Các phương pháp làm trắng da từ thiên nhiên đang rất được ưa chuộng bởi có ưu điểm là các nguyên liệu luôn có sẵn, dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, an toàn cho da trong khi mang lại hiệu quả như sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền.



Mướp đắng



Mướp đắng là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Mướp đắng có chứa protein và nhiều vitamin C giúp nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa, mát gan, lợi tiểu. Bên cạnh những lợi ích về mặt sức khỏe, mướp đắng còn là trợ thủ đắc lực giúp bạn có làn da tươi trẻ, mịn màng.


webtretho



Mướp đắng cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút lấy ra thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước. Hoặc xay mịn ½ trái mướp đắng đã bỏ hột, ép lấy nước thoa đều lên mặt. Thực hiện đều đặn mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được làn da mịn màng và sáng hơn trông thấy.


Bột yến mạch


Yến mạch không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp hiệu quả dành cho các bạn gái. Mặt nạ từ bột yến mạch vừa có tác dụng làm sáng da, tẩy tế bào chết vừa có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp da căng mịn. Bột yến mạch có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu khác nhau tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ làm sáng da.


webtretho



Bột yến mạch và sữa chua: Trộn 1 muỗng canh bột yến mạch với ½ hũ sữa chua tạo thành hỗn hợp đắp lên mặt 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước ấm. Cách này phù hợp với các bạn có làn da nhạy cảm, mẩn đỏ hoặc bị cháy nắng.


Trộn đều bột yến mạch với nước ấm cho bột nở ra. Đánh tan hỗn hợp gồm 1 lòng trắng trứng gà, 2 muỗng canh sữa chua, 1 thìa mật ong đến khi nổi bọt sau đó cho bột yến mạch vào trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ để trong khoảng 20 phút, rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện 2 lần/ tuần sẽ giúp da bạn mờ vết thâm và trắng sang dần lên.


Dưa leo


Dưa leo là loại quả có tính mát, có khả năng giải độc cao và có tới 95% là nước. Ăn dưa leo thường xuyên sẽ giúp thanh lọc cơ thể và có được làn da đẹp. Tuy nhiên, bên cạnh việc chăm sóc da từ bên trong, các bạn cũng đừng quên chăm sóc từ bên ngoài với dưa leo nữa nhé.


webtretho



Cách đơn giản nhất là bạn rửa sạch dưa leo gọt vỏ, cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút sau đó thái lát mỏng đắp lên mặt để trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất từ dưa leo thấm vào bên trong da, rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Với cách làm này bạn sẽ có làn da sạch mịn và sang hơn hẳn.


Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp dưa leo với các nguyên liệu khác như: sữa tươi, chanh, lòng trắng trứng gà, mật ong,…để cung cấp nhiều dưỡng chất hơn cho da.


Mặt nạ sữa chua mật ong


Mặt nạ sữa chua mật ong giúp giữ ẩm, nuôi dưỡng làm da, se khít lỗ chân lông, giúp da trắng sáng và đều màu hơn.


Mật ong sở hữu nhiều thuộc tính như kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa có tác dụng diệt vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa nếp nhăn, cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da.



Còn sữa chua có tác dụng làm sạch tế bào chết, se khít lỗ chân lông, kích thích quá trình sản sinh collagen. Sự kết hợp giữa mật ong và sữa chua tạo thành hỗn hợp mặt nạ vừa có tác dụng làm sạch da vừa cung cấp độ ẩm, dưỡng chất nuôi dưỡng làn da.


Bôi hỗn hợp mặt nạ gồm 2 muỗng cà phê sữa chua + 1 muỗng cà phê mật ong + ½ trái chuối nghiền nhỏ lên mặt để trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước là bạn đã có làn da căng mịn, trắng sáng hơn trước.