Luôn luôn có một nhóm người bà tám xung quanh chọt vào câu "Vợ chồng tôi dễ có con lắm. Đi ngang đầu giường đã bầu" mà không biết rằng đó là một câu nói chết người đối với những ai đang mong ngóng được làm mẹ.


webtretho


Không có con hay chưa có con thì kiểu gì cũng thấy ghen tị khi nhìn ai đó mang bầu, thậm chí một cái đặt tay lên bụng bầu của ai đó cũng bị nói “Khiếp, làm như mỗi mình mình có bầu không bằng, làm màu”. Tuy nhiên, đừng vội trách các chị này các mẹ nhé. Tâm lý của họ cũng đang bị đè nặng bởi rất nhiều áp lực từ chính bản thân và từ gia đình. Nhưng trước khi ngồi trách cứ số phận, oán thán ông trời không thương mình thì các chị hãy thử hiểu rõ về cơ thể mình một lần xem nhé!


Khi nào quyết định cơ hội “một trúng mười” của phụ nữ?


Nhiều người có thể thụ thai thành công tại một thời điểm ngẫu nhiên nào đó trong chu kỳ kinh nguyệt. Nhưng phần đa, cơ thể người phụ nữ đạt đến đỉnh điểm cơ hội để thụ thai thành công không gì ngoài thời kỳ rụng trứng. Đây là thời điểm thụ thai cao nhất mà một cơ thể bình thường với chu kỳ kinh nguyệt đều đặn đều có cơ hội. Trong chúng ta ai cũng hiểu rằng tinh trùng khi đi vào cơ thể người phụ nữ có thể tồn tại tối đa trong 5 ngày. Trong thời gian này nếu đúng vào kỳ trứng rụng thì khả năng tinh trùng gặp được trứng sẽ cao hơn nhiều so với những ngày khác trong chu kỳ. Do đó, đã là phụ nữ và sẵn sàng để được làm mẹ thì buộc bạn phải hiểu rõ về cơ thể mình và nắm được lịch rụng trứng của chính mình.


Một tử cung khỏe mạnh và hệ thống sinh sản phù hợp


Ai làm mẹ cũng đều muốn con mình khỏe mạnh hết. Mà thai nhi sau khi thụ thai muốn phát triển khỏe mạnh thì đòi hỏi phải được sống trong một buồng tử cung tương đối khỏe mạnh. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu có ý định sinh con, các bà tương lai phải chú ý nhiều hơn đến chuỗi hoạt động thường nhật trong cuộc sống của mình. Bạn có một tử cung sạch sẽ, buồng trứng và ống dẫn trứng khỏe mạnh thì tất nhiên cơ hội mang thai sẽ tăng cao hơn. Đồng thời, tinh dịch từ chính chồng cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Vì vậy, không chỉ có mỗi mình phụ nữ chúng ta phải nỗ lực mà chính các anh chồng cũng phải cố gắng bằng cách tránh uống rượu và hút thuốc trong thời gian chuẩn bị mang thai và khi mang thai. Có như vậy thì vợ chồng mới mong có thể sinh ra những em bé khỏe mạnh.


Thói quen ăn uống lành mạnh và cân bằng dinh dưỡng


Đôi khi những thói quen sinh hoạt của vợ lại trở thành nguyên nhân cản trở việc thụ thai. Khi nhận ra được điều này và bắt đầu chú ý đến chế độ ăn uống, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, đồng thời chú ý đến việc tập thể dục thì mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi. Chỉ khi được cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì bạn mới mong sẽ có nhiều cơ hội hơn cho mình. Tốt nhất là bạn phải nên chú ý đặc biệt đến khía cạnh này, nếu không thì thật khó để có con trong thời điểm phù hợp nhất. Bỏ lỡ đi rồi, cơ hội thụ thai sẽ không còn dễ dàng như vậy nữa đâu nhé!


Trên đây là 3 điều tóm gọn có thể giúp bạn nhìn lại những thiếu sót của mình trong quá trình chuẩn bị mang thai. Hy vọng rằng người mẹ muốn có con có thể có một đứa con khỏe mạnh và đáng yêu sớm hơn.