Bài văn tả chị khiến nhiều người cười không ngậm được mồm. Cũng phải thương chị lắm mới miêu tả chính xác, chân thật đến từng chi tiết như này.



Đọc qua bài văn tả chị hài hước của cô bé này mà không nhịn được cười đó các mẹ. Ngắn gọn nhưng súc tích. Chỉ vài dòng ngắn ngủi nhưng cô em đã "lột tả" được hết ngoại hình của chị mình đẹp-xấu thế nào.



Trong bài văn tả chị, cô em đã viết "mặt chị tròn trịa như trái banh, thân hình như đòn bánh tét, mắt đẹp vì chị sửa mắt, mũi đẹp vì chị sửa mũi,...". Văn tả chị như này chắc tình chị em có bên lâu?



“Quà tặng cuộc sống, bài văn tả khuôn mặt chế hai.



Chế hai em có một khuôn mặt tròn trịa như trái banh, đôi mắt chế hai đẹp nhờ đã đi sửa mắt, mũi chế hai cao nhờ sửa mũi. Chiếc miệng xinh xắn lúc nào cũng... Thân hình chế hai như đòn bánh tét. Em rất yêu quý chế hai em”.



webtretho



Bài văn tả chị của cô bé tiểu học - Ảnh VGT



Không hoa mỹ, văn chương, những câu miêu tả ngoại hình hết sức chân thật mang đậm tính ngây ngô trẻ con, kiểu thấy gì viết đó, nghĩ gì nói đó khiến ai nấy cũng phải phì cười. Lối so sánh, liên tưởng bất chấp cũng phần nào cho thấy được tưởng tượng có 1-0-2 của cô em. Hình ảnh chị gái phiên bản tả thực qua ngòi bút của em gái được ví von cụ thể như đòn bánh tét, trái banh như giúp người khác dễ dàng hình dung được ngoại hình của cô chị. Nhưng nhiều người cũng đồng cảm thay cho cô chị vì đọc xong đoạn tả thực này chắc cũng phải té ngửa.



Cô em này đáng yêu ở chỗ trước thì khen chị, sau thì vạch hết cho người xem lưng. Vừa khen chị mắt đẹp thì sau đó đã tố nhờ chỉnh sửa, mũi cao cũng do được sửa sang nốt. Không biết người chị sẽ cảm nghĩ thế nào sao khi đọc xong bài văn em gái tả chị đây. Nhiều người đoán rằng cô chị vừa bực vừa cười phì nhưng nếu có bực cũng chẳng thể nào giận được đứa em đáng yêu như này đâu. Bởi lẽ, tả tá lả thế thôi nhưng cuối bài em chốt một câu ăn điểm trong lòng chị thế này đây:"Em rất yêu quý chế hai của em".Nghe xong hẳn mát lòng mát dạ phải biết.



Bài văn tả chị của cô bé tiểu học được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Rất nhiều người đã vào bình luận hài hước cho bài văn này.



Thế đấy, chị em gái trong nhà đôi khi trêu nhau cho vui hoặc đôi lúc sẽ có những cuộc cãi vã, hờn giận nhưng sẽ tuyệt vời biết bao nếu chúng ta có chị em gái. Vậy nên nếu là cô chị hay cô em như trong bài văn trên, chúng ta cũng nên tự hào vì mình có chị gái, em gái. Dưới đây là những lý do vì sao có chị, có em gái là điều quý giá trong cuộc sống này.



Tâm sự như hai người bạn thân thiết



Hai cô gái lúc nào cũng dễ chia sẻ với nhau dù là chuyện to, chuyện nhỏ. Chị là người từng trải, nếu khi nào gặp khó khăn hay có chuyện cần sẻ chia, không nói được với bố mẹ thì chị gái là người thích hợp nhất. Với chị, em gái cũng giống như một người bạn thân thiết mà chị không cần phải che giấu cảm xúc, dễ dàng chia sẻ những điều riêng tư.



Kèm em làm bài tập về nhà



Chị đi trước, đã từng làm qua những dạng bài tập của em nên sẽ dễ dàng giúp em mình giải bài tập. Có những cô em còn bê nguyên sách vở cũ của chị ra mà copy vào nữa kìa.



Cùng trải qua những kỷ niệm tuổi thơ vui vẻ



Dù cho sao này khi bạn đã lớn nhưng mỗi khi nhớ về khoảng thời gian lúc nhỏ, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc vì những kỷ niệm đã cùng trải qua. Đó có thể là những khoảnh khắc ngọt ngào chị mua cho em cây kem, những buổi trò chuyện thâu đêm suốt sáng, hoặc có thể là những giọt nước mắt vì cãi nhau.



Tận dụng quần áo của nhau



Tất nhiên, nếu cách biệt tuổi tác, em gái sẽ tha hồ mà tận dụng quần áo của chị. Nếu xem xem tuổi nhau, hai chị em có thể mặc quần áo của nhau.



Chị là người yêu thương em nhất



Chúng ta nên cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra một người chị gái tuyệt vời. Người chị lúc nào cũng biết nghĩ đến em, lo lắng cho em nhất, thương em như mẹ. Người mà không bao giờ so sánh hay hơn thua với em như những người con gái khác.



Nguồn tham khảo: VGT