật với con người mình thì mình nói chứ mất gì đâu mà phải quanh co


Mọi người vẫn thường định kiến về "thị trường" chứ đối với Hương thị trường có nghĩa là được đông đảo mọi người đón nhận và Hương muốn mình có 1 sản phẩm như thế mang chất lượng và dấu ấn cá tính của chính mình.


- Ăn nói chín chắn, trả lời khôn khéo trên báo chí; phải chăng Hương thận trọng để không dính vào những scandal từ báo chí?


Chắc tại Hương nói chuyện có vẻ già trước tuổi nên hay bị mọi người nghĩ mình đề phòng báo chí (cười). Thật ra những tâm tư suy nghĩ này đơn giản lắm! Thật với con người mình thì mình nói chứ mất gì đâu mà phải quanh co.


- Album đầu tay sắp tới của Hương có gì đặc biệt không?


Vẫn là âm nhạc với phong cách và cá tính của Văn Mai Hương nhưng sẽ đặc biệt và bùng nổ hơn!


- Xin cảm ơn Hương, chúc Hương sẽ thành công với sự lựa chọn của mình.


Theo VnMedia


Link nguồn : http://haiphong.megafun.vn/tin-tuc/nghe-thuat/hau-truong/201105/Muon-la-ca-sy-thi-truong-co-dau-an-136672/