Cách chọn kích thước xe đạp phù hợp cho bé


Các mẹ khi lựa chọn được chiếc xe đạp có kích thước phù hợp với bé không chỉ mang tới sự dễ dàng khi luyện tập mà còn đảm bảo được sự an toàn của bé trong quá trình di chuyển.


Xe đạp trẻ em trên thị trường hiện nay cũng được thiết kế với mẫu mã, kiểu dáng, kích thước đa dạng. Để lựa chọn được một chiếc xe phù hợp cho độ tuổi của bé nên chú ý tới chiều cao và độ lớn của vòng bánh xe. Bởi vậy, để lựa chọn cho bé chiếc xe phù hợp đây là yếu tố mà bạn không thể bỏ qua.



Chọn xe đạp 3 bánh phù hợp cho bé


Tuy nhiên, các bé thường phát triển chiều cao rất nhanh bởi vậy để tiết kiệm tài chính tối đa, bạn không phải thường xuyên thay đổi xe đạp mới cho bé liên tục bạn nên chọn một chiếc xe đạp phù hợp với bé trong khoảng một thời gian nhất định. Có các loại kích thước phổ biến xe đạp trẻ em dưới đây:


Có nhiều bé ở trong độ tuổi đó nhưng lại có thân hình cao lớn hơn các bạn của mình, nhưng lại có những bé có thân hình thấp hơn. Do đó, bạn có thể lựa chọn xe đạp phù hợp với chiều cao của bé là phù hợp nhất.


+ Với những bé có chiều cao từ 80-100 cm, tương ứng từ 2-5 tuổi thì các mẹ nên chọn xe đạp 3 bánh trẻ em có đường kính bánh xe khoảng 30cm là phù hợp nhất. Những chiếc xe đạp trẻ em có kích thước bánh nhỏ thường có lốp xe được làm từ cao su đặc và không cần bơm hơi. Vì vậy, loại xe này chạy khá chậm, rất phù hợp với những bé mới tập đi xe, làm quen với xe đạp.



Mẫu xe 3 bánh dành cho bé từ 2-5 tuổi


+ Đối với những bé có chiều cao 95-115 cm, tương ứng với các bé nằm trong độ tuổi từ 4-7 tuổi thì nên lựa chọn kích thước của bánh xe là 36 cm. Các mẫu xe đạp dành cho các bé trong độ tuổi này được thiết kế khá đa dạng về kiểu dáng và màu sắc cho bạn lựa chọn. Phần lốp xe được bơm bằng hơi giúp mang tới sự êm ái khi di chuyển, đồng thời chúng cũng giúp các bé điều khiển xe dễ dàng hơn rất nhiều.



Mẫu xe đạp dành cho bé từ 4-7 tuổi


+ Đối với các bé có chiều cao khoảng từ 1,1 m – 1,35 m, tương đương với những bé trong độ tuổi từ 6-9 tuổi thì các bậc phụ huynh nên chọn loại xe đạp có kích thước bánh là 14-16 inch. Các mẫu xe đạp thiết kế dành cho bé ở độ tuổi này có thiết kế xe khá giống xe dành cho người lớn.



Mẫu xe dành cho bé từ 6-9 tuổi


+ Đối với các bé có chiều cao từ 1,2m -1,4m thì bạn nên chọn xe đạp có kích thước bánh là 18 inch.


+ Với các bé từ 14 tuổi trở lên thì bạn nên chọn xe có kích thước bánh là 26 inch. Do đây là kích thước xe dành cho người lớn nên khi sử dụng dành cho bé bạn nên hạ thấp yên xuống để phù hợp với bé, mang đến sự thoải mái khi sử dụng, tránh trường hợp bé phải với quá sức dẫn tới đau lưng.



Xe dành cho bé từ 14 tuổi


Tóm lại, để lựa chọn một chiếc xe đạp phù hợp dành cho bé các mẹ nên căn cứ vào chiều cao để chọn chiếc xe phù hợp nhất cho con mình.


Mua xe đạp hãng nào thì tốt cho bé?


Khi lựa chọn xe đạp 3 bánh trẻ em các mẹ nên lựa chọn những sản phẩm của các thương hiệu uy tín. Nhằm tránh những rủi ro khi sử dụng những thương hiệu không uy tín và được bán trôi nổi trên thị trường. Những chiếc xe không đảm bảo về chất lượng sẽ không đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng, đặc biệt khi xảy ra va chạm hoặc bé ngã xe trong quá trình luyện tập thì sẽ mang lại nhiều nguy hiểm.



Nên chọn xe đạp có chất lượng cao


Xe đạp trẻ em của Giant là một gợi ý không tồi dành cho những bậc phụ huynh đang muốn mua xe đạp 3 bánh trẻ em chất lượng cao cho bé yêu. Các mẫu xe của Giant đều được sản xuất từ chất liệu đảm bảo, mang tới sản phẩm chất lượng cao do vậy rất an toàn cho bé khi sử dụng. Ngoài ra, xe được sản xuất từ chất liệu tốt, có trọng lượng nhẹ nên khi bé có gặp sự cố trong quá trình luyện tập xe thì cũng hạn chế được những hậu quả nghiêm trọng.


