Với quan điểm chế độ dinh dưỡng hợp lý là nền tảng quan trọng cho sự phát triển của con, vợ chồng Thu Trang – Tiến Luật luôn cảm thấy thoải mái trong quá trình chăm con. Thay vì ép cậu bé Andy “ăn sạch đĩa”, cả hai chỉ chú trọng cho con ăn đủ và đúng.





Thu Trang và Tiến Luật luôn cảm thấy thoải mái trong chặng đường chăm con




- Anh chị có thể chia sẻ về quan điểm cho con ăn “đủ” và “đúng” là thế nào không?



Thu Trang: Dinh dưỡng cho con là ưu tiên hàng đầu của vợ chồng mình (cười). Dù lịch làm việc dày đặc nhưng lúc nào hai vợ chồng cũng quan tâm cho Andy ăn như thế nào là đủ chất và đúng nhu cầu để con phát triển toàn diện. Ở tuổi của Andy, tụi mình vẫn duy trì 3 bữa ăn chính và 1-3 bữa phụ mỗi ngày, cân đối đủ các nhóm thực phẩm chính ( chất đạm, bột đường, chất béo, vitamin và khoáng chất), lựa chọn thực phẩm tươi ngon, đa dạng món ăn, chế biến đúng cách... Nhiều người cho rằng trẻ ăn uống ngon miệng thì nên cắt lượng sữa mỗi ngày nhưng mình không nghĩ vậy. Hiện tại, mình vẫn duy trì cho Andy thói quen uống sữa công thức mỗi ngày. Đây là thực phẩm có đầy đủ các nhóm dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của trẻ.





Duy trì lượng sữa mỗi ngày là cách Thu Trang giúp con có đủ dưỡng chất cần thiết



- Vậy Tiến Luật có “hợp tác” với Thu Trang trong hành trình chăm sóc con không?



Tiến Luật: Mình cho con ăn thì như một bãi chiến trường (cười). Nhưng mình có nguyên tắc riêng là cưng chứ không chiều. Trẻ con hay đòi ăn linh tinh, nhưng cái nào đúng thì chiều thôi, mẹ Trang đã “cấm” thì bố Luật cũng không dám phá lệ (cười). Thường thì mình hay phụ vợ trong việc “thiết kế” bữa ăn để giúp con ăn ngon miệng: trang trí thức ăn bằng hình ngộ nghĩnh, thách đố ai ăn nhanh nhất sẽ có thưởng…







Tiến Luật hay phụ vợ thiết kế bữa ăn để giúp con ngon miệng hơn




- Nhưng một đứa trẻ 4 tuổi như Andy thường rất năng động, nhiều khi bé ham chơi, lười ăn thì vợ chồng Thu Trang phải làm sao?



Thu Trang: Từ nhỏ, mình đã “rèn” cho con thói quen ăn uống đúng giờ nên hiện tại, dù Andy ham chơi cỡ nào, cứ đúng giờ ăn là chủ động ngồi vào bàn. Ngoài ra, hai vợ chồng cũng hay đổi thực đơn, “cập nhật” món ăn mới để con không bị ngán.



Vậy vợ chồng Thu Trang có thường “ngâm cứu” thêm thông tin từ bác sĩ hay internet trong việc chăm sóc con không?



Có chứ (cười). Bận rộn là vậy nhưng vợ chồng mình vẫn duy trì thói quen khám sức khỏe định kỳ cho Andy. Hôm rồi đi khám cho con, bác sĩ chia sẻ rằng hiện nay 50% trẻ em Việt Nam không đủ các vi chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển trí não và chiều cao (*) nên mình hoang mang lắm. Về nhà, hai vợ chồng “ngâm cứu” thông tin trên internet thấy Dutch Lady có bài trắc nghiệm khá hay (SEANUTs Quiz) nên làm thử, kết quả là Andy không bị thiếu vi chất thì nhẹ nhõm cả người. Hôm đó mình cũng có hỏi bác sĩ là “Làm sao để hạn chế tình trạng thiếu hụt vi chất cho con” thì được khuyên là ngoài chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý, trẻ cần được bổ sung sữa công thức vào bữa ăn mỗi ngày.






Kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng, duy trì cho con uống sữa mỗi ngày và vận động hợp lý là cách nhà Thu Trang giúp con phát triển toàn diện




Cám ơn vợ chồng Thu Trang và Tiến Luật vì những chia sẻ hữu ích trong việc chăm sóc và nuôi dạy bé nhé!



(*) Theo SEANUTS – Khảo sát Tình trạng dinh dưỡng trẻ em khu vực Đông Nam Á







Dutch Lady cung cấp cho trẻ đúng dinh dưỡng vào đúng giai đoạn, giúp trẻ phát triển trí não và chiều cao. Truy cập www.banthancuame.com để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cho bé.