Để nhanh chóng thụ thai, các mẹ nhớ thêm những món này vào thực đơn hằng ngày của mình nhé.



webtretho



Vợ chồng em cưới nhau cũng hơn 3 năm rồi, trước khi cưới, tụi em đã định thả để kiếm con ngay vì gia đình hai bên đều lớn tuổi, ai cũng mong cháu lắm rồi. Thế mà về chung một nhà gần 2 năm vẫn chưa có gì. Vợ chồng em lại dắt díu nhau đi khám, bác sĩ nói sức khỏe cả hai đều bình thường, chắc tại cơ địa khó, chỉ cần cố gắng thư giãn thoải mái là được. Nhưng với tâm lý “có bệnh thì vái tứ phương” hễ ở đâu có bài thuốc hay, nghe người ta mách nước, vợ chồng em đều áp dụng nhưng không ăn thua.



Bẵng đi khoảng 5 tháng, hôm đó em đi họp lớp đại học, gặp lại mấy đứa bạn thân ngày nào mọi người đều cùng tâm sự cuộc sống gia đình hiện tại. Nghe em nói đang mong có con, cái U. kéo em ra ngoài nói chuyện riêng. Nó bảo trước đây nó cũng y như em, đi khám bác sĩ bên đó (nó đã định cư ở Thụy Sỹ) dặn nên ăn uống kỹ lưỡng, nhất là tập trung vào một số thực phẩm cần thiết cho thai nhi chứ không được uống thuốc lung tung. Nó làm theo, khoảng 3 tháng sau là dính bầu liền. Giờ con bé đã được hơn 2 tuổi rồi.



Về nhà em đem lời cái U. chia sẻ với bác sĩ đang điều trị cho mình, bác ấy cũng xác nhận việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng rất cần thiết trong bữa ăn, giúp nâng cao chất lượng trứng, niêm mạc làm tăng khả năng thụ thai. Sau 2 tháng thử cách của con bạn, giờ em đã có thai được 5 tháng rồi nè các mẹ ơi.



Mẹ nào đang mong mỏi có em bé, nhất định phải ăn đủ mấy món này, đảm bảo sẽ sớm có tin vui ngay.





Bơ chứa đến 25 loại vitamin và khoáng chất tự nhiên. Vitamin E và chất béo không no có trong quả bơ giúp nuôi dưỡng trứng và tử cung khỏe mạnh, nhờ đó giúp phôi thai dễ dàng làm tổ an toàn trong tử cung. Mẹ nên ăn bơ thường xuyên với lượng vừa phải để cải thiện sức khỏe buồng trứng, ổn định huyết áp, ngừa viêm nhiễm và bệnh ung thư.



Bí đỏ



Khoa học đã chứng minh rằng các vitamin nhóm B có trong bí đỏ và hạt bí đỏ có tác dụng hỗ trợ khả năng sinh sản. Chất chống oxy hóa, vitamin E đã được chứng minh là nâng cao khả năng thụ thai. Nó sẽ bảo vệ màng tế bào khỏi các hợp chất độc hại, cải thiện sức khỏe tinh trùng, đồng thời tăng độ dày nội mạc tử cung ở những phụ nữ có lớp lót tử cung mỏng.



Củ cải đường



Củ cải đường có thể tăng khả năng sinh sản của nam giới nhờ giàu folate, còn gọi là B9. Loại củ này cũng có nitrat đã được chứng minh giúp cải thiện lưu lượng máu và khuyến cáo cho phụ nữ trải qua thụ tinh trong ống nghiệm cải thiện lưu lượng máu đến tử cung.



Cá hồi



Theo The New York Times, ăn cá có thể giúp ích cho quá trình thụ thai của bạn. Các loại cá nước lạnh chứa rất nhiều axit béo Omega-3 giúp điều chỉnh hormone sinh sản và tăng lưu lượng máu đến cơ quan sinh sản. Cá hồi cũng là loại cá có nồng độ thủy ngân thấp hơn so với các loại cá khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá hồi có thể giúp điều trị vô sinh nữ.



Trứng



Cũng giống như cá hồi, trứng chứa một lượng lớn protein, vitamin, lipid và chất dinh dưỡng. Trong cá hồi cũng chứa choline có tác động tích cực đến sự phát triển của thai nhi và sức khỏe của bé trong tương lai.



Quả óc chó



Các nhà khoa học đã phát hiện ra các chất có đặc tính chống ung thư (làm giảm khả năng ung thư vú và tuyến tiền liệt). Ngoài ra, axit béo-3, vitamin E có trong quả óc chó có thể cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới và bảo vệ nội lạc tử cung, giúp mẹ dễ dàng có thai.