(TinnhanhVietNamNet) – Để đề phòng nguy cơ úng ngập cục bộ trên các tuyến đường dịp đại lễ, TP. HN vừa yêu cầu lực lượng chức năng chuẩn bị sẵn sàng các phương án trong đó có huy động cả xuồng máy, xe cứu hộ…


Các phương án chống lụt được chuẩn bị sẵn sàng, tránh tình trạng ngập úng cục bộ như mùa mùa 2008


(Nguồn: Webtretho)



Quyết định này được TP. HN đưa ra trên cơ sở nhận định những biển đổi bất thường của thời tiết năm nay. Theo dự đoán rất có thể Hà Nội sẽ lại thành sông trong mùa mưa 2010.



Trong khi đó thời điểm từ tháng 8 –10/2010, tại Hà Nội sẽ diễn ra nhiều ngày lễ lớn, đặc biệt là sự kiện kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.



Theo đó, để hoạt động kỷ niệm diễn ra thuận lợi, Sở Xây dựng sẽ phải đưa ra các phương án chống úng ngập, đảm bảo vệ sinh môi trường khu vực nội thành, tiến hành các giải pháp chống đổ sập các công trình, nhà cửa đồng thời tổ chức sơ tán người và tài sản ra khỏi những khu vực không đảm bảo an toàn khi có mưa lũ.



Nếu có mưa lớn xảy ra và úng ngập cục bộ, lực lượng Công an thành phố sẽ phối hợp với sở GT-VT thực hiện các kế hoạch phân luồng giao thông, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chuyên dụng như xuồng máy, xe cứu hộ… để đảm bảo giao thông thông suốt tại những khu vực trọng điểm.



Thêm vào đó, hệ thống các công ty thoát nước phải đảm bảo ngăn không cho nước của các sông Tô Lịch, sông Nhuệ tràn vào các khu vực nội thành, tránh tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên diện rộng.



Theo dự đoán của UBCH Phòng chống lụt bão Trung ương, thời điểm xuất hiện mưa lũ tại HN là từ tháng 8 đến tháng 10/2010 và sẽ khiến khoảng 25 điểm trong nội thành bị úng ngập như các tuyến phố


Trường Chinh, Lê Duẩn, Thái Hà, Thái Thịnh...



Do vậy công tác chuẩn bị sẵn sàng các phương án chống lụt của TP. HN được cho là cần thiết khi chỉ còn hơn 130 ngày nữa là đến đại lễ.


* Thiên Hương (Tổng hợp)


http://vietnamnet.vn/xahoi/201005/Ha-Noi-chuan-bi-xuong-may-chong-lut-dip-dai-le-911930/


Hài quá :Laughing::Laughing::39::39::39: