Nhiều bà mẹ trẻ cho rằng việc mang thai khá dễ dàng hoặc đã là phụ nữ ắt sẽ trải qua chuyện bầu bì, sinh con. Tuy nhiên, không có dễ dàng vậy đâu nha.


webtretho


Theo thống kê, xác suất vô sinh đang tăng lên hàng năm. Nhiều phụ nữ không thể mang thai vì sức khỏe thể chất không đủ đáp ứng. Trước đây, có vẻ như chuyện mang thai là một điều quá dễ dàng. Mỗi gia đình có thể 4-5 đứa trẻ, thậm chí có nhà cả chục đứa con. Nhưng giờ thì khác lắm rồi. Mỗi nhà đều chỉ có 1-2 con, nhiều nhất là 3 thì bố mẹ cũng đã ngao ngán. Bởi như các mẹ biết đó, nuôi con ngoài chuyện vất vả, còn là vấn đề về kinh tế, cơm áo gạo tiền. Cũng chỉ vì trì hoãn để có đủ điều kiện mà không ít cặp vợ chồng từ chỗ dễ có con, thành ra hiếm muộn.


Đến khi nóng lòng, nóng ruột muốn có con thì các cặp vợ chồng sẵn sàng chấp nhận lâm trận ngay cả vào thời điểm đèn đỏ để tăng cơ hội có thai. Bởi vì nhiều người hiểu sai rằng, khi có kinh nguyệt thì cơ hội thụ thai sẽ cao hơn. Tuy nhiên, khi quan hệ trong kỳ kinh nguyệt hoặc khi kinh nguyệt vừa dứt thì nó sẽ gây ra những tổn hại nghiêm trọng đối với cơ thể người phụ nữ.


"Kinh nguyệt" vừa dứt lập tức săn con sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ thể phụ nữ. Vậy những nguy cơ đó là gì?


Nếu vừa dứt kinh nguyệt, các bà vợ sẽ bắt đầu chiều chồng với hy vọng tăng tần suất thụ thai. Thế nhưng, cảnh báo với chị em là điều này sẽ dẫn đến một số bệnh phụ khoa liên quan đó nha. Sau khi lớp nội mạc bong đi và đẩy một lượng máu ra ngoài, môi trường bên trong tử cung của chúng ta đặc biệt mong manh. Vào thời điểm này, nếu gần chồng, nó sẽ rất dễ nhiễm trùng. Khi tử cung bị nhiễm trùng, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng thụ thai và nếu có, thai nhi cũng chịu ảnh hưởng không kém. Nghiêm túc mà nói, nó sẽ có tác động đặc biệt nghiêm trọng đến sức khỏe của em bé trong tương lai. Vì vậy để bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, các bà vợ phải cân nhắc từ chối chồng vào lúc này. Nhiều mẹ sẽ cảm thấy có gì đó sai sai khi từ chối chuyện này trong giai đoạn vợ chồng cần con như vàng nhưng hãy cứ tin rằng mình đang làm đúng vì chính sức khỏe của mình và vì mục tiêu con cái sau này. Các anh chồng cũng sẽ vì điều này mà cảm thông với các chị em thôi.


Vậy khi nào là thời điểm tốt nhất để vợ chồng lại gần nhau sau kỳ kinh nguyệt?


Nhìn chung, cứ sau ba ngày sạch kinh thì các cặp vợ chồng có thể bắt đầu kế hoạch tác chiến được rồi nhé. Lúc này, âm đạo vừa sạch vừa không nhiều khả năng dây dịch bẩn. Thời gian này không chỉ tốt cho sức khỏe của phụ nữ, mà còn rất tốt cho việc chuẩn bị mang thai.


Trên đây là những gì mà các bà mẹ trẻ trong tương lai nên bỏ túi. Đã là phụ nữ cần phải hiểu rõ cơ thể mình các chị nhé! Không phải cứ vì chiều chồng hoặc vì quá nôn nóng có con mà muốn sao thì muốn được đâu ạ. Muốn con khỏe, bản thân giữ gìn sắc vóc, độ dẻo dai thì trước hết phải biết bảo vệ cơ thể mình cho đúng cách. Cuối cùng là bởi việc bảo vệ cơ thể, bảo vệ tử cung còn là nhiệm vụ cao cả, nó có thể khiến các chị em khó sinh con hơn, con đường để tận hưởng niềm hạnh phúc vỗ về núm ruột của mình sẽ gian nan hơn. Vì vậy các chị em cần phải biết cách chăm sóc bản thân nhé!