Giai đoạn từ 1-2 tuổi,mẹ cần lựa chọn đúng loại thực phẩm cho bé, vừa đảm bảo các hoạt động của cơthể vừa kích thích trí não phát triển. Vậy loại thực phẩm nào giúp bé pháttriển trí não mà mẹ không thể bỏ qua?





Lựa chọn thực phẩm giúp bé phát triển trí não



Cho trẻ uống sữa để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết



Sữa sẽ là lựa chọn tốt nhất giúp mẹ bổ sung dinh dưỡng cho trẻ. Sữa chứa đầy đủ 4 nhóm chất chính là đạm, đường, béo vitamin và khoáng chất, đáp ứng cho từng giai đoạn phát triển của trẻ. Tăng cường sữa vào thực đơn mỗi ngày là cách mẹ giúp trẻ tránh xa tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng, tạo điều kiện cho con phát triển tối ưu trí não và thể chất.



Thực phẩm giàu omega 3



Nếu muốn trẻ nhớ nhanh, tiếp thu tốt thì nhóm thực phẩm chứa omage-3 không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày. Theo chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm giàu omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển của não bộ, nâng cao nhận thức và khả năng ghi nhớ ở trẻ. Cá hồi, cá ngừ, cá thu; các loại hạt như bí ngô, vừng, hướng dương; súp lơ trắng, đậu phụ, quả óc chó là những thực phẩm mà mẹ có thể cho bé ăn để đảm bảo lượng omega-3 cần thiết.



Thực phẩm chứa i-ốt



I-ốt cũng là chất khoáng quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của bộ não. Bổ sung i-ốt còn giúp trẻ tránh được bệnh bướu cổ, còi xương. Một số thực phẩm chứa i-ốt mẹ có thể cho trẻ sử dụng hàng ngày như: hải sản, rong biển, trứng gà, muối biển, rau cần, rau bina… Riêng với muối biển, mẹ nên dùng một lượng vừa phải để tốt cho thận của trẻ.



Thực phẩm giàu sắt



Não của trẻ ở giai đoạn từ 1-2 tuổi phát triển khá nhanh và dần hoàn thiện nên việc bổ sung các thực phẩm chứa sắt rất cần thiết để cho cơ thể, đặc biệt là não bộ. Một số thực phẩm giàu sắt tốt cho trí não của trẻ mà mẹ nên chú ý bổ sung: các loại thịt đỏ như bò, ngũ cốc, các loại đậu, rau xanh, mơ hoặc nho khô…





Trứng, rau xanh, nho khô… là các loại thực phẩm giàu sắt mẹ có thể chọn cho bé



Thực phẩm giàu DHA



Việc cung cấp DHA cho trẻ có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ phát triển não bộ, nhất là trong những năm đầu đời. Do đó, muốn não bộ con được hỗ trợ tối đa, mẹ cần lưu ý các thực phẩm giàu DHA để bổ sung cho trẻ như trứng, cá hồi, cá mòi, gan, tim động vật.



Thực phẩm giàu vitamin B12



Vitamin B12 giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ. Nếu thiếu hụt vitamin B12, trẻ sẽ giảm khả năng ghi nhớ và tiếp thu chậm. Nguồn thực phẩm chứa vitamin B12 dồi dào mẹ có thể tham khảo và bổ sung hàng ngày cho trẻ như: thịt, trứng, gan, sữa, phomat.



Thực phẩm giàu kẽm



Kẽm có vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển não bộ ở trẻ. Đồng thời, nếu thiếu kẽm, trẻ cũng dễ gặp tình trạng ngủ kém, ngủ không sâu, hay quấy khóc… Vì vậy, mẹ hãy bổ sung đầy đủ kẽm cho trẻ trong thực đơn hàng ngày từ các phực phẩm giàu kẽm như: các loại động vật có vỏ (sò, nghêu, cua, tôm…), thịt nạc đỏ, thịt gà, cá biển, ngũ cốc, các loại hạt, rau bina, nấm, sữa.




Bổ sung các thực phẩm giàu kẽm vào bữa ăn hằng ngày cho trẻ







Mẹ có thể làm tất cả chỉ với mong muốn con được khỏe mạnh, phát triển toàn diện, nhưng thực tế có quá nhiều vấn đề làm mẹ băn khoăn không biết nên hỏi ai. Nếu mẹ đang có nhiều lo lắng trong hành trình chăm sóc, nuôi dưỡng con cái thì đừng ngần ngại, hãy truy cập trang web http://www.banthancuame.com/ -, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ sẵn sàng tư vấn và tận tình giải đáp mọi thắc mắc của mẹ