Ngày nay, xã hội càng phát triển thì càng kéo theo muôn vàn nỗi lo lắng mà cha mẹ không thể không dành cho con cái. Nào là lo con mình có học tập tốt không? Đi học có ngoan không? Có bạo lực hành hung bạn bè không? Và một điều không thể thiếu đó là lo con có bị người khác bắt nạt không? Và câu hỏi được đặt ra là: Không biết mình có nên cho con đi học võ không nhỉ?


Võ thuật thực ra cũng là một môn thể thao rất hữu hiệu giúp người tập (đặc biệt các cô gái) khoẻ mạnh hơn, thon thả hơn, và đẹp hơn. Ngày nay, tuổi trẻ bị học nhiều quá, căng thẳng nhiều quá, đến nỗi nhiều bạn bị trầm cảm, dẫn đến “tâm thần phân liệt”, điên loạn… Trí óc con người cũng như bộ máy, nếu không có chế độ bảo trì thích hợp, máy sẽ bị hỏng. Mỗi tuần dành ra 2 buổi, mỗi buổi khoảng 30 phút để tập võ, là thời gian cần thiết cho đầu óc nghỉ ngơi, thư giản, nhằm trả lại sự thăng bằng, sáng suốt. Nói theo cách nói của người xưa thì võ mang lại cho ta “Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện”.


Học võ với những bài tập đặc trưng còn giúp cho con trẻ có được những đức tính vô cùng cần thiết như: Ý thức tổ chức, tính kỷ luật, sự kiên trì, chịu thương chịu khó, giờ nào việc ấy - học ra học chơi ra chơi. Ngoài ra, Học võ cũng giúp cho con trẻ của chúng ta sống mạnh mẽ hơn, và có chí khí hơn.


Nhiều người quan niệm rằng cho con học võ thì nhỡ con cậy có võ mà suốt ngày đi đánh nhau thì sao thì xin thưa rằng: Quá trình tập võ còn là quá trình hoàn thiện nhân cách với những phẩm chất cơ bản: Nhân ái, cao thượng, thuỷ chung, dũng cảm, tự tin, tháo vát, lanh lợi, ung dung, trầm tĩnh, đĩnh đạt… Võ có ba tầng số: Võ thuật - dạy cho người tập những kỹ năng tự vệ và chiến đấu. Võ lý- dạy cho người tập biết tường


tận vì sao có hệ thống kỹ năng đó. Và Võ đạo - dạy cho người tập “đạo làm người”. Do vậy nếu cho con đi học võ thì các con sẽ học được rất nhiều các kỹ năng khác và hiểu bản chất của học võ không phải là để đi hành hung kẻ khác mà chính là để bảo vệ mình và người thân khỏi những rủi ro trong cuộc sống. Giả dụ như nếu con bạn mềm yếu, không khỏe mạnh (đặc biệt là con gái) thì ra đường bây giờ gặp rất nhiều cạm bẫy, rủi ro bị người khác bắt nạt mà nếu con bạn biết võ thì chắc chắn con bạn có thể tự vệ nhưng ngược lại nếu không có võ thì chuyện gì sẽ xảy ra đây? - Đã từng có chuyện một bé gái trên đường đạp xe đi học bị kẻ gian cưỡng bức và cướp đoạt luôn cả chiếc xe đó,...


Thử hỏi, tình huống nghiệt ngã kia đã xẩy ra cho cô gái, thì tại sao trong cuộc sống ngày càng phức tạp, tình huống ấy hoặc tình huống tương tự lại không xẩy ra con cái của bạn? Và, gặp tình huống ấy con bạn sẽ hành động như thế nào để tự cứu mình? Và xét lạ bao nhiêu mặt tích cực của việc cho con học võ ở trên thì liệu chúng ta có nên cho con trẻ học võ không? - Câu trả lời của mình là rất nên. Và bố mẹ cũng cần dạy con thêm về việc sử dụng võ ở đâu, trong hoàn cảnh nào thì cần dùng và hoàn cảnh nào thì không nên dùng nhé.