P.S: Bản thân nhà em thì thấy bài viết này không có chiều sâu trong việc đọc sách lắm. Nhưng em vẫn post lên để hóng hớt các mẹ tìm vài cuốn sách đọc cuối tuần. Mẹ nào cho em xin vài cái tên nhé!


Valentine này, ngoài những thanh chocolate ngọt ngào và hoa hồng đỏ thắm, bạn đã nghĩ đến chuyện tặng cho người yêu dấu một cuốn sách chưa?


Không khí Valentine sắp sửa hâm nóng phố phường bằng sắc hồng lãng mạn và sắc đỏ nồng nàn. Trên những giá sách, hương vị tình yêu cũng đang tràn ngập. Hãy cùng điểm mặt những cuốn sách mới nhất viết về chủ đề lãng mạn này.



1. Một giờ để sống – một giờ để yêu



Tác giả: Richard Carlson. Kristine Carlson


Dịch giả: Thiên Tứ


NXB Văn hóa Văn nghệ


Giá bìa: 53.000


Nếu bạn chỉ còn một giờ để sống, bạn sẽ làm gì? Nếu chỉ còn một cuộc điện thoại, bạn sẽ gọi cho ai? Sẽ nói những gì? Bạn còn chờ đợi gì, khi cuộc đời này ngắn ngủi, còn thời gian thì vô tận? Hãy nắm lấy từng khoảnh khắc cuộc sống, hãy yêu như không còn có ngày mai, hãy để mỗi giờ, mỗi phút trôi qua trong cuộc đời mình đều trở thành vĩnh viễn và vô giá...


Cuốn sách là sự kết hợp của cặp đôi Richard Carlson và Kristine Carlson – sự kết hợp không phải lần đầu tiên nhưng là sự kết hợp đặc biệt nhất. Đôi vợ chồng ấy đã cùng nhau viết nên cuốn sách trong hoàn cảnh một người đã vĩnh viễn ra đi, một người còn ở lại.



Trong một lần lục tìm lại những lá thư của người chồng quá cố viết cho mình, lòng tràn ngập yêu thương và hồi tưởng, Kristine đã viết lại những dòng hồi đáp, những tâm sự gửi từ một thế giới khác, trong một vị thế khác... Tất cả làm nên nét đặc biệt cho “Một giờ để sống – một giờ để yêu” – cuốn sách được viết nên từ những cảm xúc chân thành nhất, với những trải nghiệm tình yêu đầy sâu lắng, xúc động.


Hãy gửi “Một giờ để sống – một giờ để yêu” cho những người bạn thương yêu nhất, với một thông điệp: Hãy yêu và nói lời yêu khi còn có thể!


2. Nghe nói anh yêu em



Tác giả: Thuấn Gian Khuynh Thành


Dịch giả: Việt Hà


NXB Lao Động


Giá bìa: 118.000



Một cuốn sách dày hơn 600 trang được BachVietBooks tung ra đúng dịp Valentine 2011 chắc chắn sẽ chinh phục được những độc giả ưa thích dòng tiểu thuyết lãng mạn. Cho dù, tác giả của nó, ngay trong phần lời tựa đã có những phát ngôn khá... bi quan về tình yêu:



“Tình yêu rồi cũng đến lúc sẽ tan biến. Vì thế mà tất cả những đàn ông và phụ nữ đã từng yêu nhau đến long trời lở đất, cuối cùng cũng sẽ trở thành những ông già bà lão sống qua ngày với nhau, còn những người tình mà miệng lúc nào cũng rằng: anh yêu em, em yêu anh, cứ quấn lấy nhau như đôi chim, sẽ trở thành những kẻ thù của nhau, chẳng bao giờ thèm qua lại.



(...)Vì sao tình yêu không thể kéo dài, để đến nỗi “thời hạn bảo hành” mới chỉ được một năm sáu tháng, chớp mắt một cái, và chỉ bằng một câu là đã mất tăm mất tích, để rồi sau đó lập tức đến với người khác?”


Một câu chuyện tình yêu nhiều trái ngang, rất đỗi ngọt ngào nhưng cũng lắm đớn đau, giằng xé. Một mối tình tưởng như không thể cắt chia qua bao thử thách bỗng dưng tan vỡ, một cuộc hôn nhân tưởng chỉ như thứ giao kèo thỏa thuận hóa ra lại sâu sắc mãnh liệt...


