https://doisong.vnexpress.net/tin-tuc/to-am/anh-ky-su-australia-danh-doi-su-nghiep-de-co-co-gai-viet-20-kg-3816032.html



Tâm hồn mạnh mẽ của cô gái cả đời trên xe lăn, nhưng là giám đốc hai công ty, đã khiến anh Neil sợ mất.Những ai đã tiếp xúc với Nguyễn Thị Vân (31 tuổi) sẽ thấy có một "ma lực" bên trong cô gái khuyết tật này và chẳng có gì cô quyết tâm mà không làm được.


Có lẽ, anh Neil Bowden Laurence (51 tuổi) - một chuyên gia về viễn thông, an ninh mạng và điện tử làm việc cho chính phủ Australia - cũng "trúng thính" của Vân từ những bức ảnh cô cười rạng ngời trên Facebook. "Em có nụ cười rất đẹp", "Em cười đẹp lắm", Neil thường để lại các bình luận như vậy.




webtrethoAnh Neill thường bế vợ mỗi khi đi chơi, đi dạo. Ảnh: NVCC.




Làm giám đốc Trung tâm Nghị lực sống ở Hà Nội (hướng nghiệp, đào tạo cho người khuyết tật), và là chủ một công ty riêng chuyên về đồ họa, Vân vẫn cố gắng có thời gian cho riêng mình.


"Tôi từng có 7 bạn trai trước khi quen với anh Neil - người chồng hiện tại. Vì thế chuyện tôi 'thả thính' một ai đó là rất bình thường", Vân cười nói. Bị bại liệt bẩm sinh vì căn bệnh teo cơ tuỷ sống, nhưng không ít lần cô từng nhuộm tóc, lên bar và theo đuổi chàng trai mình thích.


Một lần cô đăng dòng trạng thái: "Đang uống trà một mình, ai rảnh thì qua uống cùng Vân". Neil đã vào bình luận "Anh được không?". Vân đáp: "Ok, anh mà sang lúc nào em cũng pha cho uống". Thật không ngờ chỉ vài tuần sau Neil đặt vé sang Hà Nội, hỏi địa chỉ và tìm đến nhà cô gái chưa từng biết đi và luôn cần người chăm sóc


"Thường mọi người qua Việt Nam chơi sẽ tranh thủ đi thăm thú, đi ăn, nhưng anh luôn nói: 'Anh qua chơi với em'. Mình nghĩ, chắc anh này bị khùng, chẳng ai rảnh thế cả", nụ cười rạng trên khuôn mặt, cô kể.