Chuyện ma là chuyện thường được nghe nhiều nhất. Giới diễn viên, ca sĩ bị ám ảnh về những ngôi nhà ma ở Đà Lạt đến mức không bao giờ dám ở phòng khách sạn một mình. Mỗi khi có show, trong hợp đồng của họ, còn có đề nghị là ở chung phòng với ai?


Tất cả chỉ là nghe kể. Cảm giác sợ hãi bao trùm tăng thêm gia vị của những buổi biểu diễn khuya hoặc trên xe diễn tỉnh trở về. Tuy nhiên, có những thông tin hư thực đến mức gây hoang mang về chuyện bùa ngải, phép thuật mà một số nghệ sĩ trẻ mắc phải. Không ai có được câu trả lời chính xác cho những điều này. Cũng không ai lên tiếng khẳng định sự thật. Chỉ nghe... mà rợn tóc gáy đôi khi như chuyện hoang đường....



Giới diễn viên, ca sĩ bị ám ảnh về những ngôi nhà ma ở Đà Lạt đến mức không bao giờ dám ở phòng khách sạn một mình. Mỗi khi có show, trong hợp đồng của họ, còn có đề nghị là ở chung phòng với ai? Có thể không gian vắng lặng trong đêm của Đà Lạt luôn khiến người ta sợ hãi. Hoặc vì quá nhiều giai thoại, những câu chuyện cứ nối nhau mà trở thành nỗi ám ảnh. Ca sĩ Lê Kiều Như kể lại, khi đóng phim “Những cuộc tình trắng đen” ở Đà Lạt, cô phải ở trong phòng một mình vì bạn diễn chưa lên tới nơi và ngay đêm đó cô đã gặp chuyện rùng rợn.



Những ám ảnh về ngôi nhà ma khiến giới showbiz luôn lo sợ khi đến đây.


“Ngày đầu tiên đến Đà Lạt quay, mọi người đồn nhau là khách sạn ngang chỗ mình ở có ma. Tôi nhìn qua thì thấy khách sạn khóa cửa không có ai ở và không tin có ma. Đêm đó, tôi một mình trong phòng ngủ. Trời lạnh không ngủ được, tôi ra hành lang đứng để hít thở không khí, ngắm cảnh xung quang. Bỗng, tôi thấy một cô gái tóc dài mặc áo đỏ đứng ngoài hành lang khách sạn mà mọi người nói có ma. Đèn tắt hết, và tối om, khách sạn thì khóa cửa, sao lại có người? Lúc đó, tôi hơi sợ, đã vào phòng đóng cửa và thức trắng đêm. Hôm sau, tôi có kể lại cho đoàn làm phim nghe, mọi người bàn tán rất nhiều. Nghe đồn, cô chủ nhỏ 19 tuổi vì yêu đã tự tử trong khách sạn. Cha mẹ cô ấy quá đau buồn nên khách sạn ngưng hoạt động, chủ khóa cửa đi đâu hơn 3 năm nay...”.



Những câu chuyện tương tự về những ngôi nhà ma ở Đà Lạt rất nhiều. Khi Đà Lạt là một “phim trường khổng lồ” (luôn có ít nhất 4 đoàn phim trở lên ghi hình ở Đà Lạt quanh năm), thì trong những câu chuyện của giới diễn viên luôn dồn dập những câu chuyện ma trong những ngôi nhà cổ. Thực hư rất khó kiểm chứng nhưng ai cũng khẳng định chính mình là người chứng kiến.



