Theo KidsHealth, chiều cao của trẻ không chỉ bắt đầu ở độ tuổi 8-15 mà ngay từ những năm đầu đời, nếu được nuôi dưỡng đúng cách về dinh dưỡng, chiều cao của trẻ sẽ được phát triển tối ưu. Nếu muốn bé tăng chiều cao tối đa, mẹ nên đặc biệt chú ý đến các loại thực phẩm bên dưới nhé!





Chiềucao của trẻ bắt đầu từ những năm đầu đời


Thực phẩm giàu Đạm



Đạm không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể mà góp phần quyết định chiều cao của trẻ. Đạm làm tăng độ kết dính xương, giúp xương dẻo dai hơn và săn chắc cơ bắp. Mẹ nên chú ý bổ sung thêm những thực phẩm giàu đạm như thịt gà, thịt bò, trứng… vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp trẻ tối ưu hóa chiều cao.


Thực phẩm giàu canxi



Thủy sản, đặc biệt là các loại cá, tép nước ngọt rất giàu canxi. Mẹ có thể chọn những loại cá hay tép nhỏ (trẻ có thể ăn luôn xương vì loại này rất mềm, không sợ hóc) bổ sung vào thực đơn cho con đều đặn mỗi tuần để tăng cường canxi. Các loại hải sản tôm, cua, cá hồi, sò, hàu cũng chứa một lượng canxi không nhỏ rất tốt để bổ sung canxi trong quá trình phát triển của trẻ. Ngoài ra hải sản cũng chứa nhiều vitamin K, B1 hỗ trợ hấp thu canxi.









Thủy hải sản cung cấp nhiều canxi


Các loại trái cây nhiều múi



Rất nhiều loại trái cây chứa nhiều vitamin tốt cho trẻ nhưng đặc biệt những loại nhiều múi như cam, chanh, bưởi lại chứa lượng vitamin C rất lớn, giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn những loại khác. Sau khi cho con ăn các loại thức ăn giàu canxi, mẹ nên cho bé tráng miệng bằng một ít cam, vì trong 100g cam chứa đến 40 mg canxi. Ngoài ra, chuối cũng được xem là loại trái cây tốt cho chiều cao của trẻ vì chúng cung cấp kali và chất điện phân giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương và tăng lượng canxi của cơ thể.


Sữa và chế phẩm từ sữa



Sữa là thực phẩm nguồn gốc động vật có đầy đủ các nhóm dưỡng chất chính như chất đạm, đường, béo, vitamin và chất khoáng (đặc biệt hàm lượng vitamin D và canxi trong sữa rất cao) phù hợp để tăng cường vi chất dinh dưỡng cho trẻ. Với tính cân bằng giữa hàm lượng các vi chất dinh dưỡng và mùi vị phù hợp với hầu hết khẩu vị trẻ, sữa sẽ giúp cơ thể bé hấp thu tốt các vi chất cần thiết cho quá trình phát triển toàn diện trí não, chiều cao.


Ngoài ra, những chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… là thực phẩm mẹ nên cho bé ăn hàng ngày để tăng cường canxi.







Sữa là “ứng viên” đầu tiên giúp thúc đẩy chiều cao ở trẻ



Nước



Nghe có vẻ lạ khi nói nước cần thiết cho việc phát triển chiều cao nhưng quả thật, nếu muốn trẻ có chiều cao lý tưởng thì cần chú trọng bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày (trẻ 2-4 tuổi cần khoảng 1,2 lit - 1,5 lit nước/ngày, tính cả lượng sữa, nước quả và nước trong thức ăn). Nước chiếm 90% trong đĩa đệm xương cột sống, có tác dụng hỗ trợ cho đĩa đệm xương sống không bị co lại, cho lưng luôn thẳng. Nước còn giúp cải thiện cơ bắp, giúp cơ săn chắc, dẻo dai. Bổ sung đầy đủ lượng nước mỗi ngày là việc cần thiết nếu muốn trẻ có chiều cao lý tưởng.








Dinh dưỡng đúng cáchgiúp bé phát triển chiều cao tối đa









Dutch Lady cung cấp cho trẻ đúng dinh dưỡng vào đúng giai đoạn, giúp trẻ phát triển trí não và chiều cao. Truy cập www.banthancuame.com để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cho bé.