http://congan.com.vn/?mod=detnews&catid=681&id=497629


Đổi mũ bảo hiểm dỏm lấy mũ bảo hiểm... dỏm!


Thứ sáu, 21/06/2013 08:24



(CATP) Ngày 19-6-2013, Đội 5A - Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công an phường Tân Tạo, quận Bình Tân phát hiện hàng loạt sai phạm của Công ty TNHH MTV SX-TM-DV Duyên Lành - chuyên sản xuất, kinh doanh các loại mũ bảo hiểm (MBH) có trụ sở đóng tại số 1114 Tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, do bà Lưu Ngọc Khánh làm giám đốc. Điều đáng nói, doanh nghiệp này nằm trong số các đơn vị đang tham gia chương trình đổi MBH trợ giá tại thành phố, nhưng lại đi sản xuất MBH dỏm. Khi cán bộ QLTT đặt vấn đề: “Vì sao làm MBH dỏm nhưng vẫn được tham gia đổi mũ trợ giá?”, chủ Công ty Duyên Lành lúng túng cho biết do có người bên Ban An toàn giao thông xuống kiểm tra mẫu mũ và nói đủ tiêu chuẩn nên mới mang MBH đi tham gia chương trình đổi MBH trợ giá. Như vậy, nhiều người dân lại lâm cảnh khốn khổ khi mang MBH dỏm để đổi lấy MBH dỏm!


Đoàn kiểm tra phát hiện nhiều loại MBH giả, đủ các kích cỡ cho người lớn và trẻ em. Trên các loại MBH này đều có tem hợp quy, nhãn mác. Tuy nhiên, trên tem CR và thông tin nguồn gốc sản phẩm lại ghi là Công ty TNHH Đông Dương, tem bảo hiểm của Công ty CP bảo hiểm Nhà Rồng (Bảo Long). Riêng phần kính chắn gió của MBH cũng có dán nhãn ghi chú sản phẩm, nhưng lại ghi bằng tiếng Thái Lan. Trong phòng làm việc của công ty cũng có hàng ngàn chiếc tem CR Đông Dương đựng trong tủ sắt.


Đoàn kiểm tra phát hiện công ty này vi phạm nghiêm trọng về hàng giả và chất lượng MBH nên đã lập biên bản vi phạm, đình chỉ sản xuất, niêm phong tang vật và mời các cơ quan chức năng liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ. Lực lượng QLTT tạm giữ 998 MBH thành phẩm có dán tem CR của Công ty Đông Dương, tem bảo hiểm Công ty Bảo Long, tem CR của Công ty Nghĩa Phát, tem bảo hiểm của Công ty Bảo Minh và 475 cái gáo nhựa cùng với 15kg tem CR và hướng dẫn của Công ty Đông Dương, 3,5kg tem bảo hiểm của Công ty Bảo Long, 0,5kg tem CR của Công ty Ngân Phát, 20kg decal của kính chắn gió có chữ nước ngoài. Giao cho công ty bảo quản 4.493 cái MBH hiệu CYK và 1.880 cái gáo nhựa, đoàn kiểm tra lấy mẫu 72 cái MBH đưa đi giám định để xử lý.


Theo ông Nguyễn Văn Bách - Chi cục phó Chi cục QLTT thành phố - trong những ngày tới chi cục sẽ tiếp tục mở rộng kiểm tra các điểm kinh doanh, sản xuất MBH có dấu hiệu làm hàng giả khác trên địa bàn thành phố.




LÊ NGÂN