webtretho



Không chỉ có tác dụng giúp ngăn ngừa rạn da khi mang thai, lựu còn cung cấp nhiều vitamin, dưỡng chất bổ dưỡng cho mẹ và em bé trong bụng.



Là một đứa cực kỳ mê gái, đặc biệt là những ai có má lúm đồng tiền nên khi có con em đã học hỏi tất tần tật những mẹo dân gian để “nặn” má lúm cho con. Sau một thời gian tìm hiểu, em quyết định đi… hái trộm lựu nhà hàng xóm và thường xuyên ăn lựu để “tạo” lúm. Dù chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh kinh nghiệm này có chính xác hay không nhưng cuối cùng con em sinh ra có hai má lúm cực đẹp.



Giờ con sắp lên lớp 1 rồi, trộm vía cứ cười lên là như mùa thu tỏa nắng. Nhưng các mẹ đừng ném đá, kêu em mèo khen mèo dài đuôi nha, vì trong mắt các bà mẹ con mình lúc nào cũng đẹp nhất mà.



Ngoài việc giúp “nặn” má lúm cho trẻ, mẹ bầu ăn lựu còn có hàng tá tác dụng:



Giảm huyết áp



Lựu chứa một số hợp chất phytochemical, đã được khẳng định là rất tốt cho hệ tim mạch. Nguy cơ tiền sản giật do huyết áp tăng vào 3 tháng cuối thai kỳ sẽ được hạn chế tối đa khi bà bầu ăn lựu, bởi loại trái cây nhiệt đới này còn giúp cân bằng huyết áp.



Bổ sung vitamin C



Lựu là loại trái cây bổ dưỡng, giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Bầu ăn lựu sẽ giúp hạn chế tối đa sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây bệnh giúp hai mẹ con có sức khỏe tốt hơn, hỗ trợ cho ca vượt cạn sắp tới.



Hỗ trợ cho quá trình phát triển xương, ngăn ngừa dị tật bẩm sinh



Một nghiên cứu thuộc Đại học Y Cape Western Reserve vào năm 2005 đã chỉ ra rằng, trong lựu có chứa một loại enzyme có tác dụng hạn chế quá trình suy thoái của mô sụn và ngăn chặn những tác nhân gây hại dẫn tới tình trạng viêm xương khớp, thoái hóa cột sống,…



Khi mang thai, cơ thể người mẹ sẽ cần phải được cung cấp một lượng canxi rất lớn để hỗ trợ cho quá trình phát triển răng và xương của thai nhi. Do đó, để đảm bảo cung cấp đầy đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể, mẹ bầu nên bổ sung lựu vào thực đơn hằng ngày.



Ngăn ngừa táo bón



Chất xơ có trong quả lựu giúp điều hòa ruột và không gây cảm giác khó chịu, từ đó giúp mẹ bầu ngăn ngừa chứng táo bón, giúp bạn thoát khỏi cơn “ác mộng” này.



Tốt cho da



Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy lựu chứa nhiều chất chống oxy hóa hơn hẳn so với việt quất, trà xanh. Vì vậy, mẹ bầu ăn lựu sẽ giúp làn da sáng mịn hơn, ngăn ngừa những vết rạn xấu xí xuất hiện ở bụng hay tay chân. Đồng thời, trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu còn gặp nhiều vấn đề về da khác như nổi mụn trứng cá, phát ban… Lựu chính là giải pháp tối ưu giúp họ chống lại tất cả những điều đó.



Lưu ý: Khi mang thai, mẹ bầu cần chú ý nguồn gốc xuất xứ của loại trái cây mình cần mua, vì hiện nay trên thị trường có một số loại hoa quả chứ hàm lượng chất bảo quản thực phẩm cao, không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ mang thai.