Các mẹ ơi, em mới ngoài u30 mà đã bị nám 3 năm nay, càng ngày vết nám càng rõ rệt nên tự ti lắm. Em cũng chưa có dám đi khám vì nghe nói mắc tiền mà không hết.


Hôm vừa rồi em mới được bà chị họ mách cho cách trị nám tại nhà rất rẻ và nghe nói khá công hiệu. Có điều là cần lắm kiên nhẫn và đều đặn. Em mới làm thử được 2 lần. Share lên cho các mẹ bị nám/ sạm da về làm thử nhé. Mẹ nào đã từng làm mà hiệu quả nói cho mọi người biết với nha.


Nguyên liệu trong bếp thôi ạ: Sữa chua( không đường) và bột nghệ. Em tìm hiểu thì bột nghệ có tác dụng làm mờ các vết nám, sữa chua lại làm mịn da, giúp da khỏe mạnh hơn, tuy nhiên cũng có thể khiến da dễ bắt nắng. Các mẹ nếu da khô thì còn có thể cho thêm mật ong ( loại nguyên chất)



Công thức: + 1 hộp sữa chua


+ 5 thìa bột nghệ vàng nguyên chất,


+có thể thêm 2 thìa mật ong rừng, trộn đều.( nếu da khô).


Cách dùng: Thoa một lớp thật mỏng hỗn hợp này lên vùng có nám, để 15 phút sau đó rừa mặt sạch bằng nước ấm.Phần hỗn hợp còn lại có thể bảo quan trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong vòng 1 tuần.


Nghe thì dễ thế đấy, em ham làm quá, nhưng làm xong thì khó rửa vô cùng, vì nghệ rửa ra mặt cứ hơi vàng vàng :( nên chỉ dám làm vào cuối tuần. Hiệu quả thì vẫn chưa thấy. Chờ thêm vài tuần nữa xem.