Thành viên hỏi


Tôi chưa mang thai nhưng vẫn có vết rạn ở vùng mông và hông do quá trình giảm cân để lại. Việc mang thai và tăng cân trở lại có làm các vết rạn đỡ hơn không?


Trả lời


Chào bạn,
Khi mang thai và tăng cân trở lại, nguy cơ bạn sẽ xuất hiện những vết rạn mới rất là cao. Rạn da là một hình thức của vết sẹo nằm dưới da nên việc xóa vết rạn là cực kỳ khó khăn. Một khi da đã bị rạn, các sợi collagen và elastin đã đứt gãy thì không có cách nào làm nó liền lại được. Các biện pháp vẫn được quảng cáo như chiếu năng lượng ánh sáng laser CO2 , IPL hoặc công nghệ kim lăn cũng không làm vết rạn mất đi hoàn toàn. Nhìn chung, để xóa bỏ vết rạn hoàn toàn là rất khó và rất tốn kém. Vì thế, điều quan trọng là cần ngăn ngừa rạn da trước khi nó xuất hiện. Sản phẩm sữa chống rạn da Happy Event được đặc chế không chỉ dành riêng cho phụ nữ có thai mà cho nhóm đối tượng có nhu cầu ngăn ngừa rạn da. Bạn nên kiên trì sử dụng hàng ngày và xoa bóp kĩ sản phẩm chống rạn da Happy Event càng sớm càng tốt, khoảng ngay từ tháng thứ 3. Ngoài việc cung cấp độ ẩm cho da từ bên ngoài từ việc sử dụng sản phẩm chống rạn da, bạn cũng cần phải lưu ý việc cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong thông qua ăn uống, chế độ sinh hoạt...


Đối với vết rạn da cũ, bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa làm săn chắc và mờ vết rạn sau khi sinh Happy Event Firming Lotion với công thức Pink Peppersilm tự nhiên giúp da săn chắc, kết hợp Collaplus & Centella Extract làm mờ dần các vết rạn sau sinh.
Thân mến
Th.s - Bác sĩ Nguyễn Hữu Trung - Giảng viên Trường Đại Học Y Dược