Trước kỳ thi hết môn, nguyên giảng viên bộ môn lưới điện, Cao đẳng điện lực TP HCM gợi ý học viên muốn thi đậu thì đưa cho anh ta 2 triệu đồng.


Ngày 20/8, VKSND tối cao cho biết công an quận 12 vừa khởi tố Lê Đức Công, nguyên giáo viên bộ môn lưới điện trường CĐ Điện lực TP HCM về hành vi nhận hối lộ.


Tại cơ quan điều tra, Công khai nhận trước kỳ thi hết môn lưới điện anh ta có gợi ý với Võ Công Trận (lớp trưởng) rằng, học viên nào muốn thi đậu thì đưa cho Công 2 triệu đồng. Đã có 7 người đồng ý đưa tiền để "cúng thầy".


Do chỉ có 3 học viên thi đậu nên Công đã trả lại tiền cho số học viên bị trượt.


Ngay sau khi có kết quả thi, Trận đã báo vụ việc lên ban giám hiệu trường. Xác định Công có vi phạm, hiệu trưởng đã ra quyết định buộc thôi việc người này và chuyển hồ sơ sang cơ quan công an để xử lý.


http://vnexpress.net/GL/Phap-luat/2010/08/3BA1F87C/


Cái này xảy ra như cơm bữa ở các trường Đại học (đặt biệt là hệ tại chức và cao học). Chẳng qua là k ai dám lên tiếng thôi. Bắt đầu hoài nghi về tấm bằng đại học chân chính. Gần đây có đọc 1 tin rao vặt trên 1 diễn đàn về việc chạy việc vào các ngân hàng, sân bay TSN và cả chạy vào các trường đại học. Nó được đăng tải 1 cách công khai. Xã hội ngày càng tiêu cực. Nản.