Giấm táo giúp giảm cân, chữa đau họng, phòng chống tiểu đường, giảm cholesterol... Hãy cùng Phununews khám phá những công dụng chữa bệnh thần kỳ khác của giấm táo nhé!



Giấm táo là một loại giấm làm từ rượu táo, có màu nâu nhạt, đậm dần đến lưng chừng màu hổ phách.





Giấm táo có nhiều công dụng chữa bệnh.




Chữa đau họng, viêm amidan nhờ giấm táo



Pha một thìa cà phê giấm táo vào một cốc nước ấm, súc miệng. Còn một ít thì ngậm nuốt từ từ. Mỗi giờ súc miệng và ngậm nuốt một lần. Bắt đầu đỡ thì 2 giờ làm một lần. Sau 24 giờ, bệnh sưng họng do vi khuẩn streptocoques sẽ khỏi. Nếu bị sưng amidan, sau 12 giờ cũng khỏi.


Giấm táo giảm viêm thận, bàng quang, đái rắt, đái buốt, nước tiểu có mủ



Cho 2 thìa cà phê giấm táo trong cốc nước, uống trong mỗi bữa ăn, dùng đều dặn hằng ngày. Những bệnh khác như suy nhược cơ thể, đau đầu mạn tính, chóng mặt, huyết áp cao hoặc thấp; béo bệu, tim đập nhanh, rối loạn nhịp tim, tim ngoại tâm thu... đều dùng giấm táo rất tốt.


Giấm táo giúp rắng răng



Súc miệng với giấm táo vào mỗi buổi sáng là điều vô cùng có lợi. Dấm giúp loại bỏ vết bẩn, làm trắng răng, và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng và nướu của bạn. Sau khi súc miệng có thể chải răng như bình thường. Bạn cũng có thể đánh răng bằng nước soda mỗi tuần một lần để làm trắng răng.


Giấm táo ngăn chặn bệnh tiểu đường



Axit axetic, một thành phần quan trọng của giấm táo có tác dụng làm chậm sự hấp thụ đường từ bữa ăn vào máu. Chính vì vậy nó có tác dụng ngăn chặn bệnh tiểu đường.


Giấm táo giúp giảm cân



Axit axetic kích thích sự trao đổi chất và ảnh hưởng đến việc tiêu hóa tinh bột. Nó bất hoạt các enzym tiêu hóa phân hủy carbohydrate thành đường. Quá trình này làm tăng cảm giác no. Giấm táo cũng ức chế sự tích tụ mỡ trong cơ thể và giúp chống lại bệnh béo phì.


Cải thiện tiêu hóa nhờ giấm táo



Giấm táo khi dùng trước bữa ăn giúp kích thích tiêu hóa. Điều này là do sự hiện diện của các enzyme có lợi trong đó. Giấm táo cũng ngăn ngừa táo bón.


Giấm táo giúp giảm cholesterol



LDL hay cholesterol xấu được tích lũy trong các động mạch làm tăng nguy cơ bệnh tim. Acetic acid, một thành phần quan trọng của giấm táo đã được chứng minh có thể làm giảm cholesterol xấu và triglyceride do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


Làm thế nào để tiêu thụ giấm táo?



Pha loãng 1 muỗng cà phê giấm táo trong 1 ly nước và uống khoảng 5-10 phút trước bữa ăn. Bạn có thể uống hai lần một ngày, trước bữa trưa và bữa tối. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nó trong salad.


Cách làm giấm táo



Một cân táo ngâm nước muối hơi mặn khoảng 15 phút để diệt khuẩn rồi vớt ra để ráo. Bổ nhỏ táo, để cả hột, cho 3 lít nước sôi để nguội còn âm ấm với 2 quả chuối tây, đựng trong lọ thủy tinh, bịt lọ bằng vải màn. Sau một tháng lọc lấy nước giấm táo dùng dần. Giấm có màng là tốt. Thấy có muỗi bay ra là giấm hỏng, phải làm lại.



http://phununews.vn/suc-khoe/kham-pha-cong-dung-chua-benh-than-ky-cua-giam-tao-62312.html