Có một khách sạn trên phố Đường Thành là địa chỉ tin cậy nhiều năm của giới ca sỹ, nghệ sĩ TP.HCM khi có việc ghé Hà Nội. Bởi đây là khách sạn giá khá bình dân nhưng phục vụ chu đáo và ở trong khu phố cổ, tiện việc nghỉ ngơi và mua sắm. Tuy nhiên, sau một thời gian thì tất cả các vị khách nhạy cảm và thích nghe tin đồn đã rời đi cảm mặc dù chủ khách sạn luôn ưu ái cho họ những phòng tốt nhất. Có lần, nửa đêm đạo diễn thời trang Duy Băng gọi điện cho người viết bài này để... nhờ tìm khách sạn mới. Lý do là anh sợ ma, gặp ma trong khách sạn phố Đường Thành. Duy Băng kể trong nỗi hồi hộp thực sự: “Ở trong khách sạn này có điều gì đó rất lạ. Tất cả các phòng đều được yểm bằng một con dao, để dưới đáy tủ quần áo. Khi tôi hỏi lễ tân thì được họ cho biết, đó là cách trấn yểm để trừ tà ma.


Chuyện khách sạn có ma tôi nghe nhiều nhưng không tin. Ai ngờ chính mình gặp. Tôi đang nằm ngủ thì nghe tiếng gõ cửa rất mạnh, khi mở thì không có ai cả. Nghe có tiếng bước chân, tôi liền đi theo, dẫn vào một căn phòng khép hờ. Khi tôi mở cửa bước vào thì căn phòng lạnh tanh, chỉ có chiếc bàn thờ khói hương nghi ngút ở đó.



Lê Kiều Như khẳng định mình đã gặp ma ở Đà Lạt.


Căn phòng này, anh bạn tôi cũng làm trong giới showbiz kể lại, ngày trước vì hết phòng nên khách sạn đã bố trí cho anh ở tạm một đêm. Và đêm đó, anh bị... bóng đè, cảm giác như có một người đàn ông bóp chặt cổ mình. Về sau thì nghe thêm, căn phòng này ngày trước có một thanh niên trẻ tự tử chết. Khách sạn mà Duy Băng kể đã từng là nơi ở của nhiều ca sỹ nổi tiếng mỗi khi đi diễn ở Hà Nội. Sau đó, người viết có hỏi kiểm chứng qua những ca sĩ này thì tất cả đều nghe kể lại. Và nỗi ám ảnh từ những câu chuyện kể khiến họ hoang mang nhiều hơn là những cảm giác thật. Và để tìm một nơi nghỉ an toàn sau đêm diễn mệt mỏi, họ kiếm một khách sạn khác cho lành, khỏi phải mua những cảm giác mơ hồ sợ hãi nữa...


Mới đây, giới nghệ sĩ lại một lần nữa hoang mang khi nghe chuyện ca sĩ Hồ Quỳnh Hương bị... linh hồn nhạc sĩ Bảo Phúc theo. Sau khi nhạc sĩ Bảo Phúc qua đời khoảng một tuần, gia đình anh và những người thân làm lễ cầu siêu và có nhờ một nhà ngoại cảm “gọi hồn”. Linh hồn nhạc sĩ Bảo Phúc (theo cách gọi của nhà ngoại cảm) nói rằng, đã gặp được Hồ Quỳnh Hương vì cô là ca sĩ cộng tác cuối cùng với anh trong chương trình festival biển Nha Trang. Và linh hồn ấy sẽ luôn ở bên cạnh Hồ Quỳnh Hương cho đến sau 49 ngày anh mất. Một người thân của Hồ Quỳnh Hương nói, trong những ngày đó, cô rất hoang mang, đến mức khi ăn cơm cô cũng phải nói với... vô hình “em mời anh ăn cơm” trước khi đụng đũa. Và trong đêm nhạc tưởng niệm Bảo Phúc, cô đã ngất xỉu trên sân khấu.



