1/ Em năm nay 27t, và có những nếp nhăn chỗ 2 bên cánh mũi, chỗ giữa chân mày (có lẽ do em hay nhíu mày), không biết vì sao mà càng ngày càng sâu, khiến em già đi rất nhiều tuổi. Em có nghe nói rất nhiều dùng thuốc tiêm vào sẽ mất nếp nhăn, vậy khi tiêm chất này có ảnh hưởng sức khoẻ và có an toàn không? Có gặp biến chứng về sau này không?



Trả lời:


Chào bạn, theo như mô tả của bạn, hiện nay da bạn đã bắt đầu lão hoá và có nếp nhăn, để xoá nhăn nhanh mà không cần phẫu thuật, chỉ tốn thời gian khoảng 15 phút, được FDA chứng nhận an toàn trong điều trị xoá nhăn nhanh, bạn nên dùng botox (hoặc restylane), tiêm vào vùng cần điều trị không ảnh hưởng sức khoẻ, thời gian duy trì khoảng 12 tháng, và sẽ tự tiêu dần, không gây biến chứng về sau.


webtretho



Bên cạnh đó, bạn cần chăm sóc da thường xuyên, đúng cách, bổ sung chất dinh dưỡng để da được đẹp, khoẻ. Thân mến


(Tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa da liễu Orient)



2/ Em 32 tuổi, thường làm ở môi trường nắng nóng, mặt em có 2 rãnh giữa mũi và má sâu hoắm, làm mọi người cứ tưởng em là U50, em muốn tìm phương pháp nào cải thiện được tình trạng này mà an toàn, em sợ đụng chạm dao kéo, ít biến chứng.



Trả lời:


Chào bạn, nắng nóng gây ảnh hưởng nguy trọng đến làn da, bạn cần dùng kem chống nắng khi làm ra ngoài trời để bảo vệ làn da được tươi trẻ. Đối với nếp nhăn giữa 2 rãnh mũi và má, bạn nên dùng phương pháp botox hoặc restylane, đây là phương pháp an toàn, với cơ chế tự tiêu, khả năng duy trì được lên đến khoảng 6 tháng (tuỳ tình trạng da của mỗi người). Nên rất an toàn cho cơ thể, được sử dụng phổ biến hiện nay,


(Tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa da liễu Orient)



3/ Em hay thức khuya do tính chất công việc, mắt có nhiều quầng thâm, có nếp nhăn giữa mũi và mắt (do thường xuyên căng thẳng). Những khi cười các các nếp nhăn quanh mắt hiện rõ hơn. Vì em rất bận rộn nên không có thời gian nghỉ dưỡng để làm phẫu thuật. Vậy bác sĩ có cách nào để xoá nhăn nhanh và hiệu quả không?



Trả lời:


Chào bạn, bạn nên điều chỉnh lại cách sinh hoạt vì thức khuya nhiều không những ảnh hưởng đến sức khoẻ, khiến cơ thể mệt mỏi mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến làn da, khiến da lão hoá nhanh hơn, trông già hơn. Bạn nên chăm sóc da đúng cách,dùng kem dưỡng không chứa thành phần hoá học phù hợp với da, đắp mặt nạ và tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần.


Các nếp nhăn giữa mũi và mắt của bạn sẽ được xoá nhăn nhanh


(Tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa da liễu Orient)



4/ Vùng chữ T của tôi nhờn nhiều, các vùng khác lại khô, lỗ chân lông to, phần giữa trán và vòm miệng có nhiều nếp nhăn khiến tôi rất mất tự tin, không dám cười nhiều vì sợ nếp nhăn hiện rõ hơn. Tôi đang cân nhắc giữa phẫu thuật thẩm mỹ và tiêm chất làm đầy. Bác sĩ có thể tư vấn tôi nên sử dụng phương pháp nào tin cậy không?



Trả lời:


Chào bạn, bạn nên dùng kem dưỡng da thường xuyên để giúp da được cân bằng giữa các vùng da.



webtretho



Về nếp nhăn bạn có thể dùng botox hoặc restylane để xoá nhăn nhanh, không gây ảnh hưởng sức khoẻ hay tác dụng phụ, chỉ 15 phút có thể giúp bạn xoá nhăn mà không cần phẫu thuật (Phương pháp này đã được FDA chứng nhận an toàn)


(Tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa da liễu Orient)



5/ Em thường xuyên đi massage mặt, 1 tuần 1 lần, và đắp mặt nạ 1 tuần 2 lần, nhưng khi cười, 2 bên khoé miệng thường bị nhăn, nhìn già hơn hẳn, không tươi trẻ. Em có tìm hiểu về tiêm chất làm đầy, sẽ không còn thấy nếp nhăn. Trong trường hợp của em, nếu tiêm chất làm đầy có cải thiện hơn được không, và giữ được trong bao lâu? Có cần phải nghỉ dưỡng không?



Trả lời:


Chào bạn, bạn nên đến Orient để bác sĩ khám da để xem tình trạng da hiện tại của bạn như thế nào, bác sĩ sẽ quyết định dùng phương pháp thích hợp để xoá nhăn


Trong trường hợp bạn muốn xoá nhăn nhanh để cải thiệt tình trạng lão hoá, bạn có thể dùng phương pháp tiêm botox, tác dụng trong khoảng 6 - 12 tháng, tuỳ tình trạng da của mỗi người. Đây là phương pháp tiên tiến giúp xoá nhăn nhanh mà không cần phẫu thuật, rất an toàn cho người sử dụng vì theo cơ chế tự đào thải. Sau khoảng thời gian nhất định, botox sẽ đào thải ra cơ thể nên không gây ảnh hưởng gì đến sức khoẻ cơ thể.


Bạn tham khảo thêm tại đây:
http://orientskin.com/vi/cong-nghe/36-cong-nghe-botox


(Tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa da liễu Orient)



6/ Bác sĩ ơi, em 30 tuổi, em bị quầng thâm ngay mắt cũng lâu rồi, do cơ địa chứ không phải do mất ngủ. Khoảng 1 năm nay, vùng dưới mắt có nhiều nếp nhăn nữa, có lẽ do vùng da dưới mắt của em bị mỏng. Buổi tối, em thường đắp mắt bằng dưa leo hoặc trà túi lọc và có dùng kem dưỡng mắt nhưng cũng không thấy bớt. Bác sĩ có thể giúp em tìm cách nào giảm bớt tình trạng này không?



Trả lời:


Chào bạn, Khi bước vào độ tuổi 30, da đã lão hoá nên xuất hiện nhiều nếp nhăn, bạn nên duy trì đắp mắt bằng dưa leo, trà túi lọc và kem dưỡng để vùng mắt được chăm sóc tốt hơn.


Vùng da quanh mắt thường rất mỏng manh và dễ xuất hiện nếp nhăn, nếu bạn muốn cải thiện nếp nhăn quanh mắt bằng phương pháp an toàn, bạn nên dùng phương pháp tiêm restylane để xoá nhăn nhanh, thao tác đơn giản, bạn có thể sinh hoạt lại sau khi tiêm, không cần thời gian nghĩ dưỡng lâu


Bạn tham khảo thêm tại đây:
http://orientskin.com/vi/dich-vu/dieu-tri-da/57-xoa-nep-nhan-va-lam-day


(Tư vấn bởi Bác sĩ chuyên khoa da liễu Orient)