Cứ tới 11h là cả bọn nhốn nháo: Trưa nay ăn gì? Ở đâu?


Ngày nào cũng như ngày nào, nhìu khi chả biết đi đâu thế là nhịn luôn bõ ghét hoặc ăn mì gói, ăn bậy bạ cơm hẻm.


Bữa nào mà hẹn cơm khách là còn bấn loạn hơn. Ăn ở đâu sang trọng, phù hợp bàn chuyện nhưng không quá phô trương. Khách Việt nhiều khi còn dễ, hỏi thẳng luôn chỗ này chỗ kia ok hơm. Chứ đối tác nước ngoài là phải vận dụng 10 phần công lực để nghĩ. Đó không chỉ là 1 buổi ăn trưa, còn là thể diện công ty.


Do đó, mấy người bên sales, marketing, nhân sự của các cty với nhau cũng thường hay share nhau chỗ đẹp, chỗ ngon, chỗ mới để thay đổi. và chính bản thân các nhà hàng cũng thường phải thay đổi thực đơn, set menu để hút khách.


Không nhắc tới mấy nhà hàng cũ nhiều người chắc biết rồi, hôm nay mình giới thiệu 1 địa chỉ mới, menu mới, với tiêu chí:


1. Trung tâm


2. Sang trọng


3. Tiếp khách


4. Không quá mắc


5. Món Việt


6. Đối tác nước ngoài


CƠM HỘP SANG CHẢNH - BENTO CỦA NGƯỜI VIỆT


webtretho


Có 3 loại cơm hộp đựng trong khay đẹp lung linh. Đồ ăn nhìn vậy chứ ăn no cành hông. Mình ăn dc 70%. Khách nước ngoài thì họ ăn dc hết đó. Giá 1 khay như vậy là 99k.


BENTO CẦN THƠ - cá lóc kho tộ, sườn non rim mặn, canh chua cá bông lau, bông thiên lý xào tỏi và cơm gạo 8, đúng chất miền Tây


webtretho



BENTO HÀ NỘI - gà ta chặt lá chanh, cá diếc kho riềng, mướp hương xào tỏi, canh riêu cá điêu hồng, cơm gạo 8, trứng cuộn


webtretho


BENTO SÀI GÒN - tôm sú kho tàu, con tôm áo bên ngoài bởi lớp vàng óng của màu gạch tôm hòa quyện với nước sốt chắc từ trứng muối, nước dừa nên béo ngậy, khay bên kia là thịt kho tàu miếng thịt ba chỉ cắt vuông vức lớn hơn quân cờ chút ánh màu nâu cánh
gián của nước màu, mật ong, ươm mỡ bóng loáng, cắt ngập răng để cảm nhận vị béo của mỡ hòa quyện vị săn của thịt được kho kỹ lưỡng, chiêu 1 miếng cơm trắng từ gạo 8, chết cái thần khẩu chưa này, khay ở giữa là canh rau Đà Lạt nấu tôm tươi, kế bên là rau cải thìa xào tỏi, cọng rau còn ranh ngát, ăn vào vẫn còn vị ngọt thanh, còn thêm trứng cuộn kiểu Nhật nữa nhé, quá nhiều cho một bữa trưa (Mình là người Sài Gòn nên viết cái này hơi tâm đắc hihi)


webtretho