Giọng ca sinh năm 1981 thân thiết với bạn gái cũ của chồng. Cô cũng cảm thấy hoàn toàn thoải mái mỗi khi anh đến thăm tình cũ và con trai riêng.


Lệ Quyên quyết tâm làm liveshow dù biết lỗ vốn


- Ba năm từ ngày rời Hà Nội, Lệ Quyên mới quay trở lại. Lý do nào giải thích cho sự muộn màng này?


- Ba năm qua, Lệ Quyên không tái ngộ khán giả thủ đô. Nhiều người đồn, Hà Nội đã làm Lệ Quyên tổn thương. Thực ra, tôi yêu Hà Nội vô cùng. Sau đó, vì lập gia đình nên đành khăn gói theo chồng vào Nam. Giống như người con đi xa, khi quay lại, tôi muốn mang một món quà đáng giá tặng Hà Nội chứ không phải món quà ai cũng có thể mua. Tôi chờ đợi đến ba năm chỉ để có một chương trình tử tế. “Q show” - liveshow đầu tiên của Lệ Quyên ở Hà Nội - hy vọng là sự vỡ òa cảm xúc.



Lệ Quyên trong buổi họp báo "Q show" ở Hà Nội. "Q show" sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM ngày 7/12 và tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội ngày 14/12.


- Chị vừa được một tờ báo xếp vào danh sách những nữ nghệ sĩ giàu nhất Việt Nam. Tiềm lực kinh tế tác động thế nào đến việc chuẩn bị “món quà đáng giá” cho Hà Nội?


- Tôi không biết từ cơ sở nào mọi người lại xếp tôi vào danh sách những nữ nghệ sĩ giàu có. Chỉ biết rằng cuộc sống của tôi rất ổn định. Nhưng lý do tôi đắn đo chưa làm liveshow một phần cũng bởi vấn đề kinh tế. Vào thời điểm khó khăn này thì làm liveshow là một sự cố gắng lớn. Nếu không được sự ủng hộ của cả êkíp - mọi người luôn cố gắng đưa ra chi phí thấp nhất - thì chắc tôi cũng không dám làm. Dẫu vậy, đôi khi, trong cuộc sống cũng phải mạo hiểm một chút.


- Với sự mạo hiểm này của chị, ông xã nói sao?


- Khi đã chung một mái nhà, khó có thể bóc tách được vấn đề kinh tế của từng người. Tôi và ông xã luôn đưa ra một quyết định chung. Khi thấy tôi trù trừ chưa dám làm show vì nhiều khó khăn, áp lực, ông xã chính là người động viên để tôi mạo hiểm. Tôi gặp nhiều khó khăn trong việc làm “Q show” nhưng điều tôi cảm thấy may mắn là chưa bao giờ ông xã có ý kiến gì làm tôi cảm thấy mất hứng. Có lẽ như vậy, anh mới có thể sống được với một người cá tính như tôi.


- Trong liveshow của chị, ngoài những tên tuổi thân thiết như Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Quang Lê, Dương Triệu Vũ còn có Tuấn Hưng - "người tình tin đồn" một thủa. Ông xã chị nói sao khi chị mời cựu thành viên Quả Dưa Hấu?


- Tôi quen ông xã qua Tuấn Hưng đấy. Có ai lại đi giới thiệu người đàn ông khác cho bạn gái cũ của mình? Tôi có thể có cảm xúc nam nữ với nhiều người đàn ông nhưng trong số đó không bao giờ có Tuấn Hưng vì hai anh em hiểu nhau đến mức không thể yêu nhau được. Bản thân tôi là người sắc sảo, có lý trí nên không thể hòa hợp với một người đàn ông đa tình như con ngựa bất kham là Tuấn Hưng. Thế nhưng không ai tin giữa tôi và Tuấn Hưng chỉ là tình anh em. Đến tận bây giờ khi tôi đã có gia đình, khán giả vẫn bình luận trên trang của Tuấn Hưng: “Anh Hưng ơi, đưa chị Quyên về dinh đi".


Chuyện tình của tôi và ông xã, Hưng chứng kiến từ đầu tới cuối. Nhiều lúc anh ấy cáu, trách: “Tự nhiên hai người đi lấy nhau thành ra tôi mất cả cô em gái lẫn anh bạn thân”. Ngày xưa Hưng đi đâu cũng đi cùng anh Bi, không thì cùng Quyên. Giờ tôi và anh Bi đi cùng nhau, anh ấy còn lại một mình (cười).



