(TinnhanhVietNamNet) - Với những thứ công dụng trên trời như bồi bổ sức khoẻ, nuôi dưỡng sắc đẹp, chữa trị các căn bệnh hiểm nghèo như ung thư, nước tiểu của các bé trai nhanh chóng nằm trong danh sách các mặt hàng đắt hơn tôm tươi.


TIN LIÊN QUAN


* Sữa chua ăn: tăng cường miễn dịch nhờ bổ sung lợi khuẩn


* Ăn nho giúp giảm nguy cơ bệnh tim và đái tháo đường



Thời gian gần đây, các trang bán hàng online của Trung Quốc đang sốt sình sịch với mặt hàng mới, có một không hai: nước tiểu của bé trai.


"Đây là nước tiểu của bé trai 10 tháng tuổi, nuôi bằng sữa mẹ. Cậu bé này sống ở vùng nông thôn, không khí rất trong lành, rất tốt cho sức khoẻ. Nước tiểu có vị hơi mặn, không độc hại , có tác dụng bồi bổ sức khoẻ, làm đẹp và có thể điều trị tất cả mọi chứng bệnh từ đau đầu đến ung thư..." Dong Jianyond, chủ một cửa hàng online chuyên bán nước tiểu bé trai quảng cáo.


Dong không phải là trường hợp cá biệt ăn nên làm ra nhờ mặt hàng này. Hiện, hai trang web bán nước tiểu chạy nhất phải kể đến là taobao và shaogongzil1314.



Nước tiểu bé trai hiện đang là mặt hàng gây sốt trên các trang bán hàng online của Trung Quốc (Ảnh: Gettyimages).


Mặc dù các phương tiện thông tin đã đăng tải không ít lời cảnh báo về nguy cơ tổn hại sức khoẻ do uống nước tiểu của trẻ, nhưng thứ tiên dược này vẫn rất hút khách.


Một số tờ báo nhận định, rất có thể "mốt" uống nước tiểu để bồi bổ sức khoẻ xuất phát từ câu chuyện một số nước phương Tây sử dụng nước tiểu để chữa bệnh và đạt được những thành công nhất định.


Tuy nhiên, vì quá cả tin vào sự kỳ diệu của nước tiểu, người tiêu dùng đã bỏ qua chi tiết là chỉ có nước tiểu có hàm lượng protein và amino axit thấp mới đủ tiêu chuẩn đưa vào điều trị. Đa phần những loại nước tiểu được bày bán trên các shop online đều không đảm bảo điều kiện này và có thể gây hại cho sức khoẻ, đặc biệt là thận và dạ dày.


Được biết, hiện, mức giá trung bình cho mỗi lọ nước tiểu bé là từ 20 đến 2.000 NDT (khoảng từ 55.000 - 5 triệu đồng tiền Việt).


* Lâm An (Theo taofuzi)


http://vietnamnet.vn/khoahoc/201005/Sot-nuoc-tieu-be-trai-tren-cac-shop-online-Trung-Quoc-910795/


:Laughing: