Nhiều sản phẩm của Coca-Cola bị phát hiện chứa chất bảo quản bị cấm tại Đài Loan vừa được thu hồi. Tuy nhiên, công ty này khẳng định các sản phẩm đồ uống của họ ở Trung Quốc đại lục là tuyệt đối an toàn, theo China Daily ngày 19.7.


Số sản phẩm này là loại Coca-Cola Zero nhập từ TP Thượng Hải (Trung Quốc).
Chất cấm được phát hiện là methyl-p-hydroxybenzoate, có thể gây viêm các vết thương tổn cũng như màng nhầy trên da, đồng thời làm tăng lượng kích thích tố nữ.


Công ty Coca-Cola nói chất bảo quản trên đã được sử dụng trong đồ uống ở nhiều nơi bao gồm Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Mỹ.


"Thành phần bảo quản đó đã được sử dụng rộng rãi như một phụ gia an toàn và được cho phép trong thực phẩm và đồ uống, nhưng riêng luật quy định của Đài Loan thì cấm chất này", đại diện công ty Coca-Cola nói với China Daily hôm 18.7.


Đồng thời, Coca-Cola khẳng định các sản phẩm của họ tuyệt đối an toàn ở đại lục.


"Mẫu sản phẩm được kiểm nghiệm bởi cơ quan chức năng của Đài Loan là dạng Coca-Cola cô đặc và tỷ lệ chất bảo quản nói trên là thấp hơn nhiều so với Coca-Cola loãng", đại diện của Coca-Cola cho biết thêm.


Người của McDonald, vốn vẫn thường kinh doanh mặt hàng nước uống Coca-Cola, vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.


Ngoài ra, hai chất bảo quản khác là benzoic và axít hexadienic đều được phát hiện với liều lượng quá mức cho phép trong mẫu sản phẩm đem đi kiểm nghiệm của Coca-Cola.


Đây là những hóa chất có thể gây kích ứng da và mắt.


Dù Coca-Cola nói sản phẩm của họ an toàn ở nhiều nơi, ngoại trừ tại Đài Loan do quy định đặc thù của địa phương, nhưng người dân Trung Quốc vẫn nơm nớp lo sợ về mức độ an toàn của loại đồ uống trên.


Bộ Y tế Trung Quốc nói sẽ vào cuộc điều tra vụ việc.


Trí Quang (Theo Thanh niên)


Bình luận : Trung Quốc và Đài Loan như thế, tại Việt Nam thì sao? :Silly: