Giọt nước mắt cao hơn cả danh vọng


http://tintuconline.com.vn/diem-nhin/giot-nuoc-mat-cao-hon-ca-danh-vong-p0c1159n20150612103309118.vnn


Khổ luyện thành tài nhưng Ánh Viên vẫn tự trách mình vì một số lỗi trong thi đấu. Trong khi, vài ngôi sao là người của công chúng không tự giữ hình ảnh đẹp mà chỉ biết đổ lỗi.


Khi
giành chiếc huy chương vàng thứ 8, phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m bơi bướm nữ, cô gái 19 tuổi đang chiếm giữ vị trí số 1 về huy chương vàng - Nguyễn Thị Ánh Viên đã bật khóc. Giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt với đôi mắt không ánh lên niềm vui mà đượm buồn, khiến một phóng viên đã hỏi: Vì sao Ánh Viên khóc?


Ngay lập tức, Ánh Viên trả lời giọng đầy day dứt: “Tôi khóc không phải vì giành huy chương Vàng và phá kỷ lục SEA Games, mà vì trong lúc thi đấu đã mắc phải một số lỗi. Tôi không hài lòng khi bản thân lại có sai lầm như vậy. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ đến ngày mai”.


Câu nói đó ngay lập tức làm dậy sóng dư luận. Không chỉ trong nước mà ngay cả truyền thông nước ngoài cũng dành cho Ánh Viên những lời ngưỡng mộ về tài năng, về ý chí chiến thắng và cả ý thức hoàn thiện bản thân mình.




Ánh Viên đã bật khóc vì những lỗi mình mắc phải trong bài thi. Ánh Viên cho biết nếu không mắc lỗi trong thi đấu, thành tích của cô có thể còn tốt hơn nhiều.


Câu nói thật lòng của Ánh Viên khiến dư luận và ngay cả giới hâm mộ thể thao không còn quan tâm đến tấm huy chương vàng thứ bao nhiêu mà Ánh Viên đã và sẽ đạt được. Dư luận và đặc biệt là giới trẻ bàn luận, trăn trở về câu nói được số đông đánh giá là hay nhất trong năm và được chia sẻ trên nhiều trang mạng xã hội.


Người thì thấy xấu hổ với câu nói đó, người thì cảm phục em, người thì giật mình nhìn lại chính mình, có người lại lấy câu nói của em làm kim chỉ nam cho mình. Những dòng chia sẻ với tất cả những lời lẽ trân trọng dành cho cô gái mới chập chững bước vào tuổi 19.


Thất bại không chờ đến ngày mai”- lời tự nhủ của Ánh Viên như một lời cảnh báo với những ai có tư tưởng ngủ quên trên chiến thắng, thỏa mãn với chính mình, viễn tưởng ở chính mình và quên mất mình là ai trong xã hội.


Một câu nói cũng đang làm dậy sóng dư luận, tốn không ít giấy mực của truyền thông và mạng xã hội, của nữ hoàng giải trí gốc Quảng Bình- Hồ Ngọc Hà, với biệt danh Hà Hồ:"Chuyện tình cảm trai gái là bình thường, nếu tôi có yêu ai thì đó là quyền của riêng tư, cũng như mọi người có tình yêu mới. Tại sao mọi người lại đặt tôi vào trường hợp đặc biệt?" Câu hỏi của Hồ Ngọc Hà đặt ra, tôi tự hỏi liệu dư luận có quá khắt khe với cô, bởi cô cũng là người trần mắt thịt?


Sao mọi người lại đặt tôi vào trường hợp đặc biệt?”- Chắc Hà Hồ tự hiểu mình là ai? Nếu cô không phải là người của công chúng thì liệu rằng cả chục nhà sản xuất có chịu chi số tiền khủng để có hình ảnh của cô làm thương hiệu sản phẩm? Đẹp thì hẳn chưa phải là nhất, hát chưa hẳn là hay...nhưng chí ít cô đã có tên tuổi trong giới showbiz Việt và được mệnh danh là nữ hoàng giải trí.


Con trai cô xuất hiện trên mặt báo cũng được dư luận quan tâm. Cô ngồi quán cà phê, dạo phố cùng chồng, cô ăn gì, mặc gì cũng…xuất hiện với tần suất dày đặc trên truyền thông và mạng xã hội. Nhờ truyền thông mà nhiều người biết đến cô hơn, cô lung linh hơn những sao khác. Và có bao giờ cô tự hỏi vì sao mình lại được truyền thông ưu ái, đặc ân đến vậy?


Truyền thông đã nâng cô lên đến đỉnh cao của hào quang thì truyền thông cũng đưa cô xuống vực thẳm khi cô dính đến scandal, nhất là scandal tình ái. Truyền thông vẫn là con dao hai lưỡi, nhất là với những người của công chúng. Với truyền thông thì chơi dao ắt sẽ có ngày đứt tay.


Người ta chê trách Hà Hồ nhiều hơn là chia sẻ, cảm thông. Thất bại không chờ Hà Hồ đến ngày mai, khi cô có nguy cơ đối mặt với việc mất đi số tiền khủng khi bị các nhà sản xuất chấm dứt hợp đồng, bởi cô đã không giữ được hình ảnh của mình đẹp trong lòng công chúng


Cùng là một lời nói gây bão dư luận ở cùng một thời điểm. Một câu nói được đúc kết từ một quá trình khổ luyện thành tài nên có phần khắt khe với chính mình, để hoàn thiện mình hơn có khoảng cách quá xa với câu nói nhuốm màu oán trách của một người thành danh nhờ nhan sắc.


Dư luận quả cũng rất công bằng.


Giọt nước mắt cao hơn ánh hào quang.



Theo Phương Yên/Khampha