Nhân sự VFF: Tổ kiểm phiếu trần tình về vụ kiểm phiếu nhầm (12:11 | 21/05/2013)



- Sáng nay, đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã có cuộc làm việc với tổ kiểm phiếu gồm 4 thành viên là Tổ trưởng Phạm Thành Long, Dương Nghiệp Khôi, Nguyễn Hải Hường và ông Chu Hồng Thanh. Tại cuộc họp này, ông Hỷ được nghe tổ kiểm phiếu giải trình về sai sót, trước khi có báo cáo lên Thường trực VFF chờ xử lý.



Vụ việc kiểm phiếu nhầm tạo ra dư luận rất xấu trong xã hội những ngày qua, vì thế mà đến cả Bộ VH, TT&DL cũng đã vào cuộc, yêu cầu VFF phải làm rõ vụ việc trong 2 ngày để rộng đường dư luận.


Cuộc họp sáng nay giữa lãnh đạo cấp cao VFF và tổ kiểm phiếu, chính là việc xác định lại những sai sót gây ra là vô tình hay cố ý, đồng thời có hướng kỷ luật những cá nhân đã gây ra sự cố đáng tiếc, ảnh hưởng đến uy tín của VFF, bóng đá Việt Nam.


Trưởng ban kiểm tra VFF Phạm Thành Long, người chịu trách nhiệm chính trong vụ kiểm phiếu nhầm, đã có những giải trình với VFF. Ông Long khẳng định, việc kiểm phiếu nhầm hoàn toàn là do vô tình, chứ không có một động cơ nào ở đây.









Trưởng ban kiểm tra VFF Phạm Thành Long (hàng đứng, bên trái). Ảnh: SN



Với tư cách Tổ trưởng Tổ kiểm phiếu, ông Long xin nghiêm túc nhận lỗi trước Ban chấp hành VFF và đặc biệt là gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.


Còn về sai sót, ông Long lý giải: “Tổ kiểm phiếu đã không kiểm tra kỹ, dẫn đến việc thiếu phiếu. Sai sót này chúng tôi cũng đã tự kiểm điểm và sẵn sàng nhận trách nhiệm, kỷ luật”.


Hôm qua, Bộ VH, TT&DL chính thức có công văn yêu cầu VFF phải làm rõ vụ việc trước ngày 22/5. Điều này cho thấy vụ kiểm phiếu nhầm đặc biệt được các lãnh đạo ngành thể thao quan tâm. Về vấn đề này, ông Long cho rằng, sau cuộc làm việc với lãnh đạo VFF sáng nay, mọi thứ đã được công khai, còn dư luận muốn nói gì cũng đành chịu.


Cuối cùng, ông Long cho rằng những sai sót là rất đáng tiếc, nhưng rõ ràng cuộc bỏ phiếu này chỉ có tính chất tham khảo để Đại hội nghiên cứu. Mọi kết quả tại cuộc bỏ phiếu này đều không có ý nghĩa tới Đại hội.


Trưởng BKL Nguyễn Hải Hường cũng là một thành viên của tổ kiểm phiếu, tỏ ra rất buồn trước sự cố. ông Hường cho biết mình cũng chẳng thích thú gì công việc này, nhưng được VFF mời nên đã nhận lời.


“Chúng tôi chịu rất nhiều áp lực những ngày qua sau sơ suất tại buổi kiểm phiếu. Sau sự cố này, quả thực VFF có mời tôi tại Đại hội, tôi sẽ không tham gia”.


Trong khi đó, ông Dương Nghiệp Khôi vẫn giữ quan điểm vụ việc không nên trầm trọng hóa thành gian lận như một số thông tin báo chí đã đưa. Theo ông Khôi, mình cũng như các thành viên tổ kiểm phiếu đã có những giải trình và sẵn sàng nhận trách nhiệm, kỷ luật.


Về phần mình, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ dù chưa có quyết định chính thức nào, nhưng trong phát biểu với báo chí trước đó, ông Hỷ cho biết sẽ xem xét không mời cả 4 thành viên làm công tác kiểm phiếu tại Đại hội tới, nhằm tránh phản ứng của dư luận.


“Tại đại hội sắp tới, dự kiến chọn ra hai tổ kiểm phiếu độc lập do đại hội bầu để làm cho minh bạch”, ông Hỷ cho biết.


Liên quan đến buổi làm việc sáng nay, sau khi nghe tổ kiểm phiếu giải trình, ông Hỷ sẽ báo cáo lên thường trực, trước khi có văn bản trả lời Tổng cục TDTT và Bộ VH, TT&DL.



Bằng Lăng


http://thethao.vietnamnet.vn/fms/menu1/74703/nhan-su-vff--to-kiem-phieu-tran-tinh-ve-vu-kiem-phieu-nham.html