Hãy thử tìm đến “Nghe nói anh yêu em” để khám phá tất cả những sắc thái tình yêu đó trong một ngày dành riêng để tôn vinh tình yêu bạn nhé.


3. Thần Cupid học yêu



Tác giả: Julius Lester


Dịch giả: Quý Vũ


NXB Hội Nhà Văn


Giá bìa: 55.000


Ai cũng biết Cupid là vị thần tình yêu với chiếc cung tên diệu kỳ có khả năng đưa trái tim con người xích lại gần nhau, thế nhưng thần Cupid đã bao giờ yêu chưa? – có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi?


"Chàng là thần tình yêu nhưng lại chưa bao giờ biết yêu. Tình yêu chỉ là một trò chơi đối với chàng, một trò chơi mà chàng điều khiển bằng dây cung và những mũi tên. Cho đến khi chàng gặp Psyche, một nàng công chúa vô cùng xinh đẹp. Một cảm giác kỳ lạ ập đến với chàng. Và cuộc sống của chàng sẽ không bao giờ có thể trở lại như trước nữa..."



Tình yêu, dù là thứ tình cảm tự nhiên ở trong đời nhưng cũng vẫn cần phải học. Học để biết yêu thương người khác bằng cả trái tim mình, học để yêu trong sáng, yêu không vụ lợi, học để cho đi và nhận lại, học để không bao giờ làm tổn thương trái tim ai đó...


Hãy sưởi ấm Valentine của mình bằng “Thần Cupid học yêu”, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới đầy thú vị.


4. Chuyện tình Paris


Tác giả: Dương Bình Nguyên


NXB Hội Nhà Văn


Giá bìa: 38.000



Năm 2010, “Chuyện tình Paris” – một cuốn sách được gợi cảm hứng từ đoạn quảng cáo xe máy Atila Elizabeth của hãng SYM của tác giả Dương Bình Nguyên ra mắt đã giành được nhiều sự quan tâm của bạn đọc trẻ tuổi.



11 truyện ngắn gói gọn trong cuốn sách mỏng, chưa đầy 200 trang, rồi như theo dòng cảm xúc của tác giả mà xâu chuỗi lại thành một câu chuyện tình yêu, nhưng không phải thứ tình yêu hân hoan trong hạnh phúc mà là những câu chuyện tình buồn, nhiều phiền muộn, khổ đau, nhiều éo le ngang trái... Đó là thứ tình yêu khiến trái tim ta đau nhói, nhưng lòng ta vẫn không ngừng nghỉ nghĩ về nó. Có lẽ bởi trong tình yêu đã luôn song hành hai sắc thái trái ngược nhau: Cay đắng và ngọt ngào!



Mỗi câu chuyện như một bài thơ tình: “Trời cao trong vắt”, “Người con gái không đợi nơi đầu dốc”, “Hoa phù du”, “Đôi giầy đỏ đã mất”, “Không khóc ở Hà Nội”...


Mùa Valentine năm nay, “Chuyện tình Paris” một lần nữa tái ngộ bạn đọc, nhưng đã khác so với bản in đầu tiên. Trong đó, “Chuyện tình Paris” đã được giữ lại vì tác giả muốn đưa nó vào một cuốn sách khác, với mong muốn đặt nó trong một chỉnh thể khác.


Cuốn sách, như một lời tri ân của Dương Bình Nguyên tới bạn đọc. Tác giả viết: “Cuốn sách này rất mỏng, điều này có làm bạn băn khoăn? Tôi đã viết nó trong gần hai năm. Và khi tôi chọn đưa vào tập sách, tôi muốn nó chỉ trên dưới 200 trang. Vì tôi thích như thế. Tôi thích bạn có thể đọc hết nó trong một chuyến bay từ Sài Gòn về Hà Nội. Hoặc cũng có thể bạn đọc nó trong những quãng nghỉ ở chạm trờ xe bus, quán cà phê. Bạn có thể mang nó theo người, nhẹ nhàng như một chiếc Ipad nhỏ. Tôi nghĩ, nó thuộc về cuộc sống hôm nay...”


http://***********/van-hoa/20110209033244312/Ron-rang-mua-sach-Valentine/