Để có những hình dung cụ thể hơn hãy cùng tham khảo 3 mẫu xe đang được nhiều người ưa chuộng nhất của hãng này dưới đây nhé!


3 chiếc xe đạp 3 bánh trẻ em đang được yêu thích nhất hiện nay



ANIMATOR F/W 12



Thiết kế xe Amimator F/W 12 phù hợp cho bé từ 2-4 tuổi


Amimator /W 16 là chiếc xe đạp 3 bánh trẻ em của Giant phù hợp với trẻ trong độ tuổi từ 2-4 tuổi.


Với thiết kế bánh xe có đường kính là 12 inch rất phù hợp với chiều cao của các bé trong độ tuổi này.



Bánh xe 12 inch mang lại sự phù hợp và an toàn cho bé


Chiếc Amimator F/W 12 được trang bị khung bằng chất liệu hợp kim nhôm có khả năng chịu lực cao và có trọng lượng nhẹ.



Khung xe cấu tạo từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, siêu bền, không rỉ sét.


Chiếc xe này còn được lắp hộp xích giúp bảo vệ bé trong quá trình đạp xe không bị bám bẩn và đảm bảo sự an toàn cho bé khi di chuyển bằng xe đạp.



Hộp xích được lắp đặt an toàn cho bé nhà bạn


Mẫu xe Amimator F/W 12 hiện nay đang được bán tại Giant.vn có giá là 2.990.000 đồng.



2. ANIMATOR F/W 16



Với kiểu dáng xe cực kỳ năng động và thể thao, dòng xe này rất thích hợp cho bé trai từ 4-7 tuổi.


Mẹ nào đăng băn khoăn lựa chọn xe cho bé trai nhà mình trong độ tuổi này, thì ANIMATOR F/W 16 là giải pháp số 1.


Khung xe được cấu tạo từ chất liệu ALUXX siêu nhẹ, siêu bền, khả năng chịu lực rất ổn. Ngoài ra phần khung xe chống gỉ sét, bào mòn, thời gian sử dụng lâu dài.



Khung xe chắc chắn, ổn định


Ngoài ra, hệ thống bánh phụ rất vững chắc, di chuyển linh hoạt theo tay lái, dễ dàng tháo rời cho bé tập đi 2 bánh. Phần bộ xích líp được đóng khung lại cẩn thận, bảo vệ cho sự an toàn các bé.



Bộ xích líp rất an toàn


Phần bánh xe được thiết kế có nhiều gai để độ bám được cải thiện tốt hơn so với các dòng xe khác. Đặc biệt ANIMATOR F/W 16 đi tốt trong những chỗ lầy lội. Dòng xe này cực phù hợp với các bé trai đam mê khám phá các thử thách.




Độ bám cực tốt nhờ các gai trên bánh xe




3. Xe Adore F/W 16



Mẫu xe Xe Adore F/W 16 đang được đông đảo các mẹ lựa chọn cho bé gái


Chiếc xe Adore F/W 16 là một trong những chiếc xe đạp 3 bánh trẻ em được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay. Với kích thước bánh xe là 16 inch phù hợp dành cho những bé từ gái 4-7 tuổi. Cũng giống như 2 chiếc xe đạp trên chiếc Adore F/W 16 này cũng được trang bị khung hợp kim nhôm nhẹ và bền kết hợp với yên xe thiết kế có độ đàn hồi vừa phải mang tới cảm giác thoải mái nhất cho bé khi sử dụng. Hộp xích cũng được lắp đồ bảo vệ mang tới sự an toàn tuyệt đối khi sử dụng.



Tay lái có thiết kế chống trơn trượt, cho bé cầm được vững chắc hơn


Hộp xích được lắp ráp khung bảo vệ mang sự an toàn tối đa



Phía trước có giỏ xe tiện lợi


Đặc biệt với thiết kế bắt mắt phù hợp với những bé gái điệu đà, chắc hẳn dòng sản phẩm này sẽ là trở thành “người bạn thân thiết” cho những cô công chúa bé bỏng.


Chiếc Adore F/W 16 đang được bán tại Giant.vn với giá là 3.390.000 đồng.


Tại Việt Nam hiện nay không có nhiều những nhà phân phối chính hãng sản phẩm xe đạp của Giant, và Giant.vn là một trong số ít địa chỉ phân phối chính hãng độc quyền mang thương hiệu Giant. Nếu các mẹ đang có nhu cầu muốn mua một chiếc xe đạp thể thao nữ chất lượng, có thể đến showroom của Giant International hiện ở 100 Hải Thượng Lãn Ông, Phường 10, Quận 5, Hồ Chí Minh (02839526288), để được tư vấn cũng như xem thêm các mẫu xe tại đây nhé.