Oscar 2011: Cái kết “có hậu” cho “thiên nga” Natalie Portman


(Dân trí) -Mất gần một năm học múa bale “phục vụ” vai diễn Nina Sayers trong bộ phim hot Thiên nga đen, từng phải đổ mồ hôi và cả máu trên sàn tập, công sức của Natalie Portman đã được đền đáp xứng đáng khi cô giành giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp cho vai diễn này.


Sáng 28/2 (giờ Việt Nam), lễ trao giải Oscar lần thứ 83 đã diễn ra tại nhà hát Kodak ở Mỹ. Natalie Portman xinh đẹp là gương mặt được chú ý nhất trong dàn diễn viên được đề cử giải Oscar bởi ở cô có quá nhiều điều thú vị và đặc biệt. Nữ diễn viên sắp bước sang tuổi 30 này có thể nói tốt tiếng Do Thái, tiếng Nhật, Pháp, Đức… đóng phim từ khi mới 13 tuổi và từng tốt nghiệp đại học Harvard danh giá. Trả lời phỏng vấn vào năm 2003, Natalie Portman nói một câu khiến nhiều người nhớ mãi đó là: “Tôi không quan tâm nếu việc học phá hủy công việc đóng phim của tôi. Tôi thích là người thông minh hơn là một ngôi sao điện ảnh.”



Natalie Portman với giải Oscar đầu tiên trong sự nghiệp



Được coi là biểu tượng tri thức của Hollywood, nữ diễn viên không có scandal này đã từng được mời làm trợ giảng tại đại học Columbia, Mỹ. Song song với đó, Natalie Portman có rất nhiều lời mời đóng phim và năm 2005, cái tên Natalie Portman thực sự trở nên nổi tiếng bởi cô được đề cử giải Oscar cho vai diễn trong phim Closer.



6 năm sau lần đầu tiên được đề cử giải Oscar đó, năm 2011, Natalie Portman đã được cầm trên tay bức tượng vàng Oscar danh giá. Vai diễn Nina Sayers trong bộ phim hot Thiên nga đen thực sự là dấu son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Natalie Portman - tính tới thời điểm này và nữ diễn viên xinh đẹp đang mang bầu đã rất xúc động trong bài phát biểu khi lên nhận giải thưởng.



Natalie Portman nói: “Cảm ơn các bạn rất nhiều, thật không thể tưởng tưởng được. Tôi xin cảm ơn Luc Besson, người đã cho tôi vai diễn thú vị trong The Professional, đạo diễn Mike Nichols (phim Closer) và tất cả những người đã từng mời tôi đóng phim.”




“Đạo diễn Darren Aronofsky của Thiên nga đen thật tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc khi được làm việc với anh.”



Duyên dáng trong chiếc váy tím, Natalie Portman run run nói lời cảm ơn cha mẹ, bạn trai Benjamin, người đã giúp cô rất nhiều trong giai đoạn cô học múa ba lê chuẩn bị cho vai diễn của mình. Hình ảnh “thiên nga” Natalie Portman thướt tha trên sân khấu lễ trao giải Oscar khiến nhiều người muốn tìm hiểu về bộ phim hot Thiên nga đen hơn bao giờ hết.



Thiên Nga đen là bộ phim nói về cuộc sống của diễn viên múa ba lê Nina Sayers, cô có cơ hội được tham gia vở diễn lớn Hồ Thiên Nga nhưng trong quá trình tuyển chọn, Nina Sayers phải cạnh tranh với một diễn viên múa ba lê khác tên là Lily (Mila Kunis thủ vai), cũng rất tài năng, xinh đẹp.



Natalie Portman với tạo hình trong phim Thiên nga đen



Vở diễn Hồ Thiên Nga cần một diễn viên múa be lê có thể vào vai Thiên Nga trắng ngây thơ nhưng cũng có thể đóng được Thiên Nga đen - hình ảnh đại diện cho những đam mê và hưởng thụ. Nina rất hợp với vai Thiên Nga trắng còn Lily là hiện thân của Thiên Nga đen. Hai diễn viên trẻ đã có một mối quan hệ rắc rối và bạo liệt (trong phim có cả những cảnh nóng giữa Natalie Portman và Mila Kunis).



Chỉ với kinh phí làm phim khiêm tốn: 13 triệu đô la, vậy nhưng doanh thu phòng vé của phim tính tới thời điểm này đã gấp gần 20 lần con số đó. Tên tuổi của đạo diễn và dàn diễn viên Thiên Nga đen được cả thế giới biết tới khi Thiên Nga đen có mặt trong danh sách đề cử của tất cả các lễ trao giải điện ảnh danh tiếng.



Với vai nữ chính trong Thiên Nga đen, lần đầu tiên Natalie Portman được lưu danh tại lễ trao giải Oscar và ngoài ra cô còn giành giải Quả Cầu Vàng, giải SAG, BAFTA cho vai diễn này. Màn trình diễn của Natalie Portman trong Thiên Nga đen khiến không một ai còn dám nghi ngờ tài năng của cô. “Thiên nga” Natalie Portman đã thực sự vút bay với vai diễn để đời này.



link: http://dantri.com.vn/c23/s23-460943/oscar-2011-cai-ket-co-hau-cho-thien-nga-natalie-portman.htm


Đọc mà ngưỡng mộ, xinh đẹp, thông minh, tài năng.