Vợ chồng Lệ Quyên.


- Ngày đó, đang được săn đón vì cả giọng hát và nhan sắc, tại sao chị lại chấp nhận về sống chung với một người đàn ông đã có con riêng?


- Không hiểu sao nghệ sĩ rất hay ở hoàn cảnh đó. Có những người còn nổi tiếng hơn tôi chứ, thế mà họ còn sống được hơn 20 năm, tôi mới có bốn năm thôi. Biết bao nhiêu người đàn ông lần đầu kết hôn nhưng không biết sống, mang lại đau khổ cho người phụ nữ. Đàn ông đã qua va vấp thường biết trân trọng gia đình hơn.


Chúng tôi cũng có nhiều xung đột vì ông xã là người nóng tính. Tuy nhiên bù lại anh rất ít nói. Đấy cũng là điều để chúng tôi có thể chấp nhận được nhau. Giả sử anh cũng nói nhiều như tôi thì gia đình không khác gì cái chợ. Tôi quyết định lấy anh bởi tôi thấy tôi và anh nhiều điểm có thể bổ sung cho nhau. Sau bốn năm chung sống, tôi thấy chỉ cần hai người cùng chí hướng thì khó khăn nào cũng qua. Tôi nghĩ mình đã may mắn khi gặp được người đồng điệu.


- Chị đối xử như thế nào với con riêng của chồng?


- Tôi có đủ tình thương và văn hóa, bản thân tôi lại là người tin vào tâm linh, nhân quả. Thằng bé là anh trai con tôi cơ mà. Khi mình chết đi, chúng còn sống lâu dài với nhau. Chúng sẽ thế nào nếu mình không có đạo đức?


Tôi mong có thể nuôi cháu lớn lên nhưng tôi không có cơ hội ấy. Cháu hiện đã sang Mỹ sống cùng mẹ, không ở cùng vợ chồng tôi nữa. Đấu tranh tư tưởng lắm chồng tôi mới cho cháu đi. Không đứa trẻ nào sống ở đâu tốt bằng ở bên mẹ. Hơn nữa vợ chồng tôi cũng sang Mỹ rất thường xuyên.


- Mỗi lần bay show sang Mỹ, chị có thoải mái cho chồng đi thăm tình cũ và con trai?


- Tôi rất thân với mẹ của con trai anh. Thực sự về tình cảm tôi rất thương cô ấy vì cô ấy là người rất thiệt thòi. Chúng tôi là những người văn minh và không ghen hờn với những chuyện đã qua.


Cả hai vợ chồng tôi đều không quan tâm đến quá khứ. Quá khứ phải rũ bỏ để đến với nhau, việc gì mang ra gặm nhấm? Chúng tôi là hiện tại, cố gắng cùng nhau vun đắp gia đình.



Lệ Quyên mừng rỡ ôm con trai ở sân bay sau chuyến lưu diễn dài.


- Khi miệt mài bay show, để lại cậu con trai nhỏ ở nhà, chị cảm thấy thế nào?


- Khi mình muốn cống hiến cho khán giả thì mình phải chấp nhận hy sinh một phần tình cảm riêng. Có những đêm tôi thấy không gì cay đắng bằng xa con. Lâu lâu, không phải người chơi Facebook nhưng nhớ con quá, tôi lại lên đó thổ lộ. Người mẹ đi xa để xây dựng tương lai cho con cũng là điều nên làm chứ.


- Với cậu con trai nhỏ, anh chị giáo dục và đặt kỳ vọng gì vào con?


- Trong gia đình bố nên đóng "vai ác" chứ không nên là mẹ, nhà tôi thì ngược lại. Tôi ước gì anh nghiêm khắc để tôi đóng vai mẹ hiền. Như thế tôi thích hơn.


Nếu có con gái, tôi muốn con theo nghệ thuật giống mẹ. Nhưng với con trai, tôi muốn con là doanh nhân như bố. Nhưng có lẽ, ý kiến của cha mẹ chỉ là sự tham khảo, con sẽ tự quyết định cuộc sống của mình. Bây giờ con hai tuổi rưỡi, nói chưa rành nhưng đã hát suốt ngày nên cũng không biết sau này thế nào.


Ngọc Trần thực hiện


http://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/gioi-sao/trong-nuoc/le-quyen-thuong-nguoi-cu-cua-chong-2898923.html