Nhiều người nghĩ rằng việc phụ nữ mang thai là một vấn đề rất đơn giản, miễn là "giao ban" thường xuyên.Trên thực tế, mang thai là một quá trình sinh lý cực kỳ phức tạp, và cần phải đáp ứng nhiều điều kiện khác nhau để có dễ dàng cấn bầu.


webtretho


Nhiều cặp vợ chồng hy vọng họ sẽ mau chóng có thai khi bắt đầu ngưng các biện pháp tránh thai lại. Nhiều người cho rằng, trong vòng nửa năm "tích cực" hoạt động mà vẫn chưa có dấu hiệu gì, có lẽ là vợ hoặc chồng vô sinh, và cảm thấy băn khoăn, lo lắng. Và đối với hầu hết các cặp vợ chồng mang thai, họ hy vọng có thể sinh con trong một khoảng thời gian ngắn. Nhiều người chờ mãi mà không thấy con về thì lại rục rịch nghĩ "Hay là mình bị vô sinh?". Đặc biệt, người phụ nữ ở nước ta thường bị đổ lỗi trong vấn đề có con. Thế nhưng chỉ cần có 4 dấu hiệu này, hãy yên tâm là "máy móc" vẫn ổn


Khi bạn mang thai, nếu bạn hài lòng với 4 điều kiện này, việc mang thai có thể nhanh hơn.


1. Rụng trứng bình thường


Quá trình rụng trứng diễn ra khi trứng trưởng thành được phóng thích khỏi buồng trứng, đẩy vào ống dẫn trứng, nó sẽ đi theo ống dẫn trứng để tiến tới hướng tử cung để gặp tinh trùng. Quá trình thụ thai nếu có đa phần xảy ra tại 1/3 ngoài vòi trứng. Quá trình thụ thai được tính từ khi trứng thụ tinh tới khi phôi thai làm tổ được trong tử cung. Sau khithụ tinh 3 – 4 ngày, trứng bắt đầu di chuyển ra khỏi ống dẫn trứng để vào tử cung,tìm nơi làm tổ.


Mỗi tháng, đa phần sẽ có một trứng rụng, lúc này niêm mạc tử cung đã dày lên để chuẩn bị cho trứng được thụ tinh. Nếu không có sự thụ thai xảy ra, lớp niêm mạc tử cung sẽ bị bong ra.


Quá trình bong ra của trứng không thụ tinh và niêm mạc tử cung tạo nên kinh nguyệt. Nếu quá trình rụng trắng đều đặn, các cặp đôi có thể tìm đúng thời điểm để "lâm trận", từ đó tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn.


webtretho


2. Ống dẫn trứng không bị chặn


Buồng trứng thường rụng trứng, trứng sẽ đi vào ống dẫn trứng, chờ tinh trùng trong ống dẫn trứng và nếu tinh trùng và trứng gặp nhau thành công, ống dẫn trứng phải được mở ra.


Các ống dẫn trứng là hai ống mỏng, một ở hai bên tử cung, giúp dẫn trứng trưởng thành từ buồng trứng đến tử cung. Khi một vật cản ngăn trứng di chuyển xuống ống, một phụ nữ có ống dẫn trứng bị tắc, còn được gọi là yếu tố vô sinh.Điều này có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên và là nguyên nhân gây vô sinh ở 40% phụ nữ vô sinh.


webtretho


Ống dẫn trứng bị tắc hiếm khi gây ra các triệu chứng. Triệu chứng đầu tiên của các vòi trứng bị chặn thường là vô sinh. Nếu bạn không có thai sau một năm cố gắng (hoặc sau sáu tháng, nếu bạn từ 35 tuổi trở lên), bác sĩ sẽ yêu cầu chụp X-quang chuyên dụng để kiểm tra ống dẫn trứng của bạn, cùng với xét nghiệm sinh sản cơ bản khác.


3. Hormone bài tiết trong cơ thể là bình thường


Nếu phụ nữ có vấn đề về rối loạn nội tiết, thì nội tiết tố trong cơ thể sẽ được tiết ra bất thường, từ đó sẽ làm giảm tỷ lệ mang thai của phụ nữ.


Hormone hay nội tiết tố là các chất hoá học được một hoặc một nhóm tế bào tiết vào dịch cơ thể và có tác dụng đến các tế bào khác hoặc toàn bộ cơ thể. Về bản chất, hormone là chất truyền tin hoá học.


Số lượng và nồng độ hormone thay đổi mỗi ngày, các hormone giới tính nhưestrogenvàtestosteroneđược tiết ra từng đợt ngắn, thay đổi theo từng giờ, thậm chí từng phút. Sự giải phóng hormone khác nhau giữa ngày và đêm, giữa giai đoạn này chu kỳ kinh nguyệt sang giai đoạn khác.


webtretho


4. Cổ tử cung khỏe


Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tỷ lệ thụ thai của người phụ nữ có liên quan đến cổ tử cung, bởi vì cổ tử cung tiết ra chất nhầy cổ tử cung khi mang thai, và việc tiết ra chất nhầy cổ tử cung giúp tinh trùng xâm nhập vào người phụ nữ.


Ở nhiều nước, mọi ngườigọi tử cung là "cung điện bên trong của một người phụ nữ". Nó được gọi là cung điện vì đây là nơi tạo ra và nuôi dưỡng một thế hệ tương lai. Đó là một nơi thiêng liêng cần được chăm sóc và chú ý đặc biệt. Nhiều trường hợp chị em bị vô sinh do khôngchăm sóc tử cung tốt hơn ngay từ khi còn trẻ. Chị em nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe cổ tử cung. Xét nghiệm phết tế bào cổ tử cung (Pap smear ) có thể phát hiện các thay đổi tiền ung thư ở cổ tử cung, cùng với các vấn đề tử cung khác. Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ khuyến cáo:


- Tất cả phụ nữ từ 21- 29 tuổi nên làm Pap smear mỗi ba năm một lần


- Phụ nữ trên 30 tuổi nên làm Pap smear, kèm với xét nghiệm virus HPV mỗi năm năm cho đến năm 65 tuổi, ngay khi đã tiêm ngừa HPV


Link:http://www.2toutiao.com/beiyun/233555.html