Mất bố khi trong bụng mẹ được 2 tháng, ngày con được chào đời cũng là ngày mẹ ra đi mãi mãi. Bé gái sinh ngày 30 Tết chưa một lần được bú sữa mẹ.



webtretho



Tết là khoảng thời gian cả gia đình được quây quần bên nhau, cùng nhau sẻ chia nhưng ngọt bùi của năm cũ, hy vọng của năm mới, ấy thế mà trong căn nhà của bà C. (xóm Bàn Thuộc, đội 1, xã Cát Quế, Hoài Đức, Hà Nội) những ngày Tết vừa qua chỉ toàn là nước mắt tang thương. Hoàn cảnh cháu nội của bà C., bé gái sinh ngày 30 Tết mất bố vì bị điện giật, mẹ ra đi vì băng huyết khi sinh khiến nhiều người rớt nước mắt



Bố mất vì điện giật, mẹ ra đi vì băng huyết khi chưa 1 lần được nhìn mặt con



Cách đây 6 năm, anh N. (con trai bà C.) gặp gỡ và nên duyên cùng chị O. (người cùng địa phương). Sau 1 năm, cả 2 vợ chồng nhận tin vui. Chị O. hạ sinh con gái đầu lòng trong niềm hạnh phúc ngập tràn. Chị đặt tên con là Phương A.



Thế nhưng niềm hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, 1/6/2019, trong lúc làm việc, anh N. bị điện giật rồi qua đời. Anh ra đi khi chị O. đang mang bầu bé thứ 2 được 2 tháng. Nỗi đau mất chồng khiến chị O. chẳng thể nào nguôi ngoai. Những ngày đầu, chị cứ gào khóc thảm thiết, mẹ chồng cố khuyên ngăn thế nào cũng không được.



Thương đứa con thơ Phương. A. còn quá nhỏ để trải qua nỗi đau mất mát quá lớn này. Nhưng thương nhất là Phương T., bé gái thứ 2 của anh chị. Bố con vắn số, ra đi khi 2 cha con chưa kịp 1 lần nhìn nhau.



webtretho



Biến cố ập đến bất ngờ, phải mất nhiều tháng trời để nguôi ngoai. Người mẹ bầu bì phải gắng gượng để vượt qua những tháng thai kỳ, nén đau để chăm đứa con thơ.



Cử tưởng mất mát đã bỏ lại phía sau nhưng một lần nữa, gia đình bà C. lại trải qua một biến cố khác vào ngày chị O. sinh bé Phương T..



20 giờ ngày 29 Tết, chị O. chuyển dạ được đưa vào bệnh viện địa phương để sinh con. Những tưởng, niềm vui trước thềm năm mới nhưng ngờ đâu lại hóa thương đau. 4 giờ sáng 30 Tết, bé Phương T. chào đời khỏe mạnh, nặng hơn 3kg. Thế nhưng, ngay lúc con cất tiếng khóc chào đời, chị bị băng huyết sau sinh nên được chuyển thẳng lên tuyến trên để cấp cứu.



Mọi nỗ lực cứu chữa đều bất thành. 10 giờ sáng cùng ngày, mẹ chồng chị O. như chết lặng nhận tin con dâu tử vong. Chị O. ra đi khi chưa được nhìn mặt con thơ. Bé sơ sinh mất mẹ vì băng huyết cũng chưa được 1 lần bú sữa mẹ.



Kể từ lúc lọt lòng, bé gái 15 ngày tuổi chỉ toàn bú bằng sữa bột



Bố ra đi khi con chỉ mới là bào thai bé xíu trong bụng mẹ. Ngày con cất tiếng khóc chào đời, mẹ cũng bỏ con mà đi. Từ ngày lọt lòng, con chưa được cảm nhận được hơi ấm của mẹ, được mẹ ôm ấp một lần nào. Từ đó đến nay, con được bà nội và dì săn sóc.



webtretho



Lúc đầu, gia đình có đi xin sữa của các bà mẹ đang cho con bú, thế nhưng Phương T. không chịu ăn. Sau đó, gia đình thử pha sữa bột thì bé lại ăn ngoan. Suốt thời gian qua, bé chỉ toàn bú bằng sữa bột.



Dường như con biết thương cho hoàn cảnh của gia đình mình, thương nội, thương dì nên dù không được bú một giọt sữa mẹ nào nhưng con được cái trộm vía ăn ngoan, không quấy khóc. Ngoan là ngoan vậy nhưng cháu cũng khiến gia đình quây cuồng vì lịch sinh hoạt thất thường của mình. Ban ngày thì bé ngủ còn ban đêm lại thức chơi.



Còn bé Phương A., năm nay 4 tuổi, con lớn của chị O, mỗi lần nhìn di ảnh mẹ trên bàn thờ, bé lại liên tục khóc đòi mẹ về. Mấy hôm đầu tang chị O., gia đình đều phải giấu chuyện nên sắp xếp đưa Phương A. sang nhà bác. Mỗi khi bé hỏi, về mẹ, gia đình chỉ bảo mẹ đi sinh em bé chưa về.



Mỗi lần trở về nhà nội, thấy di ảnh của mẹ trên bàn thờ, cô bé Phương A. cứ gào khóc đòi đi gặp mẹ, gia đình phải dùng khăn phủ di ảnh của chị O. lại.



webtretho



Biết được hoàn cảnh của con, chính quyền địa phương và nhiều người từ khắp nơi đã đến giúp đỡ, quyên góp chút sữa, chút tiền để gia đình vượt qua cái khó khăn tạm thời. Nhưng gia đình cũng không biết được tương lai của những đứa trẻ sẽ thế nào khi mà hoàn cảnh gia định lại rất khó khăn. Bà nội thì tuổi già sức yếu. Hơn lúc nào hết, hoàn cảnh gia đình bé gái mất bố lẫn mẹ rất cần sự chung tay giúp đỡ của các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm để ít nhất có thể lo cho T. nhưng bữa sữa đàng hoàng, cho cháu A. sắp bước vào cái tuổi đến trường được học hành tử tế như các trẻ khác. Chỉ có như vậy, bố mẹ các con mới có thể an lòng.



Nguồn bài tham khảo: TQ