Chuyện ly kì nhất thuộc về ca sĩ Việt kiều T.T (cô không muốn đưa tên lên báo vì sợ mang tiếng lợi dụng đánh bóng tên tuổi). Nghe đồn, cô thường xuyên mắc chứng đau bụng, nhưng đi khám rất nhiều bệnh viện, kể cả bệnh viện quốc tế, đều không thể tìm ra nguyên nhân. Sức cô rất yếu. Có khi đang hát bị ngất xỉu. Mới đây, cô đã chính thức nhận được một vai diễn lớn trong phim nhựa của một đạo diễn Việt kiều. Hợp đồng đã được kí, nhưng đến sát ngày quay, cô lại cảm thấy mình bị đau bụng dữ dội và tâm trạng rối bời. Và chiều hôm sau thì đạo diễn gọi cô lên để cắt hợp đồng, hủy vai. Vị đạo diễn đã tìm cách thương lượng để gần như không phải bồi thường hợp đồng cho cô.



Hồ Quỳnh Hương bị linh hồn nhạc sĩ Bảo Phúc theo trong 49 ngày.


Khi ấy, cô như bị mê sảng, chấp nhận mọi đề nghị của nhà sản xuất. Về đến nhà, cô lại bị kiệt sức, lại lên cơn đau bụng dữ dội buộc phải vào bệnh viện, nhưng vẫn không tìm được nguyên nhân. Sau đó, cô tìm đến một người được coi là có khả năng giải bùa chú và được biết cô đã dính “bùa ngải Trà Vinh”. Người này nói, cô bị một người nữ, rất xinh đẹp và rất nổi tiếng yếm bùa. Và vị thầy này đã dùng một quả trứng gà để lấy ra những cái móc, như cái móc câu từ cơ thể T.T. Người bạn ca sĩ của cô còn khẳng định, anh ta đã dùng điện thoại quay phim lại những hình ảnh này và một số ca sĩ khẳng định họ đã được xem đoạn băng đó. Và sau khi phá bỏ được yểm bùa, T.T tự dưng thấy mình nhẹ nhõm và những cơn đau bụng bỗng dưng không còn xuất hiện.



Tất cả những câu chuyện kể trên phần nhiều mang tính... một chiều và được kể lại từ những giai thoại. Rất khó kiểm chứng những câu chuyện về một... “thể lực” vốn được coi là không có thật. Có thể nhiều nghệ sĩ quá nhạy cảm và trí tưởng tượng quá phong phú, nên chỉ từ một hiện tượng nhỏ cũng có thể nghĩ về những chuyện bùa phép, thần linh, hoặc liên kết các câu chuyện để nghĩ thành một hiện tượng. nhưng, có một điều, qua những câu chuyện ấy, cho thấy một thực tế, rất nhiều nghệ sĩ tin vào bói toán, bùa chú và tự buộc mình vào những nỗi sợ hãi.



Rất nhiều nghệ sĩ có một niềm tin tâm linh quá lớn, đến mức luôn nghĩ những gì mình làm là có sự mách bảo của một thế lực siêu nhiên nào đó. Nếu như có thành công là nhờ thế lực siêu nhiên đó. Và nếu như gặp thất bại, có nghĩa là bị trừng phạt, hoặc bị người khác hãm hại. Có những ca sĩ chăm chỉ đi lễ và đi cầu cúng đến mức quên mất công việc chính của mình là ca hát. Khi sự nghiệp đi xuống lại nghĩ là do mình chưa thành tâm, lịch cũng lễ càng dày đặc hơn. Nghệ sĩ mê tìn là chuyện đang tồn tại. Nhưng, hình như ngày càng nhiều hơn với những câu chuyện ngày càng ly kì và khó tin hơn...



Có những câu chuyện vào thời điểm hiện tại khoa học chưa lý giải được. Đó chính là lý do ngày càng nhiều những câu chuyện có phần hoang đường tồn tại lây dài trong giới nghệ sĩ. Chỉ có một điều, cũng chưa nghệ sĩ nào lý giải một cách rành mạch, những ngôi sao lớn, những nghệ sĩ trong thời điểm nối tiếng nhất thường chẳng bao giờ gặp ma...


Theo An Ninh Thế Giới