http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/01/3ba26112/


Bảo vệ ngân hàng mưu trí bắt trộm lúc rạng sáng


Bị tên trộm khống chế nhưng hai bảo vệ Ngân hàng Đầu tư và phát triển (BIDV) Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu đã chống trả ngoan cường, mưu trí giúp lực lượng công an tóm gọn tên tội phạm.


> Đột nhập ngân hàng trong đêm


Rạng sáng ngày 30/1, sau khi bóc được mái tôn trên nóc ngân hàng, tên trộm Lương Văn Bé thấy được hệ thống lưới bảo vệ khắp nơi nên mới tìm khoảng trống để phá trần chui xuống. Do phòng làm việc của trưởng phòng hành chính nằm trên tầng 3 chưa được trang bị tấm lưới thép nên tên này đã phá được trần chui vào rồi che camera tuột xuống khống chế bảo vệ Lê Tuấn Anh. Thấy Tuấn Anh phản kháng, kẻ đột nhập điện thoại cho ai đó đề nghị tiếp ứng.


Hiện trường vụ bóc mái tôn, phá trần để Bé đột nhập BIDV Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu vào rạng sáng ngày 30/1./.Ảnh: Thiên Phước


Hiện trường vụ bóc mái tôn, phá trần để Bé đột nhập BIDV Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu vào rạng sáng ngày 30/1. Ảnh: Thiên Phước


Nghe tiếng đồng nghiệp báo động, anh Lâm Hữu Tài đã kịp thời điện báo công an rồi xông vào đá rơi hung khí trên tay kẻ trộm. Trong ánh sáng lờ mờ, hai bên căng mắt “đấu” nhau nhưng tên trộm thấy yếu thế đã quỳ xuống van xin “cho một con đường sống”. Hai bảo vệ nhất quyết bắt trói nên tên này đã vùng vẫy, đánh trả quyết liệt rồi chạy lên lầu 3.


Bảo vệ Tuấn Anh cho hay, do trước đó có nghe kẻ đột nhập điện thoại cho ai đó nên không biết rõ ở tầng trên có người nào đang yểm trợ hay không nên hai anh quyết định bật cửa sắt chạy ra ngoài rồi ấn cửa khóa lại nhằm nhốt tên trộm. Không còn đường nào thoát thân, kẻ đột nhập buộc phải trèo ra ngoài bằng đường mà trước đó đã vào nhưng không ngờ khi tuột xuống đất thì Lương Văn Bé đã bị công an, bảo vệ ngân hàng cùng dân phòng và cánh xe ôm gần đó hỗ trợ vây bắt.


Tại hiện trường bên ngoài ngân hàng, ngoài chiếc xe máy công an còn thu giữ được hai đôi dép da nên Công an TP Bạc Liêu đang mở rộng điều tra. Bé hiện vẫn một mực khai rằng chỉ có một mình anh ta thực hiện việc đột nhập với ý đồ trộm cắp tài sản nhưng chưa cuỗm được thứ gì thì bị tóm gọn.


Bảo vệ Lâm Hữu Tùng (phải) bị kẻ đột nhập đánh bị thương ở trán đã được thưởng nóng vào trưa nay./.Ảnh: Thiên Phước


Bảo vệ Lâm Hữu Tùng (phải) bị kẻ đột nhập đánh bị thương ở trán đã được thưởng nóng vào trưa nay. Ảnh: Thiên Phước


Trao đổi với VnExpress.net, bà Nguyễn Thị Nhật Tân - Phó giám đốc Ngân hàng Đầu tư và phát triển Chi nhánh tỉnh Bạc Liêu - cho biết, với sự mưu trí, dũng cảm chống trả để kịp thời phối hợp với công an trấn áp thanh niên đột nhập ngân hàng, hai bảo vệ Lâm Hữu Tài (33 tuổi) và Lê Tuấn Anh (28 tuổi) vừa được thưởng nóng mỗi người 2 triệu đồng. Hai đơn vị nghiệp vụ tham gia vây bắt kẻ trộm là Công an phường 3 và Công an TP Bạc Liêu (Bạc Liêu) mỗi đơn vị cũng được thưởng 5 triệu đồng.


Thiên Phước