Nguồn tin: http://baodatviet.vn/phap-luat/phap-dinh/chong-cui-xin-toa-cho-ly-hon-vi-bi-mat-quyen-3210103/


Chồng cúi xin tòa cho ly hôn vì bị mất quyền (Pháp đình) - Tại tòa án, người chồng đã cúi xin tòa cho ly hôn vì việc gì vợ cũng tự quyết, mình như một bù nhìn trong nhà.


Bình Định: Đòi ly hôn vì vợ dữ, hay đánh chồng


Chồng giết vợ trên giường: Đòi ly hôn, sợ bị đầu độc


TAND TP Đà Nẵng vừa xử phúc thẩm một vụ ly hôn và đã tuyên bác kháng cáo, bác yêu cầu ly hôn của người chồng.


Cả hai vợ chồng đều là cán bộ nhà nước. ông T. vì lý do sức khỏe nên nghỉ hưu sớm, còn bà V. (kém chồng 15 tuổi) đang tiếp tục theo học thạc sĩ và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.


Trước tòa ông nói: “V. là người phụ nữ đảm đang, tháo vát, thông minh... Tôi từng yêu vợ, nể trọng và thần tượng sự giỏi giang, thông minh của cô ấy.









Ảnh minh họa


Nhưng dần dần thì tôi thấy ngạt thở, bức bí. mọi việc trong nhà cô ấy đều tự quyết. cô ấy nhiều lần đi Hà Nội học hành rồi chi tiêu quá đà. Có lần bả mua vé máy bay nhưng ham vui với bạn nên trễ chuyến bay rồi hủy vé, tốn mớ tiền. Có lần vì ham vui mà rủ con gái đi Hà Nội chơi, cũng tốn mớ tiền. Tôi nói thì cô ấy phớt lờ coi tôi như vô hình…”.


Ông kể tiếp chuyện vợ tự ý mua nhà mà không hề hỏi ý kiến của ông. “Những ý kiến của tôi đều bị bỏ ngoài tai”.


Người vợ nói lại: “Mọi việc tôi đều hỏi ý kiến chồng rồi mới quyết, chỉ có những việc đơn giản thì tôi mới tự quyết”.


Chồng: “Với cô ấy thì việc gì cũng là đơn giản nên việc gì cũng tự quyết, tôi là người đàn ông trong nhà nhưng cứ như bù nhìn. Ngay cả việc dời bàn thờ của cha tôi tôi cũng không có quyền…”. Rồi ông nói như cầu xin: “Tôi cúi xin tòa cho tôi được ly hôn để giải thoát khỏi cuộc hôn nhân này!”.


Dù chồng một mực đòi ly hôn để được giải thoát nhưng người vợ vẫn bình tĩnh xin tòa cho tái hợp. Tôi vẫn còn yêu thương anh nên muốn tòa bác đơn ly hôn để chúng tôi cùng về nuôi dạy con cái nên người”. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên bác đơn ly hôn của người chồng, giữ y án sơ thẩm.


Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những trường hợp chồng đòi ly hôn vì những lý do hài hước, thậm chí trước đó tại Bình Định xảy ra vụ đòi ly hôn vì vợ quá dữ









Anh Thắng vẫn chưa hết bàng hoàng vì những trận đòn của vợ


Ngày 20/10, Tòa Dân sự TAND tỉnh Bình Định xử phúc thẩm nguyên đơn là anh Ngô Hoàng thắng (29 tuổi, ngụ xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, Bình Định) được ly hôn với vợ là chị Trần Thị Bảo (24 tuổi, ngụ cùng địa phương). Lý do anh Thắng xin ly hôn là vì vợ quá dữ.


Lần đầu tiên anh Thắng bị vợ đánh là khi đó, hai vợ chồng anh tranh cãi nhau về chuyện đi đám tiệc rồi vùng vằng với nhau. Nhưng đúng lúc anh đang mải chơi nên thuận tay đẩy vợ ngã.


Không ngờ, người vợ đứng dậy và đáp trả anh bằng một cái tát thấu xương. Cái tát ấy khiến anh Thắng choáng váng mất nửa ngày mới hoàn hồn được.


Sau đó, anh Thắng đẩy nhẹ vợ xuống giường, không ngờ vợ anh lồng lên vừa hét vừa quăng anh lên giường, rồi thuận chân giẫm lên người anh khiến anh không nhúc nhích được....


Thanh Thanh (Tổng hợp)