Trước sự quan tâm chính đáng của người tiêu dùng dành cho các nhãn hàng quen thuộc như trà Dr.Thanh, trà xanh Không Độ, trà Barley, sữa đậu nành Soya Number One, cũng như trách nhiệm của một tên tuổi lớn trong ngành hàng giải khát đối với lòng tin của khách hàng, công ty Tân Hiệp Phát (THP) chủ động hợp tác với các cơ quan có thẩm quyền trong suốt 2 tuần kiểm tra nghiêm ngặt để đi đến kết quả xác thực cuối cùng.


Ngày 18.6.2009, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương - Chi cục Quản lý Thị trường (QLTT) đã có kết luận quan trọng liên quan trực tiếp đến mối quan tâm lớn của người tiêu dùng hiện nay. Công văn số 121/TB-QLTT ghi rõ “Số nguyên liệu, hương liệu liên quan đến lô hàng tổ kiểm tra tại công ty TNHH Thương mại, dịch vụ Tân Hiệp Phát khi đưa vào sản xuất vẫn còn hạn sử dụng”. Điều này minh chứng rằng nguyên liệu được đưa vào sản xuất các sản phẩm giải khát như trà xanh Không Độ, trà Dr.Thanh, trà Barley, sữa đậu nành Soya Number One và các nhãn hàng giải khát khác của công ty THP là nguyên liệu đạt chất lượng và còn hạn sử dụng. Nguyên liệu quá hạn được tìm thấy hoàn toàn được tách riêng khỏi khâu sản xuất, và được lưu giữ cách xa nhà máy để chờ xử lý theo chỉ đạo của các cơ quan chức năng.



Theo đó, QLTT tỉnh Bình Dương đã khẳng định, Công ty THP thực hiện đúng nội dung ngành nghề, mặt hàng ghi trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm; hồ sơ nhập khẩu, hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa của 19 container đang hoạt động, vận hành bằng hệ thống lạnh tại chi nhánh công ty mà Tổ kiểm tra đã kiểm tra trong ngày 26.5 là phù hợp; lô hàng Kim Ngân Hoa do Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Việt Nam xuất bán là phù hợp.



Sau đó bốn ngày, vào ngày 22.6.2009, Thanh tra Sở Y Tế TP. HCM đã thông báo chính thức về kết quả kiểm nghiệm các mẫu nước giải khát của công ty THP lấy ngoài thị trường đều đạt đúng tiêu chuẩn cảm quan và hóa lý theo như công bố được chứng nhận bởi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.


Công ty THP (với trà thảo mộc Dr.Thanh, trà xanh Không Độ, trà Barley Không Độ, sữa đậu nành Soya Number 1…) luôn đạt tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng trong sản xuất theo các chứng nhận HACCP, ISO 9001 – 2004, ISO 14001. THP là công ty Việt Nam duy nhất nhận được chứng nhận tích hợp cả ba tiêu chuẩn trên cấp bởi DET Norske Veritas của Đan Mạch.



Với hai kết luận chính thức từ phía các cơ quan có thẩm quyền, nay người tiêu dùng đã có lời giải đáp đáng tin cậy nhất. Công ty THP đã luôn tuân thủ đúng pháp luật trong sản xuất, kinh doanh và thực hiện đúng các cam kết của mình về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó chính là thái độ nghiêm túc của một thương hiệu Việt hàng đầu, luôn tôn trọng người tiêu dùng.


Hiền Nhi _ Báo Thanh Niên